Khang Chi lên ngôi DN Nghi Lộc 2020: "Thời đã đến rồi thì cản sao nổi"


Khang Chi lên ngôi DN Nghi Lộc 2020: 'Thời đã đến rồi thì cản sao nổi'

Ảnh đẹp
PHAN QUANG HUY - Thứ sáu, ngày 25-09-2020 - 08:49:08
Bình luận
Đánh bại FC Land với tỷ số không tưởng 3-0, Khang Chi Clinic bước lên đỉnh vinh quang dành cho những người xứng đáng nhất. Với đội bóng của bác sỹ Tùng, người ta có cảm giác họ vừa hay lại vừa may. Nói như dân phủi “thời đã đến rồi thì cản sao nổi”.

Có nằm mơ, và có vẽ ra đủ thứ kịch bản nhằm nhận định cho trận chung kết thì cũng chẳng ai dám tin rằng Khang Chi có thể đánh bại được FC Land một cách dễ dàng để giành ngôi vương. Thậm chí, trong mắt nhiều người, Land mới thực sự là đội bóng có thực lực nhất giải đấu năm nay, nhất là sau khi chứng kiến họ quật ngã đội bóng ứng viên Summer Hotel với tỷ số không tưởng 5-1 tại trận bán kết. 



Hàng thủ Khang Chi tiếp tục thể hiện được sự chắc chắn trong trận chung kết (Ảnh: Xuân Thuỷ)


Thế nhưng, như cái cách mà bầu Tùng, HLV Hoàng Thắng đã nói trong buổi liên hoan suất vào bán kết trước đó, “Khang Chi vào đến chung kết coi như đã vượt chỉ tiêu. Giờ cứ đá cống hiến và mong chờ một điều may thì cơ hội sẽ không nhỏ”. Và khi đươc hỏi về bài toán mang tên Hùng “cọt”. Bầu Tùng ra vẻ căng thẳng, “Với Hùng cọt thì càng cố bắt càng chết. Thôi cứ cho cậu ta thích làm gì làm, nhiệm vụ đó dành cho Đạt trị, còn các anh em cứ đảm bảo đúng vị trí, đúng ý đồ chiến thuật là sẽ có cơ hội”. 


“Tưởng là nói hay mà hoá ra lại hay không tưởng”. Nói là làm, bầu Tùng, Coach Hoàng Thắng đã thực hiện đúng với ý đồ mà họ đã “chém gió” trước trận chung kết. 



Đạt "trị" - Hùng "cọt", cuộc đối đầu then chốt trận chung kết 


Chưa bao giờ ở giải đấu lần này người ta thấy Hùng “cọt” thi đấu bế tắc đến thế. Cựu sao HPL vẫn mềm mại trong các pha xử lý, lên công về thủ nhịp nhàng và là lá phổi nơi tuyến giữa của Land nhưng khổ nỗi, Khang Chi chơi quá chặt chẽ, tính kỷ luật, sự hiểu quá hiểu nhau giữa các vị trí đá giúp đội bóng bầu Tung gần như bịt kín hết mọi kẽ hở nơi hàng thủ. 


Chơi phòng ngự phản công nhờ sự xuất sắc của cầu nối Đạt “trị” nơi tuyến giữa, Khang Chi thỉnh thoảng vẫn khiến cho hàng thủ đối phương phải “hú tim”. Và trong một lần mất tập trung như thế, Land đã phải nhận trái đắng đáng tiếc. 



Tuyên "Lukaku" phát huy lợi thế sức mạnh để đánh bại hàng thủ Land ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu

Phút 13, từ tình huống treo bóng vào chính diện hàng thủ đối phương của cầu thủ Khang Chi bất đã khiến hậu vệ Land lúng túng để Tuyên “Lukaku”phát huy khả năng tì đè băng lên dứt điểm qua tay thủ thành Hoàng “nghêu” mở tỷ số trận đấu. 


Nhận bàn thua sớm buộc Land phải đẩy cao nhịp độ trận đấu, họ tạo ra một số cơ hội nhưng không rõ nét ngoài tình huống sút bóng vọt xà khó tin của Minh “cao kều” trong những phút đầu hiệp 2. Sau đó Hùng “cọt” lại gặp đen khi cú sút phạt từ khoảng cách 15m của anh đã đưa bóng chạm xa đi ra ngoài đáng tiếc. 


Đạt "trị" nhân đôi cách biệt cho Khang Chi 


Tấn công nhưng không thể ghi bàn, hàng thủ Land bắt đầu chơi lỏng lẻo do buộc phải dâng cao đội hình để tấn công. Phút 42, tận dụng sai lầm tuyến giữa của Land, Khang Chi lập tức thực hiện pha phản công nhanh chớp nhoáng. Bóng từ chân Hiếu “Tores” bên cánh trái được đưa tới vị trí chính diện khung thành đối phương, nơi Đạt “trị” đang đứng chờ sẵn. Không cần phải quá rườm ra, ngôi sao HPL nhanh chân thực hiện cú đặt lòng chính xác đánh bại thủ thành Land nâng tỷ số lên thành 2-0 cho Khang Chi. 


Dẫn trước 2 bàn trong khi thời gian thi đấu của trận đấu không còn nhiều, ngưỡng cửa thiên đường dường như đã mở toang dành cho Khang Chi. Hiếu “Tores” kết thúc ngày thi đấu thắng hoa bằng pha đệm bóng cận thành ấn định tỷ số 3-0 cho đội bóng ngành Y. 



Hiếu "Tores" toả sáng với một kiến tạo và một bàn thắng góp công lớn giúp Khang Chi lên ngôi (Ảnh: Xuân Thuỷ)

Tiếng còi tan cuộc vang lên, người hâm mộ cùng các thành viên Khang Chi đổ ra sân ăn mừng chiến tích mà họ không dám tin là có thể giành được trước thềm giải đấu diễn ra. Phía đối diện, Hùng “cọt” và cầu thủ Land “bần thần” trong nuối tiếc, họ không thể ngờ về những điều đã trải qua. Từ vị thế được đánh giá là không kém cạnh, thậm chí là nhỉnh hơn nhưng Land đã gục ngã theo một cách không thể ngờ tới. Tuy nhiên, tỷ số 3-0 dành cho Khang Chi dẫu bất ngờ nhưng là xứng đáng nếu nhìn vào những gì mà họ đã thể hiện trong suốt hành trình giải đấu năm nay. 



Niềm vui của bầu Tùng và các cầu thủ Khang Chi (Ảnh: Văn Hoàng Trung)

Một đội bóng được chèo lái bởi những người si mê bóng đá, có tâm và có tầm như bác sỹ Tùng và Coach Hoàng Thắng thì việc các cầu thủ Khang Chi luôn thi đấu với một tinh thần “cao”, chắt chiu cơ hội, biết mình biết ta là không có gì bất ngờ. 


Chức vô địch Giải đấu số 1 Nghi Lộc là phần thưởng xứng đáng cho đoàn quân thiện chiến Khang Chi. Đây là cột mốc quan trọng để họ tiếp tục hướng tới những mục tiêu cao hơn, qua đó trở thành một trong những lá cờ đầu trong phong trào đá bóng phủi ở Quán Hành nói riêng và Nghi Lộc nói chung. 



Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN