Khai mạc cúp đất Cẩm 2019: Mười năm và hơn thế nữa…


Khai mạc cúp đất Cẩm 2019: Mười năm và hơn thế nữa…

Tin Tức
HẢI ĐĂNG - Thứ hai, ngày 28-10-2019 - 18:54:16
Bình luận
Hôm qua (27/10) giải hội đồng hương Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) khu vực phía Nam đã chính thức khai hội. Ở tuổi lên 10, giải đất Cẩm xứng đáng được ghi danh trong bảng vàng của giải đấu phong trào uy tín nhất mà chúng tôi từng biết.

Để duy trì một giải đấu phong trào có rất nhiều yếu tố, ví như tiềm lực tài chính, sự hẫu thuẫn của các ông bầu, các nhà tài trợ và sự máu me của những nhà làm giải. Nghe đến đây, nhiều người sẽ đặt ra một câu hỏi: giải đất Cẩm đã lên 10, vậy làm sao để duy trì được cái sân chơi thương mến tình đồng hương này nơi đất khách quê người?.

Đêm câu hỏi này “dí” trưởng giải Nguyễn Văn Duyến, chỉ thấy anh cười rồi bảo: “Nói chứ ,cũng nỏ chi cả. Muốn mần được là mần thôi. Bọn tui chỉ là những người bắc nhịp cầu cho các đội bóng, anh em chơi. Giải có tốt, có chạy khỏe không phụ thuộc và độ nhiệt, tính cách chơi đẹp của các đội, của người chơi. Họ có máu mê thì bọn tui mới mần được. Dĩ nhiên, không thể không nhắc đến các Mạnh thường quân. Họ cũng chẳng muốn gọi tên nhưng phải nói, 10 năm nay, nhờ mỗi người một chút, mỗi người một tay, giải mới tồn tại cho đến nay. Chúng tôi hết sức trân quý điều đó!”.

Trưởng giải Nguyễn Văn Duyến là người có uy tín tổ chức các giải đấu

Thú thực, tôi từng nghĩ Duyến đang “chém gió”, uốn ba tấc lưỡi. Nhưng khi nhìn lại cái danh sách các đội tham gia dài như một “tờ sớ” mới tin rằng, giải đất Cẩm đúng là “vô địch” về… độ nhiệt. Theo thống kê, huyện Cẩm Xuyên có 27 xã và thị trấn. Vậy mà năm nay có đến 24 đội bóng đăng ký tham dự. Con số này vượt hơn 4 đội so với năm ngoái. Và cũng ít thấy giải đấu nào lại có nhiều nhà tài trợ như đất Cẩm.

Có thể kể ra đây những “ông đỡ, bà đỡ” như DNTN Anh Đức, Công Ty TNHH Thể Thao ALASA, Công Ty thu mua đồ Cũ Lộc Phát, Quán Coffe Biển Tình; điện thoại đi động Sky Hoàng Anh, bất động sản Tuân Trang, bất động sản Dai Tin Phat Land, Ảnh viện Áo Cưới Hoàng Ánh, anh Thái Văn Lương đến từ Hội đồng hương thị trấn Cẩm Xuyên. Thoạt nhìn, dám chắc ai cũng cho rằng, BTC sẽ ấm bụng vì “nhiều lúa” nhưng thực ra, những gói tài trợ này được hùn nhau theo kiểu “góp gió thành bão”, nhằm giúp những người làm giải có kinh phí trang trải…

Cùng với Duyến là những cộng sự rất nhiệt huyết 

Năm ngoái Cẩm Quan đã lên ngôi vô địch khi đánh bại Cẩm Quang với tỷ số 4-3 trong trận chung kết. Đội xếp thứ 3 là Cẩm Sơn, trong khi Cẩm Minh giành giải phong cách. Cẩm Quan cũng đã “lượm”l uôn 2 giải quan trọng ở hạng mục danh hiệu cá nhân khi Văn Văn giành Chiếc giày vàng còn Cầu thủ xuất sắc nhất về tay Vũ Chương. 

Cẩm Quan thực sự là một “ngọn núi” mà mọi đội bóng muốn san bằng bởi họ cũng chính là các nhà ĐKVĐ của giải đồng hương Hà Tĩnh 2018 (38 Champions League). Không ai khác, Vũ Chương là “Man Of The Match” khi ghi đến 3 bàn thắng giúp Cẩm Quan đánh bại Sơn Quang với tỷ số 4-2 trong trận chung kết.

Kết quả lượt trận khai mạc 27/10

 Bảng A

Cẩm Quan - Cẩm Lộc: 8 - 3 

Cẩm Hà - Cẩm Lạc: 2 - 4

Bảng B

Cẩm Sơn - Cẩm Trung : 3 - 1

Cẩm Lĩnh - Cẩm Hòa : 4 - 5

Bảng C

Cẩm Nam - Cẩm Hưng: 5 - 1

Cẩm Thạch - Cẩm Thành : 5 - 5 

Bảng D

TT C Xuyên - Cẩm Vịnh : 8 - 3 

Cẩm Bình - Cẩm mỹ : 1 - 1

Bảng E

Cẩm Duệ - Cẩm Minh 1- 1

Cẩm Dương - TT Thiên Cầm 2 - 0

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN