Lượt cuối giải tứ hùng – cúp Chí Thành 2022: Món quà tri ân & món quà Tết thượng hạng


Lượt cuối giải tứ hùng – cúp Chí Thành 2022: Món quà tri ân & món quà Tết thượng hạng

Tin Tức
HẢI ĐĂNG - Thứ tư, ngày 28-12-2022 - 00:35:54
Bình luận
Nếu tính cả hôm nay thì chỉ còn 24 ngày nữa là Tết. Những ngày cuối năm mà vác chiếc cúp “tự sướng” rồi post lên facebook, hay “đem gạo về cho vợ” thì đúng là tan chảy con tim.

Cuối năm, nếu ngồi đếm giải, hình như chỉ còn trên đầu ngón tay. Mà thực ra, những giải này chủ yếu tổng kết năm, anh em gặp nhau làm trận ra mồ hôi rồi lùa nhau đi tất niên. Hoặc đâu đó cũng có một vài giải “dân văn phòng” vui vẻ là chín, uống bia là mười. Chợt nhớ, cách trung tâm Thành phố cỡ một giờ đồng hồ chạy xe, ở sân Tân Hiệp (Hóc Môn), giải tứ hùng cúp Chí Thành đã đi đến lượt đấu cuối cùng để tìm ra nhà vô địch. 

Lại nói chuyện chưa cũ, trước giờ bóng lăn người ta đặt cửa Kharkiv sẽ vô địch giải đấu. Đúng, chẳng ai lại không biết những Đoàn Việt Cường, Phan Thanh Giang, Lê Quang Hùng, Lê Đức Thiện, Lê Đức Tài, Lê Hoàng Thiên, anh em nhà họ Hoàng – Danh Ngọc và Nhật Nam… Và còn rất, rất nhiều cái tên từng chơi ở V.League, giải hạng Nhất hay những “siêu phủi” đương thời ở phía Nam. 

Nhưng bóng đá không phải là những phép cộng trừ nhân chia. Chiến thắng đôi khi không thuộc về kẻ mạnh, trong một buổi chiều mà “thần may mắn” quay lưng với họ. Kharkiv đã rơi vào hoàn cảnh như thế khi “dàn sao” Kharkiv đã bất ngờ thất thủ với tỷ số 0-1 trước đội bóng đến từ Vĩnh Long. 

Giải Chí Thành đang diễn ra rất hấp dẫn

Trận thua ấy đã khiến Kharkiv đánh mấy quyền tự quyết chức vô địch vào tay đối thủ. Với 3 điểm có được, “PSG Sài thành” đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng, trong khi đại diện miền Tây đã có được 4 điểm. Điều này cũng đồng nghĩa, ở lượt cuối, Kharkiv bắt buộc phải đánh bại Trường Giang và họ phải chờ vào “anh bạn vàng” Phúc Khang FC không thua trước Vĩnh Long.

Thật khó đoán định về kết quả ở lượt đấu cuối cùng giải Chí Thành khi mà cơ hội vô địch vẫn dành cho 3 cái tên. Nếu Kharkiv trở thành tân vương thì đó là món quà có hậu với "PSG của phủi Sài thành" sau những ngày tập luyện miệt mài và cật lực. Còn Vĩnh Long hay Trường Giang lên ngôi, hẳn các nhà làm giải sẽ rất vui, bởi họ đã tổ chức một bữa tiệc thịnh soạn, thơm ngon đến giọt cuối cùng.

Đêm qua, các cầu thủ Kharkiv chắc khó ngủ lắm!. Cũng dễ cảm thông cho tâm trạng của coach Linh, Nhật Nam, Hùng Badi… những con người đầy khát khao muốn có một chức vô địch để tri ân người em mà họ rất trân quý. Chiếc cúp (nếu giành được) còn là thứ quà tặng thượng hạng cho chính bản thân, cho những người yêu thương và cả chuyện “đem gạo về cho vợ” nữa… Chuyện bóng bánh của đàn ông đôi khi nó thi vị là vì thế. 

Chiều nay (28/12) trên Tân Hiệp sẽ có những cuộc chiến vì chiếc cúp và nó xứng đáng được đợi chờ. Mâm cỗ đã đầy, chỉ cần thêm một chút champagne khai vị nữa là nhạc nổi lên. Sẽ thật thiếu sót nếu bạn là một “tín đồ” của phủi nhưng lại không chịu đến sân để tận hưởng như những bữa tiệc như thế này.

Chiều nay ra sân nào anh em ơi!


Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN