‘Hòn đá tảng’ Thanh Quý


‘Hòn đá tảng’ Thanh Quý

Tin Tức
XUÂN THIÊN - Thứ sáu, ngày 20-11-2020 - 11:55:32
Bình luận
Lần đầu lên chơi HPL, Thanh Quý đang dần khẳng định đẳng cấp và chứng tỏ mình là chốt chặn không thể thiếu trong đội hình Ecopark.
Lần đầu tiên bước lên sân chơi HPL.

Nhắc đến cái tên Thanh Quý hay Quý “đen” hẳn nhiều khán giả còn lạ lẫm. Thi đấu thăng hoa cùng Ecopark từ Giải hạng Nhì rồi đến hạng Nhất – cúp VietFootball 2020 và giờ đây là sân chơi cao nhất của phủi miền Bắc HPL –S8. Tuy là lần đầu tiên tham dự HPL, Quý “đen” vẫn cho thấy mình là sự lựa chọn tin cậy và là chốt chặn không thể thiếu trong sơ đồ chiến thuật của HLV Tú Khỉ.

Lần đầu tham dự HPL nhưng Quý
Lần đầu tham dự HPL nhưng Quý "đen" luôn thi đấu chắc chắn và tự tin

Sở hữu thể hình cùng với chiều cao lí tưởng của một trung vệ (1m80 và nặng 70kg), Quý “đen” luôn làm tốt và đảm nhiệm chắc chắn khu vực trung lộ. Bước ra sân khấu lớn HPL, cứ mỗi khi được vào sân thì Quý luôn cho thấy mình là một sự lựa chọn đúng đắn. Ở vòng 1, Ecopark đối đầu với DTS. Quý “đen” cùng đồng đội đối đầu với Phương “vertu”, một sát thủ săn bàn lợi hại nhất nhì của phủi Hà Thành. Phút 51, từ tình huống phạt góc Quý “đen” bật cao đánh đầu ghi bàn mở tỉ số cho Ecopark. Sang đến vòng 6, đối đầu với Việt Phương Đông, đội bóng có tiếng là phòng thủ kín kẽ và chắc chắn. Quý “đen” một lần nữa lại cho thấy đẳng cấp của mình với pha băng lên từ trung lộ, chạy cắt mặt hậu vệ đối phương và lắc đầu vào góc chết khiến thủ thành Tuấn “Tuyên Quang” không kịp phản xạ.

Lựa chọn tin cậy của HLV Tú “Khỉ”…

Ít ai biết rằng, trước khi được kéo xuống đá ở vị trí trung vệ của Ecopark, Quý từng chơi ở cả vị trí tiền vệ lẫn tiền đạo. Chính điều này đã tôi luyện thêm cho Quý rất nhiều kinh nghiệm thi đấu cũng như kĩ năng chơi bóng. 

Có thể thấy rằng từ lúc Ecopark đá hạng Nhất rồi lên chơi HPL, Quý thường xuyên được lựa chọn trong đội hình ra quân. Trẻ, có nền tảng thể lực và thể hình tốt, lên công về thủ cực nhanh, trung vệ sinh năm 1997 thường xuyên góp mặt trong những tình huống đá phạt góc và là quân bài quan trọng, chốt chặn không thể thiếu mà HLV Tú “khỉ” có được.

Thanh Quý đánh đầu đẳng cấp đem về chiến thắng cho Ecopark
Thanh Quý đánh đầu đẳng cấp đem về chiến thắng cho Ecopark

Quý cũng chia sẻ rằng: “ Từ khi gặp được HLV Tú “khỉ” thì mình thay đổi rất nhiều trong lối chơi. Pha đánh đầu của mình ở vòng 6 vừa rồi mình cũng phải cảm ơn chú rất nhiều. Chú đã dạy cho mình cách chạy vị trí và di chuyển linh hoạt trong lối chơi”. 

Một fan cuồng Sergio Ramos…

Nếu quan sát kĩ lối chơi của Quý, hẳn nhiều người sẽ thấy rằng lối chơi của anh chàng này có phần hao hao với hậu vệ người Tây Ban Nha. Nhanh, quái, quyết liệt và sẵn sàn truy cản nếu thấy pha tấn công nguy hiểm . Cứ trước ngày thi đấu, Quý lại lục tìm xem lại những video, xem lại lối chơi của tiền đạo đối phương rồi ngồi phân tích để ra sân có thể thi đấu tốt nhất. Thậm chí trước mỗi trận, Quý nghiền đi nghiền lại những clip mà Ramos thi đấu và coi như đó là một phần của bài học để có thể áp dụng trên sân cỏ.

Lối chơi chắc chắn và có phần giống với thần tượng Sergio Ramos
Lối chơi chắc chắn và có phần giống với thần tượng Sergio Ramos

Quý chia sẻ: “ Nhiều anh em vẫn bảo mình có lối chơi giống Ramos. Từ phong cách đến lối chơi bóng mình ảnh hưởng của anh ấy rất nhiều.”

Tuần này, Ecopark sẽ đối đầu với Văn Minh. Quý “đen” sẽ đối đầu với người đồng đội cũ của mình là Tú “Neymar”, một tiền đạo cực quái và giàu kinh nghiệm tại HPL. Với quyết tâm cao cùng sự cố gắng cả đội, mục tiêu của Ecopark không gì khác ngoài cố gắng chắt chiu và đem về 3 điểm. Cùng chờ xem màn trình diễn của Quý và Ecopark ở tuần này.


Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN