Lão tướng Triệu “Ramos”: Hồi xuân ở tuổi 40


Lão tướng Triệu “Ramos”: Hồi xuân ở tuổi 40

Tin Tức
MINH ANH - Thứ năm, ngày 11-08-2022 - 20:58:09
Bình luận
Trong thành công của Vạn Tín tại Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc Bia Saigon Cup 2022 – Khu vực miền Trung (KPL-S3), không thể không nhắc đến đội trưởng Triệu “Ramos”, một trung vệ đã bước vào tuổi 40 nhưng vẫn sung sức không kém gì trai trẻ.
Trở lại KPL-S3 với một hình ảnh hoàn toàn khác, Vạn Tín duy trì chuỗi thành tích toàn thắng sau 5 trận và lên ngôi vô địch sớm đến 2 vòng đấu. Trong thành công vượt bậc ấy, có dấn chân thầm lặng của lão tướng – thủ lĩnh Triệu “Ramos”. 

Trung vệ 40 tuổi của Vạn Tín đã có những trận đấu xuất sắc, bảo vệ vững chắc khung thành của thủ môn Văn Hân trước những đợt tấn công của đội bạn. Đặc biệt, với màn thể hiện thuyết phục trước Thành Thành, trung vệ mang áo số 4 được bầu chọn vào đội hình tiêu biểu và được đề cử cho danh hiệu cầu thủ ấn tượng nhất vòng 5. 


Nhìn màn thể hiện trên sân của Đức Triệu, không ai có thể nghĩ rằng “già gân” này mới chỉ bén duyên với bóng đá phong trào 2 năm gần đây. Khi đã ở tuổi 38, Triệu “Ramos” mới bắt đầu chơi cho đội bóng quê hương Tu Bông United và giờ là FC Vạn Tín. 

“Đến với FC Vạn Tín thì đúng là cũng duyên thật. Trước mình chơi cho đội bóng ở quê hương là Tu Bông United. Cũng mới chơi trong thời gian cách đây 2 năm khi anh em trong vùng thành lập để chơi giải do tỉnh tổ chức sân 11 mỗi năm 1 lần. Từ đó, mình lao đầu vào gym và tập thể lực để khỏi bị anh em gọi là "gánh nặng" ở tuổi xế chiều. Và rồi cũng thành công khi vào chung kết giải tỉnh 2021. 

Sau đó, bầu Lam của Vạn Tín gọi điện và hỏi có muốn tham gia KPL-S3 không? Sẵn trong người lòng đam mê còn cháy nên cứ nhận lời đại. Và anh em cũng tụ tập lại để chơi. Anh em mỗi người một nơi, không có thời gian ăn tập chung được, chỉ nhắc nhở nhau qua group là cố gắng duy trì thể lực. Riêng mình thì theo Lam giao hữu nhiều nơi nên hiểu cách chơi của bầu và thế là duyên đã đến như vậy đó”, lão tướng tuổi tứ tuần chia sẻ. 


Bước chân vào bóng đá muộn, không có xuất phát điểm tốt như người khác, nhưng nếu bạn nỗ lực, thành quả sẽ không bao giờ quay lưng với bạn. Triệu “Ramos” đã tích luỹ được những kinh nghiệm và kỹ năng cần thiết từ các người em của mình, cần mẫn và quyết tâm để rồi gặt hái những “trái ngọt”.

“Mình chỉ học lỏm mấy đứa em chuyên nghiệp như Bình “mặt ma”, Phạm Đình Hiếu, Công Thành và đứa cháu tên Huy của Khánh Hoà. Khi các em về nhà và cùng mình đi cafe lại kể những câu chuyện sinh hoạt trong đội bóng. Mình nghe xong thì bắt chước, học lỏm cách duy trì thể lực và xem trên mạng. Dần dần quen rồi thì cứ thế tập thôi”, số 4 Vạn Tín thật thà chia sẻ. 

Nhờ những nỗ lực tập luyện trong 2 năm qua, coach Lam và các anh em tin tưởng giao cho Đức Triệu tấm băng đội trưởng. Dù trong thời điểm này, lão tưởng 40 tuổi vẫn là người có ít kinh nghiệm chơi bóng nhất so với các thành viên trong đội. 


Chia sẻ về điều này, Triệu “Ramos” tâm sự: “Mình là người anh lớn nhất đội nên anh em tôn trọng và tin tưởng giao cho chiếc băng đội trưởng. Với vai trò này, mình có gặp khó khăn nhưng không áp lực. Vì bản thân mình nghĩ mình làm được, chỉ biết là cố gắng cho xứng đáng cái gọi là captain. Vì cũng hay xem bóng đá nhiều nên hiểu được vị trí ấy và cứ thế mà làm theo những gì thấy được. May mắn anh em cũng thương và tôn trọng, cùng lắng nghe, dìu dắt nhau đến ngày hôm nay”. 

Đúng như những gì lão tướng U40 này thông tin, anh em Vạn Tín tôn trọng và lắng nghe nhau. Đó cũng là yếu tố giúp đội thi đấu hiệu quả và duy trì chuỗi trận toàn thắng tại Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc Bia SaiGon Cup 2022 – Khu vực miền Trung (KPL-S3) cho đến lúc này. Dù còn 2 vòng đấu nữa KPL-S3 mới kết thúc, song, đội bóng xứ Vạn đã chính thức xưng vương. 


Với kết quả này, Triệu “Ramos” không dấu nổi niềm vui: “Vạn Tín vô địch sớm 2 vòng đó cũng là một bất ngờ với đội. Vì ngay từ đầu anh em cũng chỉ nghĩ tham gia cho có phong trào và thử thách bản thân. May mắn thì nằm tốp 2 đi VPL, không được thì không sao. Như đã biết phủi Khánh Hoà xưa giờ có 2 đội lớn là Thành Thành với Olympic Gym, có tiếng và rất mạnh ở sân chơi này ở miền Trung. Và thật may, mọi thứ đến quá bất ngờ và anh em rất hạnh phúc. 

Trong những trận cầu vừa rồi thì thật sự bản thân thấy mãn nguyện và hạnh phúc, rất vui vì được thử thách một sân chơi lớn tầm cỡ toàn quốc như này ở tuổi 40. Mình cảm thấy may mắn khi được coach Lương Việt Lam tin tưởng và giao trọng trách tấm băng đội trưởng. Lúc đầu cũng rất là hồi hộp không biết mình làm được không? Nhưng bản thân cũng rất đam mê và máu lửa. Vì hồi giờ chưa chơi ở một giải đấu lớn nào như KPL-S3”.
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN