HLV Hưng “chốc”: "Làm bóng đá từ gốc đi lên chứ không làm từ ngọn đi xuống"


HLV Hưng “chốc”: "Làm bóng đá từ gốc đi lên chứ không làm từ ngọn đi xuống"

Tin Tức
MINH MĐ - Thứ năm, ngày 22-04-2021 - 13:02:59
Bình luận
Áp dụng và xây dựng cho Fanta những triết lý bóng đá riêng, coach Hưng “chốc” đã cho thấy sự đúng đắn khi cùng các học trò hái những “trái ngọt” đầu tiên ở Giải hạng Nhì – Cúp VietFootball 2021 (HL2-S4).
“Có ai sinh ra làm ngôi sao ngay đâu?”. Một câu nói cũng là câu hỏi thú vị của HLV Hưng “chốc” với chính các học trò. Với nhiều năm đi làm bóng đá trẻ ở trung tâm “Hoàng Anh Gia… Lâm”, cựu cầu thủ Hà Nội ACB này mang những kinh nghiệm, quan điểm thực tế làm đào tạo về làm phong trào, xây dựng một đội bóng mới toanh, với các cầu thủ chưa hề có “số má”, tên tuổi. 
Xác định quan điểm rõ ràng ngay từ đầu với Fanta, Hưng “chốc” thống nhất trước khi nhận lời với ông bầu Phạm Hoàng: Làm đội một cách tâm huyết, đi từ gốc rễ, chi tiết và bài bản. Sau hơn 1 năm âm thầm chuẩn bị, những thành quả đã bắt đầu có ở ngay lần đầu tiên ra mắt.



Một trận hòa, một trận thắng, 4 điểm sau 2 vòng đấu, Fanta đang có những lợi thế lớn để có thể giành vé đi tiếp với vị thế nhất bảng ở Hanoi League 2 – seasons 4. Với một tập thể cầu thủ ít tên tuổi thế nhưng đội bóng có cái tên “ngọt ngào” này đã cho thấy họ không phải một đối thủ có thể bắt nạt. Cầm hòa Minh Khai và đánh bại đối thủ rất mạnh đến từ Nghệ An là FC Anh Pháp, thầy trò HLV Hưng “chốc” đang cho thấy sự khác biệt từ cách làm, cách chơi của mình.



“Đến với đội bóng vì tình bạn với bầu Hoàng từ những năm tháng ăn tập trẻ, tôi và anh Hoàng đã thống nhất cách xây dựng đội với phương châm đào tạo những cầu thủ trẻ, ít tên tuổi, xây dung một tập thể thi đấu gắn kết và ăn ý. Có kinh tế nhưng chúng tôi không dùng tiền bạc để gọi những cầu thủ sao số mà điều quan trọng là cách xây dựng nên một đội bóng phát triển lâu dài”. HLV Trịnh Quốc Hưng chia sẻ trước thềm HL2-S4 về FC Fanta, sau khi tân binh này gây bất ngờ ở vòng play-off với 2 chiến thắng thuyết phục. 

HLV Hưng "chốc" và ông bầu Phạm Hoàng.

Trong đội hình của Fanta, ngoài “lão tướng” Tiến “châu Phi” đã quen mặt với người hâm mộ trong màu áo Cường Quốc, PSA và được Hưng “chốc” tin tưởng mời về để kèm cặp, chỉ dậy các em thì những cái tên còn lại đều “lạ hoắc”. Các chàng trai hầu hết là sinh viên hay mới ra trường đều chưa ai “biết mặt, đặt tên”, non cả tuổi đời lẫn tuổi chơi phủi, thế nhưng nhìn cái cách những chàng trai ấy thi đấu kỷ luật, rắn mặt trước một dàn cầu thủ hầu hết từng ăn tập chuyên nghiệp ở đội trẻ Sông Lam Nghệ An của Anh Pháp, không ai nghĩ rằng đó là những “tay mơ”. 



Fanta “chơi cờ”, thi gan cùng đối thủ bằng kỷ luật chiến thuật, sự lỳ lợm và kiên trì. Và họ chơi tuyệt hay ở hiệp 2 trận gặp Anh Pháp. Họ phòng ngự, bọc lót cho nhau vô cùng hiệu quả và tận dụng quá tốt những sơ hở của đối thủ để đưa ra những đòn tấn công chí mạng. 2 bàn thắng trong 4 phút là đủ để thấy các học trò của coach Hưng “chốc” lỳ đòn, chơi thứ bóng đá kỷ luật như thế nào. 



Hoàng Phúc, chàng thủ quân mang áo số 8 “cầm giữa” của Fanta để lại những ấn tượng khó quên. “Nhỏ mà có võ”, Phúc tuân thủ triệt để yêu cầu của HLV Hưng “chốc”, không để lộ bất cứ khoảng trống nào ở giữa sân cho đối thủ chơi bóng. Cầm, tranh chấp và hô hào anh em, Phúc chiến đấu để kiểm soát trung tuyến, gây ra một loạt những khó khăn cho tuyến giữa của đối thu, góp công lớn vào cả hai bàn thắng của Fanta. Hay Lã Việt Thắng, “kép phụ” để lại những ấn tượng từ 2 trận play-off khi luôn biết ghi bàn đúng lúc, đúng thời điểm giúp đội nhà có được chiến thắng. Điều quan trọng, qua từng trận thì đội quân trẻ trung này cho thấy sự tiến bộ, chơi chững chạc hơn hẳn.



“Người ta tập 5 thì mình tập 10, quan trọng đá bóng phải có ý thức, có tự ái. Một cầu thủ trước hết phải có ý thức và tư cách, đó là điều quan trọng đầu tiên. Chuyên môn có thể cải tiện qua năm tháng nhưng ý thức và tư cách mới làm nên một tập thể mạnh.” Với những năm kinh nghiệm trong công tác đào tạo trẻ, HLV Hưng “chốc”luôn biết cách để làm nên một đội bóng đoàn kết, những cầu thủ giàu tinh thần, sức chiến đấu và luôn nỗ lực để đạt được mục tiêu. 



Với Fanta cũng vậy, các học trò của vị HLV 38 tuổi này đều là những cái tên xa lạ, thế nhưng họ đã để lại rất nhiều những ấn tượng cả với khán giả và với chính cả đối thủ của mình. Nhìn cái cách họ ăn mừng bàn thắng đầy hạnh phúc mới thấy được sự khát khao, đoàn kết và gắn bó của tập thể trẻ măng. Trận đấu trước Anh Pháp còn hơn một trận thắng thông thường, nó còn giúp cởi bỏ đi những áp lực của các cầu thủ trẻ khi lần đầu bước ra sân chơi lớn. Chiến thắng trước một đối thủ mạnh chứng minh lựa chọn, con đường mà Fanta chọn là đúng đúng, để có thêm niềm tin cùng vững bước… 



Hành trình còn dài, còn nhiều thứ để làm và họ có điều quan trọng nhất trong hành trang, đó là niềm tin vào bản thân và niềm vui với trò chơi của đam mê.
Từ khóa HL2-S4 FC Fanta
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN