HLV Hiệp ‘cóc’: Bữa tiệc lớn sẽ có những sai sót nhưng được thưởng thức thì sẽ thấy nó đẳng cấp thế nào...


HLV Hiệp ‘cóc’: Bữa tiệc lớn sẽ có những sai sót nhưng được thưởng thức thì sẽ thấy nó đẳng cấp thế nào...

Tin Tức
TRẦN QUYÊN - Thứ bảy, ngày 12-10-2019 - 19:59:55
Bình luận
Vòng đấu đầu tiên khép lại với khá nhiều dư vị, có những điều hoàn hảo và những điều còn thiếu sót nhưng tựu chung lại vẫn là một cảm giác hồi hộp đến nghẹt thở được tạo ra từ những trận cầu đỉnh cao. Và vòng 2 sẽ còn có những bất ngờ gì nữa sẽ diễn ra…
Năm nay HLV Hiệp 'cóc' được đăng ký trong danh sách BHL EOC...
Năm nay HLV Hiệp 'cóc' được đăng ký trong danh sách BHL EOC...

Trong cuộc phỏng vấn ngắn với HLV Hiệp ‘cóc’ người từng có nhiều năm kinh nghiệm dẫn dắt các đội bóng phủi Hà Thành đạt được nhiều thành tích cao tại nhiều giải đấu về diễn biến của HPL năm nay. Vị HLV kì cựu này đã có những đánh giá vô cùng khách quan về cuộc đua năm nay.

Chào HLV Hiệp ‘cóc’, năm nay HPL đã có một cái tên mới hoành trành hơn là “Giải bóng đá 7 người VĐTQ Hyundai Cup 2019 by TC Motor”, anh có đáng giá như thế nào về giải năm nay ?

Chào các độc giả của bongdaphui.net, với HPL thì tôi cảm thấy đây là mùa đấu được chờ đón nhất sau 7 năm, năm nay với diện mạo mới nó lại trở nên hot hơn bao giờ hết. Việc đăng ký các cầu thủ chuyên nghiệp ít hơn so với các mùa trước cũng khiến cho các cầu thủ “phủi” có nhiều cơ hội và đất diễn hơn. Kể cả đến vấn đề đi tất cao, tôi thấy mọi người có vẻ chưa quen mắt nhưng việc đi tất cao sẽ giúp các trọng tài nhìn và nhận định được những tình hống va chạm, phạm lỗi dễ dàng hơn. Bớt đi những sai sót như mùa giải thứ 6. Bữa tiệc lớn sẽ có những sai sót nhưng được thưởng thức thì sẽ thấy nó đẳng cấp thế nào. Gạt qua những câu chuyện chưa toàn vẹn thì HPL S7 năm nay theo tôi vẫn rất phủi, phủi theo một cách chuyên nghiệp và đáng xem hơn rất nhiều


Tại vòng 2 này, anh ấn tượng nhất với cặp đấu nào và anh có nhận xét thế nào về từng cặp đấu còn lại ?

Ấn tượng nhất thì có lẽ là cặp đấu Văn Minh – Ocean. Nếu nhìn vào kết quả lượt đấu đầu tiên của HPL-S7 thì nhiều người có nhận định Ocean có thể dễ "nuốt chửng" Văn Minh. Nhưng thực tế thì Văn Minh vẫn rất nguy hiểm dù đã mất rất nhiều các trụ cột. Đội bóng nhà xe năm nay nhập cuộc với đôi phần xáo trộn, ngoại trừ những “cựu binh nhuệ” như Chung Tám, Hoàn lé... thì nhiều cầu thủ trẻ trong đội hình vẫn chưa thể bắt nhịp được không khí của HPL và cách chơi sân 7 ở Hà Nội. Điểm mạnh của họ là thể lực năm nay cũng không còn thấy đâu. Ngược lại, Ocean lại cho thấy sự hừng hực trong lối chơi, sức trẻ và tốc độ lên bóng chóng mặt từ hai biên. Xem Ocean giờ cứ liên tưởng tới Liverpool. Mạnh Ferrari, Hoàng Cheo, Ba Duy... đang tạo nên 1 Ocean rất khó nắm bắt. Đối đầu với Ocean phải cực kỳ già dơ mới khắc chế được. Sẽ là 1 trận đấu cởi mở, nhiều bàn thắng. Tôi vẫn nghĩ Ocean sẽ có chút nhỉnh hơn. 

Ảnh : Đức Cường

Về các cặp đấu còn lại, mỗi cặp đấu có một sự ân tượng riêng: Gia Việt tham dự HPL-S7 vẫn với tinh thần đó, lối chơi đó và tỏ ra cực kỳ khó chịu. Các cầu thủ Gia Việt với thể lực tuyệt vời, đá pressing toàn sân, mệt thì thay người khiến cho các đối thủ không kịp thở và chỉ cần vài nhát dao chí mạng là họ lại có chiến thắng. Sự nhiệt huyết đó được bầu Việt Quảng Ninh thổi rất tốt vào từng cầu thủ và dường như nhà đương kim vô địch chưa có dấu hiệu dừng lại. Phía bên kia chiến tuyến, Du Lịch với đa số những cầu thủ của Trà Dilmah vẫn lối chơi đẹp mắt nhưng có vẻ như họ sẽ gặp nhiều khó khăn khi gặp đối thủ có lối chơi như Gia Việt. Tuấn Anh Jr, Sơn Muller... sẽ không có nhiều đất để thể hiện mình trong trận đấu này. Du Lịch cần nhiều phương án hơn để tìm cơ hội đến với khung thành của Gia Việt.

Còn về cặp đấu Hiệp Hòa – BIDV Quang Trung : Có vẻ như việc tập cả sân 11 để chuẩn bị đá giải hạng 3 khiến các cầu thủ BIDV đang hơi loạn đao pháp và không thực sự tập trung cho HPL-S7. Việc mất đi vài cầu thủ trụ cột nữa khiến cho đội bóng nhà băng yếu đi trông thấy. Ở chiều hướng ngược lại, Hiệp Hoà với tinh thần rất cao, sự đầu tư mạnh mẽ đang cho thấy họ tập trung cao độ cho HPL-S7 như thế nào. Có thể họ ra quân thua trận nhưng Hiệp Hoà với con người rất dày sẽ luôn là đối thủ đáng gờm. Chỉ cần bầu Hiệp làm công tác tư tưởng thật tốt, HLV Thắng xavi biết vận hành chiến thuật trơn tru thì Hiệp Hoà vẫn sẽ là đội xếp thứ hạng cao ở HPL-S7 này.

Cả Tuấn Sơn cùng Top Group sẽ phải nỗ lực rất nhiều ở những vòng đấu còn lại...

Trận đấu giữa Việt Phương Đông - Tuấn Sơn cũng sẽ hứa hẹn đầy ấn tượng khi Nhà đương kim vô địch hạng nhất bây giờ đã cảm thấy sự khắc nghiệt của HPL là như thế nào. Sẽ rất khó cho Việt Phương Đông khi với những nhân sự đó mà làm nên chuyện ở HPL-S7. Việc để máy bắn bóng Long "thổ" đá tiền đạo là một sự phí phạm khi a không có đất để đưa ra những cú sút "mù mắt" của mình. Sẽ cực khó cho Việt Phương Đông khi đối đầu với Tuấn Sơn, đội bóng của bầu Sơn luôn thi đấu chắc chắn và gắn kết. Việc Đạo Từ Sơn quay trở lại khiến cho tuyến giữa của họ thêm vững chắc. Và trung vệ thép Gia Từ cùng với tiền đạo Trương Minh Đức sẽ nổ súng bất kỳ lúc nào trong các pha không chiến. Tuấn Sơn sẽ chiếm ưu thế hơn trong trận đấu này.

Thất bại trước EOC, Văn Minh liệu có thể đứng lên ở vòng đấu thứ 2 này

Nếu nói tới cuộc chạm trán Top Group - MV Corp. Hai đội bóng đều góp mặt từ HPL-S1 đến S7 này đều không được đánh giá cao ngay tù đầu nhưng họ lại có sự đoàn kết và bền bỉ đáng ngưỡng mộ. Phương ‘vertu’ bao năm vẫn hay như thế. Cặp đấu này khá cân tài cân sức.
Cặp đấu đặc biệt nhất với tôi là EOC và Nguyễn Trãi. Một phần năm nay bầu Diệm tin tưởng và đưa tôi vào hàng ghế BHL phần nữa vì bầu Diệm không đặt mục tiêu cao để giảm hết áp lực cho các cầu thủ. Chỉ với slogan "EOC, EOC, ĐOÀN KẾT!" ở đó chứa đựng rất nhiều thứ. Với việc HLV kiêm cầu thủ Tuấn Bệu tạo điều kiện rất nhiều cho các cầu thủ trẻ thì đó là điểm mới trong lối chơi của EOC, nhanh hơn, đột biến hơn... Phía bên kia, "cánh chim lạ" Nguyễn Trãi không còn quá xa lạ nữa. Họ vẫn phụ thuộc nhiều vào 2 cầu thủ chuyên nghiệp là Thuận xuôi và Tuấn "điếc". Họ vẫn rất mạnh dù trận đầu ra quân không thu lại được kết quả cao. Ở giải đấu năm nay không thể nói đội nào yếu cả, sự đáng sợ của họ tang lên từng vòng và không chỉ EOC mà tất cả các đội bóng khác sẽ đều phải cẩn thận, dè chừng nhau rất nhiều.

Rất cảm ơn HLV Hiệp ‘cóc”, chúc anh ngày càng thành công hơn nữa!

Lịch thi đấu vòng 2:


Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN