KM Giải Dòng họ NA 2019: Thổi hồn tuý dòng tộc lên sân phủi

KM Giải Dòng họ NA 2019: Thổi hồn tuý dòng tộc lên sân phủi
KM Giải Dòng họ NA 2019: Thổi hồn tuý dòng tộc lên sân phủi

Ảnh đẹp
PHAN QUANG HUY - Chủ nhật, ngày 27-10-2019 - 13:17:21
Bình luận
Đúng như ý định mà Trưởng ban Đinh Thiết tiết lộ trước giờ G "đây sẽ là màn trình diễn độc nhất vô nhị của bóng đá phong trào Nghệ An". Hơn 1H đồng hồ diễn ra, buổi lễ khai mạc đã thực sự khiến tất cả trầm trồ về sự hoành tráng mang đậm hồn tuý văn hoá dân tộc Việt Nam.

Những tưởng cơn mưa nặng hạt sẽ khiến buổi Lễ khai mạc Giải các Dòng họ Nghệ An phải hoãn lại. Nhưng rồi như được tổ tiên phù hộ, trời bỗng quang mây tạnh và mọi sự chuẩn bị đều được diễn ra theo đúng kế hoạch. Ngày hội bóng đá phong trào các dòng họ Nghệ An chính thức bắt đầu. 


Tiết mục được nhiều người háo hức mong chờ nhất chính là màn múa lân hào hùng mang đậm bản sắc văn hoá Việt Nam đã được BTC  trình diễn khiến ai có mặt đều cảm thấy thích thú và tự hào.


BTC đã rất thành công trong việc lồng ghép nét văn hoá dân tộc vào một giải bóng đá phong trào. Nó đã tạo nên điểm nhấn khác biệt mà không có giải đấu nào làm được. Không chỉ tận tâm với sân chơi cho những anh em đam mê bóng đá từ các dòng họ. những con người ở Giải Dòng họ NA còn thể hiện được sự tinh tế và không kém phần chịu chơi. 


Sự hiện diện của các Trưởng tộc, các đại diện lớn nhất từ các dòng họ đã giúp cho không khí buổi khai mạc toát lên sự tôn nghiêm trong dòng tộc. Đúng như lời cha ông từng nói:  

Cây có gốc, nước có nguồn 
Có cội gốc sinh ra dòng giống
Có luân thường trên dưới kính yêu nhau



Dòng họ Nghệ An 2019 có sự góp mặt của 7 đội bóng được chia thành 2 bảng đấu:
Bảng A: Họ Lê, Họ vũ Võ, Họ Trần, Họ Dương
Bảng B: Họ Nguyễn Đình, Họ Đinh NA, Họ Đặng 


Trưởng BTC Đinh Bạt Thiết phát biểu tại buổi lễ khai mạc: Giải các Dòng họ tỉnh Nghệ An ra đời nhằm mong muốn kết nối, tạo tinh thần đoàn kết, thắm tình đồng tộc, tạo cơ hội cho các dòng họ trong tỉnh có cơ hội giao lưu, chặt chẽ quan hệ, tương hỗ lẫn nhau, từ đó giúp đỡ nhau trong công việc, cuộc sống và những hoạt động khác. Tôi hy vọng rằng, với sự tận tâm của tất cả mọi người, Giải các Dòng họ tỉnh Nghệ An sẽ ngày một lớn mạnh và đây sẽ luôn là dịp đặc biệt để tất cả những người con cùng dòng tộc cùng  hướng về".



Sau màn khai mạc đẹp mắt và đậm đà bản sắc văn hoá các dòng họ, 3 trận đấu đầu tiên đã diễn ra. Họ Dương dù bị dẫn trước 2 bàn từ khá sớm nhưng đã chơi quật khởi và gỡ hoà 2-2. Ở trận đấu cùng giờ. Vũ Võ tỏ ra quá mạnh và dễ dàng đánh bại đội bóng nhà Trần với tỷ số 4-1. Trong khi đó. đội bóng Họ Đinh phải nhờ đến loạt sút luân lưu may rủi mới giành được chiến thắng 3-1,  qua đó giành 2 điểm quý giá trước đại diện nhà Nguyễn Đình. 


Lịch thi đấu ngày thi đấu thứ 2 (27-10-2019): 


Ảnh Võ Sơn


Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN