Hiếu Hoa Aquahaco, Nghệ League và hành trình 1000 km


Hiếu Hoa Aquahaco, Nghệ League và hành trình 1000 km

Ảnh đẹp
PHAN QUANG HUY - Thứ năm, ngày 28-01-2021 - 10:49:16
Bình luận
Nhận lời mời từ Hội bóng Đá phong trào Nghệ An, bầu Nghĩa không hề do dự quyết mang quân đánh xứ người với quyết tâm cao nhất. Và trong lần đầu dự Nghệ League, đại diện Đà Nẵng Hiếu Hoa Aquahaco đã để lại ấn tượng đẹp trong mắt người hâm mộ chiếu phủi Nghệ.

Nghệ League 2020 đã có sự đột phá đáng chú ý khi đưa vào điều lệ mở rộng, cho phép các đội bóng ngoài tỉnh tham dự. Đại diện Hiếu Hoa Aquahaco của Đà Nẵng chính là cái tên duy nhất không thuộc xứ Nghệ tham gia sân chơi đường trường số 1 thành Vinh hiện nay.

 

“Thường xuyên góp mặt ở nhiều giải đấu phong trào lớn nhỏ khác nhau, Hiếu Hoa Aquahaco chúng tôi từng nhiều lần có dịp đối đầu với FC Văn Minh. Từ đó 2 đội tạo được mỗi quan hệ thân tình, tổ chức các trận đấu giao hữu nhằm thắt chặt mối quan hệ đó. Thú thực là khi được bầu Văn mở lời mời, chúng tôi bất ngờ lắm bởi Nghệ An quá xa Đà Nẵng, anh em cũng không hiểu nhiều về phong cách chơi bóng ngoài này. Tuy nhiên, anh Nghĩa vốn là người thoải mái, lại có thừa đam mê nên ngay lập tức nhận lời, động viên anh em quyết tâm tạo dấu ấn trong lần đầu tiên góp mặt tại sân chơi Nghệ League”. HLV Nguyễn Trọng Tùng của Hiếu Hoa Aquahaco chia sẻ.



Có một sự khác biệt ở Hiếu Hoa Aquahaco mà người viết may mắn được biết đó là việc đội bóng này có hẳn cả đội futsal và tổ bóng đá sân 7 người. Với độ máu chơi của bầu Nghĩa, tên tuổi hàng đầu phủi Đà Nẵng đã gặt hái khá nhiều danh hiệu và dường như họ không muốn dừng lại khi quyết định tham dự Nghệ League 2020 năm nay.

Thành lập một đội bóng để tham dự các giải đấu thuộc địa phương vốn dĩ đã khó nếu không có sự quyết tâm của những người trách nhiệm, và nó còn khó bội phần khi chấp nhận đi xa “mang quân đánh xứ người”. Tham dự Nghệ League không chỉ là một cuộc dạo chơi nhất thời đối với Hiếu Hoa Aquahaco.

 

“Khi quyết định dự Nghệ League, bầu Nghĩa thể hiện quyết tâm, tạo điều kiện để anh em có được lực lượng tốt nhất, qua đó hướng tới mục tiêu top 3 chung cuộc. Anh ấy cũng khẳng định, nếu có những lời mời tương tự, Hiếu Hoa Aquahaco sẵn sàng góp mặt với mục tiêu thể hiện những gì hay ho nhất của phong cách phủi Đà đến với đông đảo người hâm mộ miền trung nói riêng và cả nước nói chung”. Coach Tùng nói tiếp.



Đà Nẵng cách xa Nghệ An tận 500 km vậy nên tính ra Hiếu Hoa Aquahaco phải thường xuyên di chuyển quãng đường tổng 1000 km cho mỗi vòng đấu tại Nghệ League 2020. Và câu chuyện đi lại lẫn ăn ở của họ khi nghe qua thật khiến cho nhiều người cảm thấy khâm phục.

 

“Các trận đấu Nghệ League diễn ra vào thứ 7 cuối tuần nên tất cả các anh em phải thu xếp xong công việc để di chuyển ra Nghệ An vào tối thứ 6. Khi có mặt ở Vinh, chúng tôi không có nhiều thời gian lấy lại trạng thái trước trận đấu diễn ra vào buổi chiều cùng ngày. Chưa kể, cứ đá xong thì anh em đều phải vội vã tắm rửa, ăn uống, lập tức lên xe ngược về Đà Nẵng. Tuy vất vả là vậy nhưng các bạn đều thấy, Hiếu Hoa Aquahaco luôn thể hiện được tinh thần cao, không hề lép vế trước các đối thủ và có lẽ đã được đánh giá là một trong những đội bóng có thực lực hàng đầu tại Nghệ League năm nay”. Coach Tùng trải lòng.



Hiếu Hoa Aquahaco với lực lượng chủ yếu là những chân phủi đang chơi bóng tại Đà Nẵng, trong đó đáng chú ý góp mặt 2 cái tên Tùng Lân và Quốc Hưng. Tùng Lân thiđấu vị trí tiền vệđã gặt hái khá nhiều danh hiệu danh giá như: vô địch Giải sân 7 Dilmal League 2018, hạng 3 Siêu Cup 3 miền năm 2018 và vô địch Đà Nẵng League 2020…Trong khi đó, Quốc Hưng (1994) còn nổi tiếng hơn bởi anh đang là tuyển thủ bãi biển Việt Nam.  Quốc Hưng từng cùng ĐT Bãi biển Việt Nam vô địch Giải Đông Nam Á 2018 và giành hạng nhì một năm sau đó. Bêncạnh đó, đội bóng bầu Nghĩa còn có thêm 2 cầu nổi tiếng của xứ Nghệ là Chung Tám và Đậu Trọng Tuấn Anh cùng một vài nhân tố tới từ Hà Tĩnh.

 

Trải qua 8 vòng đấu, Hiếu Hoa Aquahaco đã giành được 13 điểm số với 3 thắng, 4 hoà và 1 trận thua. Thành tích bất bại tới 7 trận trên tổng số 8 trận đã khẳng định rõ sức mạnh không hề kém cạnh so với phần còn lại của đội bóng tới từ Đà Nẵng. Hiện tại đoàn quân Coach Tùng chỉ kém đội nhất bảng Phúc Lộc Linh 2 điểm và chỉ kém chỉ số phụ trước các đối thủ cạnh trang đua top như Yên Thành, Văn Minh, hơn hiệu số ghi bàn so với Vận Tải Hùng Kiều, đội đang xếp thứ 4 khi có cùng 13 điểm. Nói thế để thấy khả năng Hiếu Hoa Aquahaco lọt vào nhóm đội có huy chương sau khi Nghệ League hạ màn là cao nếu các đối thủ cạnh tranh giành kết quả không tốt ở vòng cuối trong khi đội bóng bầu Nghĩa giành 3 điểm trước 59 Đô Lương.



Dẫu sao thì với một đội bóng phải lặn lội di chuyển quãng đường 1000 km để chơi một trận rồi trở về hằng tuần như Hiếu Hoa Aquaco mà có được kết quả hiện tại cũng đã được xem là thành công rồi. Việc đội bóng của bầu Nghĩa có được danh hiệu hay không cũng không quá quan trọng bằng chuyện họ đã tạo ra dấu ấn thiện cảm nơi người hâm mộ xứ Nghệ. Như Coach Tùng nói, “Hiếu Hoa Aquahaco luôn cố gắng thể hiện được tính chuyên nghiệp cao trong sinh hoạt và thi đấu. Trên sân các cầu thủ cố gắng chơi bóng, tuân thủ đấu pháp, tránh những va chạm không đáng có, và phải thể hiện hình ảnh hiền hoà như chính tính cách con người Đà Nẵng vậy”.

 

 

 

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN