Lê Tiến Anh – Anh chàng bán giày, đá phủi và màu áo đội tuyển Việt Nam


Lê Tiến Anh – Anh chàng bán giày, đá phủi và màu áo đội tuyển Việt Nam

Tin Tức
TIỂU VY - Thứ bảy, ngày 07-08-2021 - 07:01:51
Bình luận
Trong danh sách 31 cầu thủ được HLV Park Hang Seo triệu tập lên ĐTQG Việt Nam để chuẩn bị cho Vòng loại thứ 3 World Cup 2022, có một tân binh đặc biệt: Lê Tiến Anh - cầu thủ từng thi đấu ở HPL trong màu áo của MV Corp và Nguyễn Trãi.

Trong danh sách tập trung ĐTQG Việt Nam toàn những gương mặt đã quá quen thuộc như Văn Toàn, Tuấn Anh, Xuân Trường, Quang Hải, Văn Hậu, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Trọng Hoàng… thì cái tên Lê Tiến Anh mới toanh, gần như hoàn toàn xa lạ với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Rất ít người biết, cầu thủ nhỏ thó lần đầu được thầy Park trao cơ hội này là ai, đến từ đâu…

Từng được đánh giá là một trong những tiền vệ triển vọng của lò đào tạo Viettel và đẩy Hoàng Đức lên băng ghế dự bị ở các lứa U13, U15 nhưng con đường đam mê chưa bao giờ là dễ dàng với Lê Tiến Anh.

Năm 2018, Tiến Anh bị đứt dây chằng gối khiến cho cầu thủ sinh năm 1998 này phải từ bỏ giấc mơ bóng đá. Viettel thanh lý hợp đồng và mọi thứ trở nên chông chênh. 

Tiến Anh trong màu áo ĐTQG Việt Nam (Ảnh: VFF)

“Thời điểm ấy, mình được một người bạn giới thiệu về MV Corp. Mình vẫn chưa thể bình phục hoàn toàn chấn thương khi chân phải dường như không đá bóng được, chỉ có chân trái mà thôi. Chọn đi đá phủi là để thỏa đam mê và đỡ nhớ bóng đá.

Mình gặp được anh Hợp thủ môn của MV Corp và khi biết mình chưa có việc làm ở Hà Nội, anh đã tạo điều kiện giúp đỡ để có được một công việc ổn định. Mùa đầu tiên đá cho MV Corp, anh Dũng “Bắc” làm HLV trưởng. Mình chỉ vào sân từ băng ghế dự bị nhưng khi vào cũng tạo được dấu ấn và ghi bàn.

Đến khi chuyển sang chơi cho Nguyễn Trãi thì mình may mắn là đã trở lại chuyên nghiệp được 1 năm khi thi đấu cho Bình Phước. Mình được anh Hợp giới thiệu và ở đó có anh Thuận “xuôi” (Văn Thuận – TP.HCM) là đàn anh và cũng là hình mẫu để mình học tập theo”, Tiến Anh nhớ về khoảng thời gian đi đá phủi của mình.

Tiến Anh hòa nhập rất nhanh cùng các đồng đội ở ĐTQG Việt Nam (Ảnh: VFF)

Việc Tiến Anh có tên trong danh sách tập trung của ĐTQG Việt Nam cũng khiến truyền thông Trung Quốc tò mò và không ngừng tìm hiểu về cầu thủ đặc biệt này: “Tiến Anh là trường hợp đáng ngạc nhiên nhất trong bản danh sách của HLV Park Hang Seo. Cầu thủ sinh năm 1998 chỉ cao 1m68, từng dính chấn thương nặng và nghỉ thi đấu 2 năm.

Được biết, để kiếm sống, anh ấy đã phải đi bán giày và đá phủi để tìm lại đam mê. May mắn Tiến Anh đã gặp được bác sĩ tốt và giúp phục hồi chấn thương hoàn toàn. Vì vậy, vào năm 2019, cầu thủ này gia nhập Bình Phước để làm sống lại giấc mơ.

Kỹ năng của anh ấy đã tạo ấn tượng với HLV trưởng CLB Bình Định và gia nhập đội bóng này sau đó. Màn trình diễn xuất sắc trong màu áo CLB đã giúp Tiến Anh thu hút được sự chú ý từ HLV Park Hang Seo”, tờ Sohu viết.

Chia sẻ về động lực giúp mình tìm lại cảm giác sau 2 năm tạm nghỉ, Tiến Anh thừa nhận: “Mỗi ngày được làm điều mình thích sẽ cảm thấy vui và hạnh phúc nên mình đã quyết tâm để quay trở lại. Chưa bao giờ mình nghĩ rằng bản thân sẽ trở lại và sẽ tỏa sáng ở sân chơi chuyên nghiệp cả. Nhưng bây giờ giấc mơ đã trở thành hiện thực”.

Hình ảnh của Tiến Anh trong buổi tập mới nhất của ĐTQG Việt Nam (Ảnh: VFF)

Bóng đá phủi chưa bao giờ thiếu những câu chuyện đẹp như mơ, y hệt chuyện của Tiến Anh cả. Ví dụ như tiền vệ Nghiêm Xuân Tú từng phải từ giã sân chơi chuyên nghiệp để chữa bệnh rồi chọn đá phủi làm niềm vui. Ở ngày khai mạc HPL-S1 cách đây 8 năm, Tú “ngựa” tỏa sáng với 2 bàn thắng vào lưới Trà Dilmah giúp Cường Quốc hòa 2-2. Sau trận đấu ra mắt này, anh xách ba lô vào Thanh Hóa thử việc, ghi bàn trong chiến thắng trước Sông Lam Nghệ An rồi được ký hợp đồng. Được trao cơ hội, có cảm hứng chơi bóng và thể hiện bản thân để để trở lại và tỏa sáng, Tú “ngựa” có một sự nghiệp đấu tự hào với Thanh Hóa rồi Than Quảng Ninh. Thậm chí, nếu không vì đen đủi với chấn thương bất ngờ, Tú đã xuất hiện trong màu áo đội tuyển Quốc gia khi có tên trong danh sách tập trung.

Cầu thủ xuất sắc nhất HPL-S5 - Long “tôm” cũng từng từ bỏ giấc mơ chuyên nghiệp, sau đó trở lại và tỏa sáng ở HPL trong màu áo Tin lớn & Anh em. Đến thời điểm hiện tại, Nguyễn Thanh Long cũng đang là trụ cột trong màu áo của Becamex Bình Dương.

Giấc mơ không của riêng ai và nếu có quyết tâm, mọi thứ sẽ thành hiện thực. Như Tiến Anh ngày nào, đi bán giày và đá phủi giờ đây trở thành tuyển thủ và sẵn sàng viết tiếp ước mơ…

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN