HLV Tuấn Anh “gấu”: “Lựa chọn thủ quân cho đội tuyển chọn là bài toán khó”


HLV Tuấn Anh “gấu”: “Lựa chọn thủ quân cho đội tuyển chọn là bài toán khó”

Tin Tức
N.Đ.M - Thứ tư, ngày 21-12-2022 - 02:14:21
Bình luận
Sau khi chính thức công bố danh sách 20 cầu thủ của đội tuyển chọn 7 người Việt Nam tham dự giải bóng đá 7 người quốc tế Cúp Bia Saigon 2022, vị trí người lĩnh xướng trọng trách đội trưởng vẫn đang nhận được những thắc mắc đến từ người hâm mộ.

Danh sách 20 cái tên của đội tuyển chọn Việt Nam quy tụ những “ngôi sao” nổi bật nhất trên mặt sân 7 trong năm 2022 vừa qua . Ngoài những cái tên thu hút sự chú ý của khán giả, nhiều người còn đặt câu hỏi cho người sẽ lãnh trọng trách đeo tấm băng thủ quân của đội tuyển chọn.

Thành viên ban huấn luyện và các cầu thủ đội tuyển chọn bóng đá 7 người Việt Nam (Ảnh: Đức Cường)

“ Đây là lần đầu tiên mà đội tuyển chọn 7 người của Việt Nam được thành lập và cũng chỉ mới tập trung. Bản thân tôi và các thành viên trong ban huấn luyện cũng đều là những HLV trưởng tại các câu lạc bộ. Hơn nữa, đa phần những cầu thủ trong danh sách triệu tập cũng là những người đeo tấm băng thủ quân ở các câu lạc bộ chủ quản. Vì vậy, việc lựa chọn người đeo băng đội trưởng sẽ là “bài toán khó” với ban huấn luyện.

Với triết lý của cá nhân cùng vai trò HLV trưởng, tôi hướng đến người có sự mẫu mực trên sân cũng như ngoài đời tư, nhận được nhiều sự tin tưởng của các đồng đội cũng như ban huấn luyện. Thêm nữa, với bản thân tôi, người đội trưởng cũng cần mang một chút “phong thủy”. Đó chính là ba tiêu chí hàng đầu giúp tôi có thể chọn ra người phù hợp nhất đeo tấm băng thủ quân”, HLV trưởng Phan Trần Tuấn Anh chia sẻ.

Coach Tuấn Anh "gấu" cho rằng việc chọn ra người đeo băng thủ quân của đội tuyển chọn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. (Ảnh: Đức Cường)

Ngày 19.12 vừa qua, đội tuyển chọn bóng đá 7 người Việt Nam cũng đã chính thức hội quân tại khách sạn Mường Thanh Linh Đàm. Ngay trong buổi chiều cùng ngày, các cầu thủ đầu tiên tập trung đã có buổi tập luyện và làm quen. Ngày 20.12, 19 trong tổng số 20 cái tên góp mặt đã hội quân ngoại trừ trường hợp hội quân muộn của thủ môn Trần Anh Đức (CLB Du Lịch) vì lý do cá nhân. Dự kiến trong ngày mai, thủ thành với biệt danh Đức “Tỉn” sẽ tập trung cùng cả đội và bắt đầu bước vào tập luyện.

Ngoài thủ thành Đức "Tỉn", 19 cái tên còn lại đều đã hội quân vào chiều ngày 20.12. (Ảnh: Đức Cường)

Chia sẻ về tiêu chí lựa chọn nhân sự cho đội tuyển chọn, vị chiến lược gia từng cùng CLB Đạt Tín lên ngôi tại VPL-S3 cho biết: “ Ban huấn luyện của đội mới thành lập trong một vài ngày và cũng chỉ có thời gian là 4 ngày để các cầu thủ có thể tập luyện và làm quen với nhau. Sau những trao đổi, ban huấn luyện cũng đã thống nhất việc tuyển quân sẽ lấy nòng cốt chính từ lực lượng của hai câu lạc bộ vô địch hai giải đấu lớn nhất năm trong hệ thống của VietFootball (VPL-S3 và VSC-S2) là Đạt Tín và Mobi. Từ đó, chúng tôi sẽ lựa chọn thêm những cầu thủ có phong độ cao cùng những màn trình diễn xuất sắc trong các giải đấu như HPL, SPL, ĐPL,… hay hai vòng chung kết toàn quốc là VPL-S3 và VSC-S2.

Ban huấn luyện của đội tuyển chọn bóng đá 7 người Việt Nam có những tiêu chí nhất định để lựa chọn nhân sự. (Ảnh: Đức Cường)

Để nói về đối thủ, với việc giải đấu lần đầu được tổ chức, tất cả những tư liệu về cầu thủ hay sự phát triển của bóng đá phong trào nước bạn đối với ban huấn luyện hoàn toàn là con số 0. Đây không chỉ là giải đấu mang tính chất thắng thua mà còn với mục tiêu chung đến từ VietFootball là lan tỏa phong trào bóng đá 7 người vươn tầm quốc tế. Thứ hai, đây là vinh dự của các cầu thủ cũng như những thành viên trong ban huấn luyện khi được đại diện cho quốc gia thi đấu với bạn bè quốc tế. Tiêu chí hàng đầu của đội tuyển chọn Việt Nam sẽ là đá đẹp, fair play để lưu lại những hình ảnh đẹp đối với các đội khách. Tuy nhiên, không phải như vậy mà các cầu thủ sẽ thi đấu bằng tinh thần giao lưu. Đội tuyển chọn 7 người của Việt Nam quy tụ những con người tốt nhất và chắc chắn sẽ hướng đến thành tích cao nhất”.

Danh sách 20 cầu thủ và ban huấn luyện của đội tuyển chọn bóng đá 7 người Việt Nam. (Ảnh: VietFootball)

Giải bóng đá 7 người quốc tế Cúp Bia Saigon 2022 sẽ chính thức khởi tranh bắt đầu từ ngày 23.12 và kết thúc vào ngày 25.12 với 4 đội bóng tham dự gồm Đội tuyển chọn 7 người Việt Nam, JCORP DATA SUKAN FC (Malaysia), DELTRAS FC (Indonesia) và Ghost Gate FC (Thailand). Giải sẽ diễn ra với sân thi đấu chính thức là sân vận động Trung tâm Văn hóa Thông tin & Thể thao quận Hoàng Mai. Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVCab) sẽ là đơn vị phát sóng trọn vẹn 6 trận đấu đến với khán giả cả nước trong 3 ngày thi đấu.

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN