HLV Long “thổi”: “Tùng Anh không đặt nặng mục tiêu ở VSC-S2”


HLV Long “thổi”: “Tùng Anh không đặt nặng mục tiêu ở VSC-S2”

Tin Tức
N.Đ.M - Thứ hai, ngày 07-11-2022 - 10:07:02
Bình luận
Với lần đầu tham dự Cúp bóng đá 7 người quốc gia Hyudai Cup 2022 – Khu vực miền Bắc (HSC-S1), HLV Long “thổi” (Tùng Anh) cho biết đây là sân chơi Tùng Anh thử nghiệm những nhân tố mới và phát triển những tài năng trẻ.

Sau những màn trình diễn ấn tượng tại HPL-S9 vừa qua, Tùng Anh FC là một trong những đội bóng nhận được nhiều sự quan tâm từ người hâm mộ sân 7 ở Cúp bóng đá 7 người quốc gia Hyundai Cup 2022 – Khu vực miền Bắc (VSC-S2). Hướng đến sân chơi được coi như “Champions League” của sân 7 , HLV trưởng Lê Quang Long cho biết sẽ đặt mục tiêu tìm kiếm những nhân tố mới và phát triển những tài năng trẻ của Tùng Anh và làm nền tảng cho những sân chơi lớn của năm 2023 như HPL-S10.

VSC-S2 là nơi mà các cầu thủ Tùng Anh sẽ tạo cơ hội cho những cầu thủ trẻ

Với sự ra đi của Việt “Hải Dương”, Tùng Anh hiện tại không có quá nhiều sự lựa chọn ở vị trí cao nhất lĩnh xướng hàng công. HLV Long “thổi” cho biết: “ Tùng Anh thiếu ở vị trí tiền đạo. VSC-S2 sẽ là nơi tôi đưa ra những cái tên mới, những sự thử nghiệm mới. Nhìn chung, Tùng Anh không đặt mục tiêu quá lớn hay áp lực cho anh em cầu thủ ở giải đấu này. VSC-S2 có thể sẽ là bàn đạp để Tùng Anh hướng tới mục tiêu HPL-S10 trong năm 2023”.

Vòng loại khu vực miền Bắc của VSC-S2 sẽ có 16 cái tên tham dự và trong số đó có những đội bóng quen thuộc với Tùng Anh ở sân chơi HPL nhưng cũng có những cái tên còn khá mới mẻ mà đoàn quân của HLV Long “thổi” chưa từng chạm trán. Nhà cầm quân kiêm BLV của VTVcab này vẫn dành sự tôn trọng rất lớn cho tất cả các đối thủ và đặt những đội bóng cán đích ở top 3 HPL-S9 là EOC, Mobi và Du Lịch vào nhóm ứng cử viên nặng ký.

HLV Long "thổi" cho rằng những cái tên như EOC, Mobi hay Du Lịch nghiễm nhiên là những ứng viên cho ngôi vô địch

“EOC, Mobi hay Du Lịch đương nhiên vẫn luôn là những đội bóng nặng ký nhất cho ngôi quán quân. Ở VSC-S2 cũng có một vài đội bóng mới mà chúng tôi chưa từng chạm trán nhưng họ chắc chắn đều là những đội bóng của tổ chức và sẽ có nhiều ẩn số. Tùng Anh không bao giờ đánh giá quá thấp hay quá cao những đối thủ của mình, chúng tôi luôn bước vào trận đấu với tinh thần cao nhất và tôn trọng các đội bóng kể cả là những đối thủ đã từng đối đầu hay chưa biết tới.

Với thể thức đấu cúp, những đội bóng không được đánh giá quá cao vẫn có thể tạo ra bất ngờ. Thể thức cúp hoàn toàn khác so với thể thức league. Sự tính toán của hai thể thức này cũng hoàn toàn khác biệt khi league như HPL là một chặng đường dài, các đội bóng đều cần có những tính toán dài hơi. Đối với việc thi đấu loại trực tiếp như thể thức cúp sẽ khiến các HLV phải có những sự tính toán ngắn hạn và hạn chế ít nhất những sai số. Tôi nghĩ rằng những đội bóng mới với sự chuẩn bị, chạy đà tốt trước giải đấu có thể tạo ra những bất ngờ.

Những giải đấu như VPL hay VSC được VietFootball tổ chức hằng năm là điều quá tốt cho sân chơi bóng đá phong trào phát triển và cho những đội bóng tiềm lực về tổ chức, chuyên môn và phát triển lâu dài như Tùng Anh. Việc liên tục tham dự các giải đấu lớn cũng sẽ là nơi phát triển cho những cầu thủ trẻ hay cho sự tính toán của từng đội bóng về lối chơi, chiến thuật và một đội hình hợp lý nhất. Việc tạo ra nhiều sân chơi như vậy cũng sẽ giúp cho các đội bóng ở nhiều tỉnh thành chưa mạnh về phong trào có cơ hội được trình diễn và thể hiện mình”, HLV Long “thổi chia sẻ.

Vòng loại cúp bóng đá 7 người quốc gia 2022 Hyundai Cup 2022 – Khu vực miền Bắc (HSC-S1) sẽ chính thức khởi tranh ngày 13.11.2022 tại sân vận động Trung tâm Văn hóa – Thông tin & Thể thao quận Hoàng Mai. Trước đó ngày 11.11 tại khách Hyatt Regency West Hà Nội sẽ diễn lễ họp báo ra mắt giải đấu.

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN