HTT – FK Hamek: Đấu sức, đấu trí và bản lĩnh


HTT – FK Hamek: Đấu sức, đấu trí và bản lĩnh

Tin Tức
DƯƠNG HUYỀN - Thứ bảy, ngày 18-07-2020 - 16:16:08
Bình luận
Trong khuôn khổ vòng tứ kết giải bóng đá hạng Nhì – Cúp VietFootball 2020, các chân sút lão luyện HTT sẽ chạm trán những chàng trai trẻ FK Hamek để giành tấm vé tiến vào bán kết.

“Cuộc chiến không cân sứcNếu anh em nào mê phủi sẽ hiểu ngay được sức mạnh của HTT. Từ cách đây 1 năm, họ đã ghi danh mình với Phủi ở Open final Cup mới dàn quân thiện chiến. Hamek sẽ có khoảng 30-40% cơ hội nếu đó là tổ mà HTT đã chơi ở Open Final, nếu xét theo đẳng cấp cầu thủ. 


Để các bạn dễ hiểu, tôi xin giải thích. Đẳng cấp cầu thủ được xét: đó là kinh nghiệm ở hạng đấu tham dự. Thí dụ, đẳng cấp của 1 phi công được tính bằng giờ bay…Như Ronaldo hay Messi được coi là đẳng cấp thế giới vì 2 anh này thường xuyên chơi ở Champion League hay World Cup ở mức cao nhất...


Dàn cầu thủ của HTT đã có gần 1 team đẳng cấp HPL.
Dàn cầu thủ của HTT đã có gần 1 team đẳng cấp HPL.


Nếu xét theo dàn cầu thủ cũ ở Open final và quãng thời gian tập huấn của họ gần đây thì gần như HTT đã có gần 1 team đẳng cấp HPL: Anh “Tún” GK Thành Đồng, Hữu Việt từng chơi EOC, Từ Sơn ở HPL và hạng Nhất. Là Cường “Bò” MV Corp, Anh “Mậm” Moon, Long “Kuba” Moon, Tuấn sơn, Top Group... cùng nhiều hảo thủ trẻ tuổi khác. HLV Tiệp đầu to từng dẫn sắt EOC, Moon... rất giàu kinh nghiệm ở các giải đấu HPL. 


Chỉ sơ sơ vậy thì có thể thấy sự lấn lướt của HTT trên mặt trận đẳng cấp cầu thủ. Không những vậy, tổ này sinh hoạt chuyên nghiệp, các cầu thủ vô cùng nhiệt huyết, có cá tính rất đáng xem. 

 

Và cơ hội dành cho Hamek ở trận này sụt giảm nghiêm trọng khi ở những phút bù giờ đăng ký danh sách, HTT xuất hiện thêm một dàn binh hùng tướng mạnh: Thắng “Bộ đội” thì không ai lạ gì khi thâm niên chơi ở Top Group và có thời điểm lấy suất của Phương “Vertu”, là Huy “Kiếm”, Đông “Das” dày dạn và nổi danh ở Ocean, thêm Linh “Mực” và 2 cây chạy biên cơ động Văn Âu, Hữu Long cùng nguyên 1 dàn PTSC Thanh Hoá vốn chơi rất hay tại TH League. 


Ông bầu Hope Nguyễn cho rằng, FK Hamek chỉ có thể dựa vào may mắn và tinh thần chiến đấu của các cầu thủ.
Ông bầu Hope Nguyễn cho rằng, FK Hamek chỉ có thể dựa vào may mắn và tinh thần chiến đấu của các cầu thủ.


Họ bổ sung và gây bất ngờ hoàn toàn cho giới phủi với 2 trận thắng các ông lớn Ecopark và Tân Kỳ, vốn dĩ mới chỉ chuẩn bị tinh thần tiếp đón dàn quân cực mạnh mà HTT trình làng ở Open Final, quá bất ngờ với dàn quân mới, hùng mạnh hơn cả dàn quân thiện chiến trước đó. Điều này hẳn đã làm các nhà chuyên môn của Ecopark và Tân Kỳ dự đoán thiếu chuẩn xác về HTT ở hạng Nhì năm nay. 


Đặt lên bàn cân lúc này, rõ ràng Hamek chỉ có thể mong chờ vào May mắn và tinh thần chiến đấu của các cầu thủ. Hãy chiến đấu và hy vọng vận may sẽ đến!” 


Trước vòng Tứ kết, lãnh đội Hope Nguyễn đã viết như thế về trận thư hùng này. Đúng, chính xác về HTT và có phần khiêm tốn về Hamek, đội bóng trẻ trung với phong cách chơi rất kỷ luật của coach Dũng “Đức Giang”. 


HTT sở hữu một bộ khung với các cầu thủ có nhiều kinh nghiệm.
HTT sở hữu một bộ khung với các cầu thủ có nhiều kinh nghiệm.

 

Với HTT, trục xương sống trong sơ đồ chiến thuật của coach Tiệp “đầu to” chính là Đông “Das” - Huy “híp” - Thắng “bộ đội”…Sự bổ sung Thắng “bộ đội” vào danh sách thi đấu là quá giá trị, bởi những dấu ấn mạnh mẽ đã được thể hiện trong 3 trận đấu liên tiếp. 2 bàn thắng trước trước Ecopark và Tân Kỳ giúp HTT lấy vé sớm đều xuất phát từ đôi chân của lão tướng này. Bên cạnh đó, không thể không kể đến thủ thành Anh “tún” với những pha bay người cản phá cùng phản xạ tuyệt vời. Người hùng trong khung gỗ của HTT đóng một vai trò không nhỏ trong việc giữ sạch lưới cho đội nhà. 


Tuy có sẩy chân trong trận đấu cuối vòng bảng gặp ACG Plus nhưng chiến thắng trước 2 đối thủ đáng gờm là Ecopark và Tân Kỳ đã chứng minh được sự hiệu quả trong lối chơi của HTT. Vào tứ kết với vị trí nhất bảng B, đội bóng của trường Cao đẳng Công nghệ và Thương mại Hà Nội rõ ràng được đánh giá ở “cửa trên”. 


Lần đầu tiên đến với sân chơi HL2, FK Hamek mang đến một màu sắc trẻ trung riêng biệt.
Lần đầu tiên đến với sân chơi HL2, FK Hamek mang đến một màu sắc trẻ trung riêng biệt.


Về FK Hamek, trong lần đầu vươn ra biển lớn, những chàng trai trong độ tuổi đôi mươi đã mang đến giải một màu sắc đầy trẻ trung và nhiệt huyết. Có thể thấy đây là một đội bóng có định hướng rõ ràng về lối đá, tư duy chiến thuật, điều này thể hiện rõ nhất qua trận đấu gặp 24h và TIG. Cũng giống HTT, FK Hamek để thua ở trận cuối của vòng bảng mang tính chất thủ tục và rồi họ gặp nhau. 


Đến với HL2-S3, Hamek đem đến một đội hình “không có sao” khi hầu hết cầu thủ đều đang là sinh viên của các trường đại học, thuộc lứa cuối 9X, đầu 2K. Những Tâm “bin”, Việt Đức, Hoài Linh hay Hữu Thắng… đã ra mắt tương đối thành công tại HL2-S3. Cùng với sự dẫn dắt của các “đàn anh” như Văn Luân, Tiến Dũng, FK Hamek chơi đồng đội rất cao. 


Coach Tiệp “đầu to” chia sẻ về đối thủ: “FK Hamek là đội có tổ chức tốt. Ở họ có tinh thần gắn kết rất cao. Đây sẽ là một đối thủ rất khó chơi với HTT. Chúng tôi có sự chuẩn bị tốt nhất về mọi thứ, tập trung cao độ, đoàn kết và tôn trọng đối thủ để chiến đấu hết mình”. 


FK Hamek và HTT, xứng đáng là một “cuộc luận kiếm”…


Lịch thi đấu tứ kết giải bóng đá hạng Nhì - Cúp VietFootball 2020.
Lịch thi đấu tứ kết giải bóng đá hạng Nhì - Cúp VietFootball 2020.

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN