“HPL-S9 sẽ là một mùa giải nhiều khó khăn cho Nguyễn Trãi”


“HPL-S9 sẽ là một mùa giải nhiều khó khăn cho Nguyễn Trãi”

Tin Tức
DH - Thứ tư, ngày 15-06-2022 - 19:26:57
Bình luận
Bước vào Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc Bia Saigon Cup 2022 – Khu vực miền Bắc (HPL-S9) với đội hình nhiều cầu thủ trẻ, Nguyễn Trãi chỉ muốn thể hiện được lối chơi riêng và trải nghiệm từng khoảnh khắc, từng trận đấu.
Nguyễn Trãi là một trong những đội bóng có thâm niên hàng đầu ở Thủ đô. Trải qua nhiều năm, các thế hệ cầu thủ Nguyễn Trãi vẫn gắn bó với nhau thông qua sợi dây liên kết từ người anh, người thầy Việt “đỏ” và người “cầm cờ” là ông bầu Phương “Khái”. 


Đội trưởng Hoàng Kim Phong chia sẻ: “Trong suốt bề dài gần 30 năm duy trì đội, thứ duy nhất gắn bó anh em và tạo nên cái chất riêng của Nguyễn Trãi là tình cảm và sự truyền lửa từ thế hệ trước cho thế hệ sau. 

Trong đội anh em nhìn nhau mà sinh hoạt, tiền thì đúng là cần trong thời buổi các doanh nghiệp ồ ạt đầu tư vào bóng đá nhưng như đội trưởng Dũng “Nam Định” cũng có tâm sự là anh chỉ lặn lội cả trăm km lên Hà Nội để đá cho Nguyễn Trãi thôi. Vì đá ở Nguyễn Trãi xong bao giờ cũng được đi uống bia, cố mà thắng để uống bia cho ngon thôi”.

Thời đỉnh cao, Nguyễn Trãi đá sân nào cũng hay, luôn là đội bóng khiến đối thủ khó chịu. Từ khi lên HPL, Nguyễn Trãi vẫn là cái tên để lại nhiều dấu ấn đậm nét. Dù chưa từng lên ngôi vô địch nhưng họ luôn đóng vai trò “Người phán xử” trong các trận đấu quan trọng để tìm ra chủ nhân ngôi vương.


Đáng chú ý nhất là trận đấu giữa Nguyễn Trãi – Tuấn Sơn ở vòng cuối HPL-S7, Nguyễn Trãi bất ngờ ngáng chân đối thủ, khiến đội bóng Hà Giang vuột mất chức vô địch về tay Gia Việt. Những khoảnh khắc như thế xứng đáng được liệt vào hàng kinh điển trong lịch sử HPL. 

Nhiều năm qua, Nguyễn Trãi được dẫn dắt bởi HLV Việt “đỏ”. Nhưng gần đây, do ông thầy này thường xuyên tập trung các Đội tuyển quốc gia nên phải lùi lại và ở Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc Bia Saigon Cup 2022 – Khu vực miền Bắc (HPL-S9), họ được truyền lửa bởi ông thầy Tú “khỉ”.

HLV Tú “khỉ” đồng hành cùng Nguyễn Trãi trong hơn 1 năm qua. Nói về người thầy kỳ cựu này, đội trưởng Hoàng Kim Phong khẳng định: “Anh Tú là một tượng đại của phủi Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung. Ở bất kì lĩnh vực nào đi chăng nữa, nếu được làm việc với những huyền thoại hay thần tượng của mình thì sẽ tạo nên một cảm xúc rất khác biệt. Ngoài những vấn đề chuyên môn, những bài tập cơ bản mà anh Tú cho anh em tập luyện, cái lớn nhất mà anh em cảm nhận được đó là sự nhiệt huyết, máu lửa của thầy. 

Nếu trên sân ở mỗi trận đấu giải hay đơn giản là những trận giao hữu thôi, ai cũng luôn nghe thấy tiếng động viên, thúc giục của anh Tú để anh em trên sân máu lửa hơn, nhiệt huyết hơn. Tôi cảm nhận được mỗi cầu thủ Nguyễn Trãi khi được anh Tú tin tưởng trao cơ hội ra sân đều luôn cố gắng thể hiện hết khả năng, đó là một điều thành công lớn của Nguyễn Trãi đến thời điểm này dưới sự dẫn dắt của coach Tú".


Tập thể Nguyễn Trãi hiện nay chủ yếu là các cầu thủ trẻ. Và thủ quân của Nguyễn Trãi cho biết: “Ngay từ đầu, tư duy làm đội bóng của các anh lớn trong đội và coach Tú đều nhất quán là sẽ xây dựng thành một tập thể đoàn kết, có chất riêng chứ không hề có tư tưởng gọi ngôi sao về để mong muốn có thành tích tốt. Đội vẫn tiếp tục phương châm đầu tư cho lứa trẻ tập luyện và chơi thật nhiều giải để các em có cơ hội rèn luyện, tiến bộ nhanh nhất. 

Sân chơi HPL là sân khấu lớn nhất của bóng đá sân 7 Hà Nội hiện nay, các em sẽ cần cố gắng nhiều hơn nữa để tận dụng cơ hội trong từng buổi tập. Và HLV sẽ nhìn vào phong độ của từng cầu thủ chứ không nhìn vào tên tuổi của cầu thủ để chọn người tham dự giải cũng như đăng kí vào từng trận đấu”. 

Ở HPL-S9, Nguyễn Trãi điền tên nhiều cầu thủ gắn bó với đội nhiều năm qua như Dũng “Nam Định”, Tâm “Thái Bình”, Đức “hủi”, Ngọc Anh “khoằng”,… Đáng tiếc, chân sút nổi trội của đội là Quân “con” sẽ vắng mặt ở giai đoạn 1. Đội trưởng Kim Phong cũng tiết lộ còn nhiều cái tên khác được bổ sung để cùng Nguyễn Trãi tạo nên một tập thể mạnh mẽ. 


Cũng giống như nhiều đội bóng khác, Nguyễn Trãi cũng muốn đạt thành tích tốt tại Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc Bia Saigon Cup 2022 – Khu vực miền Bắc (HPL-S9). Nhưng đúng với tinh thần “chơi để tận hưởng”, thầy trò HLV Tú “khỉ” không quá đặt nặng mục tiêu thành tích. 

“Đã chơi thì đội nào cũng muốn thắng, muốn có thành tích cao. Trong thời điểm hiện tại khi mà các đội đều có sự đầu tư ồ ạt, các đối thủ ngày càng hoàn thiện và mạnh hơn qua từng giải với sự đầu tư rất bài bản và không khác gì chuyên nghiệp cả thì sẽ lại là một mùa giải hứa hẹn nhiều sự khó khăn cho Nguyễn Trãi. 

Tuy nhiên, với sự đồng lòng của anh em từ lãnh đội, HLV đến các cầu thủ, Nguyễn Trãi vào giải với mong muốn sẽ chơi được lối chơi riêng của mình qua từng trận, cùng nhau trải nghiệm từng khoảnh khắc, từng trận đấu của HPL S9. Và một câu nói rất vui nhưng toát lên cái mục tiêu bất định của Nguyễn Trãi sau mỗi trận đấu đó là thắng thì uống bia sẽ ngon hơn nhiều”, Kim Phong cho biết.

BOX

Tên: FC Nguyễn Trãi

HLV trưởng: Lê Tuấn Tú

Lãnh đội: Lê Phương

Đội trưởng: Hoàng Kim Phong

Các cầu thủ: Hoàng Kim Phong, Dũng “Nam Định”, Tâm “Thái Bình”, Đức “hủi”, Ngọc Anh “khoằng”, Quân "con",...

Thành tích nổi bật: Vô địch Giải hạng Nhất – Cúp Bia Saigon Special 2017,...

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN