Kharkiv FC: “PSG của chiếu phủi Sài Thành”


Kharkiv FC: “PSG của chiếu phủi Sài Thành”

Đội bóng phủi
HẢI ĐĂNG - Thứ sáu, ngày 16-09-2022 - 01:49:03
Bình luận
Những “vì sao tinh tú” của bóng đá phong trào tại Sài Gòn và cả khu vực miền Nam đã hạ cánh xuống “dải ngân hà” Kharkiv. Thế lực mới nổi này đang được người ta ví như “PSG của chiếu phủi Sài thành” là vì thế.

Đi tìm một cái tên

Kharkiv có nghĩa là gì?, rất nhiều câu hỏi đặt ra về cái tên đang “nổi lên như cồn” của chiếu phủi Sài thành. Chúng tôi đã cố gắng dò hỏi những người xung quanh và cả người trong cuộc nhưng không mấy ai đưa ra câu trả lời thoả đáng. Chúng tôi đành phải tự đi tìm và cả tự suy luận, nhưng mọi con đường đều đi đến… ngõ cụt.

Thế rồi, một buổi tối bật ti vi xem thời sự, bỗng dưng được nghe cái tên Kharkiv, liên quan đến tình hình chiến sự đang diễn ra tại Ukraina. Một vài anh em liền suy đoán: “Có khi cái tên đội bóng này có liên quan đến Kharkiv của Ukraina và cái tên này ra đời do một sự sắp đặt, chứ không phải ngẫu nhiên chọn đại”. 

Một thao tác nhanh chóng tìm kiếm trên công cụ Google cho ra 73.400.000 (Bảy mươi ba triệu, bốn trăm nghìn) kết quả chỉ trong 0,51 giây. Dữ liệu này càng giúp cho chúng tôi vững tin, người đặt tên cho đội bóng này có thể liên quan đến vùng đất nổi tiếng của Ukraina.

Cái tên Kharkiv FC cũng gợi nên sự tò mò và thú vị cho NHM. Ảnh: Nguyễn Bằng

Theo wikipedia, Kharkiv vốn có tên trước đó Kharkov, là thành phố lớn thứ 2 của Ukraina. Kharkov từng là thủ đô của nước cộng hoà xã hội chủ nghĩa Ukraina. Sau khi Liên Xô tan rã, Ukraina giành độc lập, Kharkov được đổi tên thành Kharkiv và vẫn trở thành trọng điểm về văn hoá, giáo dục, giao thông, công nghiệp của đất nước nằm ở khu vực Đông Âu này… Nói cách khác, Kharkiv cũng là niềm tự hào của Ukraina. 

Tất nhiên, mọi thứ vẫn nằm lại ở dạng “võ đoán” nhưng nếu Kharkiv FC được lấy cảm hứng từ Thành phố Kharkiv thì đó quả là một tình yêu lớn của người đứng sau đội bóng này. Hoặc Kharkiv có thể chở đầy những hoài niệm đẹp đẽ  mà tâm trí của ai khó có thể quên…

Kharkiv cũng chỉ định danh cho cái tên một đội bóng. Điều quan trọng nhất trong bóng đá không chỉ là cái tên gắn với những kỷ niệm đời người, của những hoài niệm thời xa vắng… mà còn là cách chơi của họ như thế nào và chơi ra sao để người trong thiên hạ nể trọng. Về điều này, dám khẳng định, ở chiếu phủi Sài thành hiện tại,  Kharkiv “số 2”, thật khó ai dám nhận vai… số 1.

Kharkiv đã và đang có chuỗi giao hữu đầy ấn tượng. Tới đây họ sẽ đá lượt về với đội bóng đang chơi tại V.League - CLB Sài Gòn. Ảnh: Nguyễn Bằng

“Đây rồi PSG của chiếu phủi Sài thành”

Chúng tôi có chút ngạc nhiên khi tình cờ xem Kharkiv thi đấu với một đội bóng có tiếng ở Sài thành trên sóng livestream. Đội hình ra quân ngày hôm ấy của Kharkiv “mạnh như súng” với những ngôi sao phủi hàng đầu trong hệ thống sân 11 ở phía Nam. 

Có thể kể ra đây những người từng khoác áo U23 Việt Nam và cả ĐT Việt Nam như Lê Quang Hùng (Hùng Badi), anh em Hoàng Nhật Nam và Hoàng Danh Ngọc; cặp “song sát” ngày nào Đức Tài - Đức Thiện; nhà vô địch AFF Cup 2008, cựu đội trưởng của HAGL Đoàn Việt Cường (hay còn gọi là Cường Dusit). 

“Dải thiên hà” của PSG Sài thành còn được nối dài bởi những cái tên từng nhiều năm ăn cơm chuyên nghiệp: Minh Lợi (Đồng Tháp), Cầm Bá Tuấn (Nam Định), Phạm Đặng Duy An (Kiên Giang), Cao Tấn Hoài (Đồng Tháp), Tạ Thành Long (Long Pá Sáy, Vũng Tàu)…  Và cũng không quên kể tên những cái tên sao số khác như Thế Vinh, Phương “bơ”, Quý “Kante”, Minh Luân, Hoài An, Hoàng Mãi, Mạnh Cường, Tuấn Anh, Duy Trường, Đạt con, Tân Võ, Văn Phi, Kha Tấn Tài...

Dải ngân hà của PSG phủi Sài thành. Ảnh: Nguyễn Bằng

Người nắm sa bàn cho Kharkiv là Nguyễn Đắc Hùng, một cái tên từng rất nổi danh ở chiếu phủi Hà thành. Còn sắm vai trợ lý là Hoàng Nhật Nam, một người ngang dọc ở sân chuyên lẫn chiếu phủi Sài thành nhiều năm để có thể trở thành cánh tay phải, chia sẻ chuyên môn với lái trưởng của mình. 

Thật không quá khi nói rằng, HLV Đắc Hùng và trợ lý Nhật Nam đang có những “cơn đau đầu dễ chịu” bởi trong tay họ có quá nhiều ngôi sao. Chỉ một bài toán sắp ai đá chính trong khoảng 30 con người hiện tại cũng đã là chuyện khó, chứ chưa nói vào giải chính, họ buộc phải đưa lên khán đài cả chục cầu thủ.

Cũng nói thêm, Kharkiv là một đội bóng phong trào nhưng phong cách lại rất chuyên nghiệp. Ngay cả những cái tên sừng sỏ nhất của chiếu phủi phía Nam cũng phải “choáng ngợp” khi được nghe lịch giao hữu 4 trận/tuần và cả những buổi tập nội bộ của Kharkiv.

Chúng tôi tạm khép lại bài viết với những thông tin theo dạng “nghe ngóng” và "suy đoán" về Kharkiv. Nhưng dám khẳng định một điều, đội bóng này sẽ trở thành ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch tại giải Thiên Long và những giải trên hệ thống sân 11 sắp tới.

Từ khóa Kharkiv FC
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN