Mạnh “nát”: Đâu có ý chí, đó có con đường thành công


Mạnh “nát”: Đâu có ý chí, đó có con đường thành công

Tin Tức
ĐỨC MINH - Thứ ba, ngày 29-09-2020 - 13:36:19
Bình luận
Vòng tứ kết giải hạng Nhất - Cúp VietFootball 2020, FC Mobi điền tên mình vào vòng bán kết với trận thắng thuyết phục 5-2 trước Luxury Hạ Long. Và trong chiến thắng ngọt ngào đó, hậu vệ phải Mạnh “nát” xứng đáng là ngôi sao sáng nhất.

Vũ Mạnh hay Mạnh “nát” thì quen quá quen mặt rồi. Hậu vệ biên này đã từng chinh chiến trên khắp các mặt trận, các giải đấu dưới màu áo của nhiều đội phủi nổi tiếng như PSA, Ecofoot và đặc biệt là “đội bóng nhà bia” Cường Quốc. Dáng người mảnh khảnh, mỏng cơm nhưng lại sở hữu nguồn thể lực bất tận, lên công về thủ nhịp nhàng cùng sải chân dài với sức rướn cực tốt giúp cho cầu thủ người Hải Dương trở thành một trụ cột không thể thay thế trong đội hình của thầy Thiết. Bên cánh phải, Mạnh “nát” cứ như một mũi tên xuyên phá và có thể đâm thủng bất cứ hàng phòng ngự nào.

Ảnh: Cường Mập

Khoác áo Mobi, anh cũng là một phần quan trọng trong đội hình của bầu Huy. Mạnh “nát” từng trải qua một khoảng thời gian khá tăm tối khi dính phải chấn thương nặng. Năm 2018, anh bị đứt dây chằng đầu gối và phải rời xa sân cỏ một thời gian khá dài. Một chấn thương nghiêm trọng, nó như là một sự thách thức cho đam mê của hậu vệ sinh năm 1990. Gần 1 năm vật lộn với chấn thương, với ý chí và nghị lực, Mạnh “nát” đã vượt qua và trở lại. Trận đấu tứ kết ở HL1-S5 có lẽ là bước đánh dấu ấn tượng nhất cho những cố gắng không biết mệt mỏi của hậu vệ phải mang áo số 15.

Mạnh "nát" từng dính một chấn thương nghiêm trọng vào thời điểm 2018.

Hai bàn thắng, 1 kiến tạo, hậu vệ biên phải của FC Mobi tỏa sáng rực rỡ góp công trong 3 bàn thắng đầu tiên của Mobi vào lưới Luxury Hạ Long. Bàn mở điểm của Long “Tozest”, Mạnh là người có pha căng ngang xé toang hàng phòng ngự của đối thủ và dọn cỗ cho người đồng đội ghi bàn. Đến bàn nhân đôi cách biệt, Long “Tozest” lại “đền đáp” người đàn anh khi kiến tạo giúp cầu thủ mang áo số 15 “ấn” bóng vào lưới trống. Bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 cho thấy rõ nhất những phẩm chất của Vũ Mạnh. Một tình huống khéo léo đánh lừa đối phương và pha dứt điểm quyết đoán “xâu kim” hậu vệ đội bạn đưa bóng vào lưới.

Ảnh: Cường Mập

Mạnh “nát” ghi dấu ấn không chỉ bằng những bàn thắng và kiến tạo. Trong khâu phòng ngự, cầu thủ người Thanh Miện với lối chơi đầu óc vẫn luôn tạo ra sự yên tâm nơi cánh phải của Mobi. Được ban huấn luyện tin tưởng sử dụng trong 2 trận đấu liên tiếp trong 2 ngày, nguồn thể lực dồi dào vẫn giúp Mạnh có được sự ổn định xuyên suốt 2 trận. Nhìn vẻ bề ngoài với vóc dáng gầy gò, mình dây và gương mặt hiền hậu nhìn khá “lành” thế nhưng khi vào sân Mạnh “nát” thực sự là một chiến binh.

Ảnh: Cường Mập

Sự tỏa sáng của Mạnh “nát” trong thời điểm sắp bước vào những trận chiến căng thẳng là một tín hiệu đáng mừng cho Mobi. Trận đấu bán kết quyết định tấm vé lên HPL-S8 với TIG sẽ là cuộc đụng độ rất đáng chú ý. Và phong độ cao của Mạnh “nát” sẽ giúp cho ban huấn luyện của “Real của bóng đá phủi” có được một sự lựa chọn hoàn hảo nơi hành lang cánh phải.

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN