HPL-S9, bóng đá và bia lạnh


HPL-S9, bóng đá và bia lạnh

Tin Tức
T.S - Thứ năm, ngày 23-06-2022 - 09:57:32
Bình luận
Lon bia Saigon mát lạnh, thêm đĩa lạc rang và hoà mình cùng bóng đá là những trải nghiệm mà Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc Bia Saigon Cup 2022 - Khu vực miền Bắc (HPL-S9) mang đến cho người hâm mộ.

Bia là bạn của bóng đá

Hãy nói câu chuyện ở nước Đức xa xôi. Đức được xem là đất nước của những lễ hội bia hơn lớn. Có ai là fan hâm mộ bóng đá mà không thèm một lần được dự lễ hội bia Oktoberfest tại Munich, nơi có nhà vua của bóng đá Đức là Bayern Munich. Có những năm, lễ hội này đón đến 6 triệu lượt khách.

Oktoberfest là lễ hội bia nổi tiếng trên thế giới. (Ảnh: Internet)

Người ta sẵn sàng bỏ ra đến gần 10 euro (tương đương hơn 250.000 VNĐ) cho 1 lít bia hảo hạng, hoặc để uống, hoặc để…tắm bia. Sức ảnh hưởng của Oktoberfest lớn đến mức ngay cả Bayern Munich cũng chấp nhận để các cầu thủ “tháo van” và uống bia liền tù tì.

Các cầu thủ Bayern Munich thường ăn mừng chức vô địch Bundesliga của mình bằng những cốc bia khổng lồ. (Ảnh: Internet)

Những cầu thủ gốc Đức và đặc biệt sinh ra ở xứ Bavaria như Lahm, Muller hay cựu danh thủ Schweinsteiger xứng đáng là đối thủ của các “thần cồn” Việt Nam. Hệ quả để lại thật…đáng buồn. Thành tích của Bayern và các đội bóng quanh khu vực này thường sa sút mỗi khi Oktoberfest được tổ chức.

Không chỉ Aliianz Arena mà nhiều sân vận động khác ở nước Đức coi bia là nguồn thu quan trọng. Hàng quán quanh sân vận động bán vô vàn các loại bia. Trong khuôn viên sân vận động cũng vậy, miễn là bạn qua được cửa an ninh. Giữa trận đấu, nếu ai đó nhớ mùi “sinh tố lúa mạch”, cũng có phục vụ luôn.

Bia và bóng đá là nét đặc trưng tại Đức. (Ảnh: Internet)

Ở Đức là vậy, còn ở vương quốc bóng đá Brazil, mọi chuyện sẽ thế nào? Tại xứ sở Samba, bia và bóng đá có một sợi dây liên kết đặc biệt. Theo nghiên cứu của các chuyên gia kinh tế, 25% lượng bia được tiêu thụ ở Brazil khi người dùng đang xem bóng đá. 35% người dân khẳng định họ mê bia hơn cả bóng đá, nhưng sẵn lòng xem bóng đá và uống bia.

Có điều, nếu để người dân Brazil mua bia vô tội vạ khi vào sân xem bóng đá thì thật khó để quản lý. Đừng đòi hỏi một thanh niên Nam Mỹ lâng lâng trong men bia xem bóng đá theo kiểu châu Âu. Còn ở Đức, ở Anh và nhiều nước châu Âu, các nhãn hàng bia luôn là đối tác quen thuộc của nhiều câu lạc bộ chuyên nghiệp.

HPL-S9, bóng đá và bia lạnh

Sau quãng thời gian vắng bóng, bia Saigon trở lại HPL như đôi tri kỉ tìm về hoài niệm đẹp. Bia và bóng đá là bạn, như cách HPL và bia Saigon tạo nên chất men say riêng biệt mà chẳng công thức nào mang lại. Ngày khai màn HPL-S9 đúng vào lúc cái nóng “phơi thóc” của miền Bắc lên đến đỉnh điểm.

Nóng ư? Đừng lo, chẳng cần ô, bởi đã có bia Saigon. Những quầy bán bia chật kín khán giả xếp hàng, ai cũng muốn có 1-2 lon bia ướp lạnh để mang vào sân xem bóng đá. Trên khán đài sân Hoàng Mai, sắc xanh của bia Saigon len lỏi đến từng vị trí.

Ảnh: Minh Hiếu

VietFootball cũng rất biết cách “chiều khách”. Trên khu vực dành cho VIP, vị khách nào cũng được phục vụ khô gà, lạc rang và đương nhiên là bia lạnh. Tổng giám đốc Phạm Ngọc Tuấn bật từng lon bia và “cheers-up” cùng các vị khách của mình.

Dưới sân, màn trình diễn của dàn sao “phủi” đủ làm hài lòng những khán giả khó tính nhất. Đương kim vô địch Du Lịch bại trận trước BIDV Quang Trung, Mỹ Đình II tạo cơn địa chấn trước Phoenix. Bùi Hoàng Việt Anh vừa ra sân thì DTS lập tức thủng lưới và bại trận khi họ chỉ còn cách 1 điểm trước Mobi vài phút.

Vừa thưởng thức bia, người hâm mộ vừa được thưởng thức những diễn biến đầy kịch tính trên sân. (Ảnh: Đức Cường)

“Giải này chắc hấp dẫn chỉ thua V.League”, ông Lê Văn Thành – Phó chủ tịch VFF thốt lên khi theo dõi các trận đấu tại HPL-S9. Chơi để tận hưởng, xem bóng đá cũng để tận hưởng. Và hãy tận hưởng thứ bóng đá đỉnh cao cùng bia lạnh.

Từ khóa HPL-S9
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN