HLV Thái Hiệp: Người truyền lửa nhiệt huyết của “phượng hoàng tím” Phoenix


HLV Thái Hiệp: Người truyền lửa nhiệt huyết của “phượng hoàng tím” Phoenix

Tin Tức
ĐỨC MINH - Thứ năm, ngày 01-10-2020 - 16:49:13
Bình luận
Phoenix vừa trải qua một hành trình đầy thú vị ở giải hạng Nhất cúp VietFootball 2020, họ đã cho khán giả thấy được sức mạnh của tập thể, tinh thần không chịu khuất phục. Và trong hành trình ấn tượng ấy, HLV Thái Hiệp xứng đáng là người được ca ngợi.
Nói đến coach Hiệp "cóc" của Phoenix chắc hẳn những ai đã và đang theo dõi chuyển động của bóng đá phong trào sẽ không lạ lẫm gì với hình ảnh của người đàn ông này. Từ một cầu thủ cho đến khi thành một chiến lược gia, Hiệp “cóc” luôn cho mọi người thấy được sự xuất sắc và tài năng của mình.

HLV Hiệp "cóc"

Thời còn là cầu thủ, anh từng khoác áo rất nhiều đội bóng như Techno, Thăng Long FC, HAT, Cường Quốc,… dù ở bất kì đâu, cựu cầu thủ người Nghệ An luôn là một nhân tố vô cùng quan trọng. Khi bén duyên với nghiệp huấn luyện, Hiệp “cóc” cũng để lại những dấu ấn của mình. Nhắc đến HLV sinh năm 1983 là nhắc đến sự quảng giao, hào sảng. Không phải đơn giản mà anh từng nhiều năm cầm quân Ecofoot, một đội bóng với rất nhiều những cái tên nổi tiếng như Phương “Vertu”, Tuấn “bệu”, Cường “trắng”, Công “Triều Khúc”, Đạo “Từ Sơn”, Tùng “Milan”, Mạnh “nát”, Tuấn “ốc”,… Thứ khiến cho người ta nhắc đến coach Hiệp chính là cách anh hài hòa gắn kết những ngôi sao ấy thành một tập thể đoàn kết và rất mạnh mẽ. Cùng Ecofoot, Hiệp “cóc” đã giành được rất nhiều những chức vô địch từ lớn đến nhỏ trên mặt sân phủi.

HLV Hiệp "cóc" thời cầm quân Ecofoot.

Với khả năng đọc trận đấu cùng tinh thần truyền lửa cực kì nhiệt huyết, Hiệp “cóc” luôn biết cách biến những cầu thủ của mình thành những chiến binh và làm cho đội bóng mà anh dẫn dắt trở nên rất khó bị đánh bại. Phoenix, đội bóng mà HLV Hiệp “cóc” dẫn dắt ở giải hạng Nhất cúp VietFootball 2020 vừa qua có lẽ là minh chứng rõ nhất cho tài năng của anh. Mỗi trận đấu, vị “thuyền trưởng” này đều đưa ra những đấu pháp vô cùng hợp lý. 

Nằm ở một bảng đấu khó cùng các đối thủ BIDV Quang Trung, A9 Mỹ Đình II và đặc biệt là FC Mobi, Phoenix với vị thế của một đội bóng mới lên hạng đương nhiên không phải là ứng cử viên nặng ký cho tấm vé đi tiếp. Thế nhưng những gì mà Hiệp “cóc” cùng các học trò của mình thể hiện đã cho thấy điều ngược lại. 

Ảnh: Cường Mập

Trận đấu đầu tiên chạm trán với giải ngân hà Mobi, đội bóng của bầu Huy phải rất chật vật mới có thể có được chiến thắng trước Phoenix bằng bàn thắng duy nhất của Tuấn Anh “Jr” trong một tình huống hiếm hoi mà hàng thủ của “phượng hoàng tím” sai lầm. Ở trận đấu đó, người ta thấy coach Hiệp “cóc” chỉ đạo các cầu thủ của mình chủ động nhường lối chơi và quyền kiểm soát cho đối thủ, Phoenix chơi phòng ngự chắc chắn và chờ đợi để tung ra những tình huống phản công vô cùng sắc bén. Nếu như may mắn hơn, có lẽ rằng “phượng hoàng tím” đã lấy được một điểm từ tay của “đại gia” Mobi. Đến cả những khán giả khó tính cũng phải nhận xét rằng Mobi đã rất bế tắc trước các cầu thủ Phoenix và tường chừng đã có một trận hòa. 

Đến trận đấu thứ hai với BIDV Quang Trung, một “ông lớn” từng chơi ở HPL. Đây chắc hẳn là trận đấu khiến cho người hâm mộ phải trầm trồ và ca ngợi lối chơi tuyệt vời của Phoenix. HLV Hiệp “cóc” và các học trò đã gây bất ngờ khi thắng đậm BIDV 4-1. Lối chiến thuật vô cùng hợp lý của HLV 37 tuổi đã giúp cho Phoenix bùng nổ. Họ rình rập chờ đợi sai lầm từ đối phương và chọn đúng thời điểm để tung ra đòn kết liễu. Nhờ trận đấu đó, Phoenix có được lợi thế để bước tiếp vào vòng trong.

Ảnh: Cường Mập

HLV người gốc Nghệ An chia sẻ: “Phoenix không giữ nguyên một chiến thuật nào xuyên suốt cả giải. Từng trận đấu chúng tôi có những đấu sách riêng. Phoenix nòng cốt là những cầu thủ lớn tuổi và chúng tôi chọn thời điểm để đá pressing hay phòng ngự phản công. Sau hai lượt đấu đầu chúng tôi cho thấy sự hợp lý của mình.”

Ảnh: Cường Mập

Khả năng cầm quân, đọc trận đấu của HLV Hiệp “cóc” quả thực là vô cùng ấn tượng. Với những kinh nghiệm dày dạn của mình, anh mang đến cho Phoenix một lối chơi và tinh thần không biết bỏ cuộc. Trận đấu gần đây nhất ở HL1-S5 với Tùng Anh đã minh chứng cho những phẩm chất của người đàn ông này. Đối đầu với một đội bóng rất mạnh sở hữu những “chân chuyên” chơi ở V-League thế nhưng đội bóng “phượng hoàng tím” không vì thế mà ái ngại. Họ chơi sòng phẳng với đối thủ, ăn miếng trả miếng và khiến cho khung thành của Tùng Anh nhiều lần chao đảo. Chỉ thiếu một chút may mắn, các học trò của coach Hiệp mới bị dẫn trước. Sau khi bị đối thủ vượt lên, vị chiến lược gia 37 tuổi động viên các cầu chơi bình tĩnh và kiên trì tìm kiếm “kẽ hở” của đối phương. HLV Thái Hiệp chia sẻ: “Vì lực lượng mỏng, tôi chỉ đạo các cầu thủ đá pressing tùy từng thời điểm chứ không liên tục”. Điều đó cho thấy sự khôn ngoan và những tính toán đầy hợp lý của anh. Cuối cùng, những nỗ lực của Phoenix cũng được đền đáp bằng bàn gỡ của Hải “con” vào những phút cuối trận. “Phượng hoàng tím” chỉ thiếu đi chút may mắn trong loạt penalty để có thể tạo nên bất ngờ nhưng những gì mà họ làm đã làm quả thực xứng đáng được tôn trọng và dành những lời tán thưởng.

HLV Hiệp "cóc" động viên các cầu thủ trong loạt đá luân lưu. (Ảnh: Cường Mập)

Sau loạt “đấu súng” căng não, vận may không mỉm cười với Phoenix khiến học gục ngã và không thể đi tiếp. Hiệp “cóc” với vai trò của một “thuyền trưởng” chèo lái con thuyền là chỗ dựa vững chắc cho các cầu thủ. Nhìn cách anh ra xoa đầu, bắt tay động viên từng cầu thủ mới thấy được sự gần gũi, tâm lý của người đàn ông này với các học trò của mình. Ngược lại, các cầu thủ cũng thể hiện sự tôn trọng và tình yêu quý đối với huấn luyện viên của mình.

Ảnh: Cường Mập

Coach Hiệp và Phoenix đã mang đến HL1-S5 một sức mạnh của sự đoàn kết, một lối chơi mang tính tập thể. Với tinh thần quả cảm không chịu bỏ cuộc, “phượng hoàng tím” xứng đáng nhận được sự tôn trọn từ người hâm mộ hay cả những đội bóng khác và HLV Hiệp “cóc” cũng vậy. Mùa giải tới, hi vọng rằng Phoenix và HLV Hiệp “cóc” sẽ trở lại đầy mạnh mẽ và tiếp tục hành trình đầy thú vị của mình. Ở giải hạng Nhất mùa sau, chúc cho thầy trò HLV Thái Hiệp luôn giữ được lửa nhiệt huyết và cống hiến cho người xem những trận cầu hấp dẫn.
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN