Mobile NA - Cenhomes Cup 2020: Phố huyện ‘giương cao cờ khởi nghĩa’


Mobile NA - Cenhomes Cup 2020: Phố huyện ‘giương cao cờ khởi nghĩa’

Sân đấu
PHAN QUANG HUY - Thứ năm, ngày 02-07-2020 - 12:50:52
Bình luận
Mang quân đi đánh xứ người, những đội bóng cấp huyện như Đô Lương, Yên Thành, Bắc Nghệ An, Nghi Xuân đã phá đảo giải ngành Mobile Nghệ An khi chiếm một nửa trong số những đội cầm vé vào chơi tứ kết.

Trước khi lượt đấu cuối vòng bảng Mobile Nghệ An diễn ra, người viết có liên hệ với bầu Đại của Mobile Đô Lương thì nhận ngay lời than thở: “Nam nay hay mà không may. Ca này khó, vì mình không thể tự quyết được. Thôi thì anh em cứ cố đá thắng cho chị em nở mày nở mặt rồi qua Hoa Sơn Bổn Quán uống bia bằng bát lần cho biết xong chia tay ai về nhà người đó”. 

Thực tế thì nếu ai theo dõi hết hiệp 1 trận đấu giữa Đô Lương và BH Samsung thì chắc hẳn không tin vào một kết quả tích cực dành cho đại diện xứ Đô. Có vẻ áp lực đã khiến cho những đôi chân Đô Lương nặng trĩu. Đó cũng là lúc Coach Tài “Messi” thể hiện tài thao lược của mình bằng những toan tính hợp lý. Ấy thế, Đô Lương bất ngờ đá như lên đồng, họ dường như không nghĩ tới tấm vé đi tiếp mà thay vào đó là quyết thắng vì danh dự.  Chiến thắng chung cuộc 3-1 trước đội bóng đang chơi cực kỳ thăng hoà là BH.Samsung là kết quả hoàn toàn xứng đáng với đội bóng của bầu Đại. 


Mobile Đô Lương đã "luồn" khe hẹp thành công 

Hết trận, anh em Đô Lương vẫn nghĩ rằng dù thắng vẫn bị loại nên không quá tỏ ra phấn khích. Tuy nhiên, tin hoa hồng bay “tứ tung” ngay sau đó. Hay tin Thái Hoà bị Masscom lội ngược gỡ hoà 3-3 chung cuộc thì bữa tiệc ăn mừng của những chàng trai xứ Bánh Khô mới thực sự bắt đầu. Hoa Sơn Bổn Quán là điểm đến, họ chẳng khác gì những kiếm khách vừa giải cứu người đẹp rồi tự thưởng cho mình một bữa bia độc uống bằng bát phê “ríu” không cần nghĩ tới trận sau. 

Một đại diện huyện khác là Bắc Nghệ An cũng đã chiến đấu với tinh thần “lỡ đi xa là phải đi đến cùng”. Họ mới chính là đội bóng chơi nhỉnh hơn so với Sim Số Nghệ An nơi góp mặt những hảo thủ như Lâm “voi”, Thành “Lining”, Hưng “Muller” và Tú “phở”. Tận dụng cơ hội tốt cùng tinh thần chiến đấu vì danh dự huyện nhà, Bắc Nghệ An đã giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 2-0 bằng cú đúp của Đại “Messi”. 


 Yên Thành, hiện tượng của Mobile Nghệ An 2020

Tuy nhiên, có lẽ tất cả phải ngã mũ trước đội bóng tới từ quê lúa Mobile Yên Thành. Rơi vào một bảng đấu toàn Hổ với Báo nhưng nhà tân binh này dường như chẳng hề biết e sợ. Lối đá với tinh thần “giương cao cờ khởi nghĩa” của họ đã mang tới những kết quả không thể ngờ tới. Họ vượt qua đương kim Mobile Vinh, thách thức Bảo Phong và mới đây quật ngã luôn đoàn trâu của bầu Duy Cừ, qua đó hoàn tất vòng bảng với thành tích bất bại sau 3 trận giành được 7 điểm đầy thuyết phục. 

Và còn đó Nghi Xuân Hà Tĩnh, đại diện tới từ phía bên kia cầu Bến Thuỷ đá 3 trận thắng cả 3 đạt 9 điểm, thành tích tốt nhất trong số các đội dự giải. Họ xứng đáng là lá cờ đầu trong nhóm huyện, đã mang tới một làn gió mới mẻ đầy tích cực khẳng định sự nâng tầm của giải đấu ngành số 1 xứ Nghệ. 


Bắc Nghệ An và Nghi Xuân cũng đã giành vé vào tứ kết đầy thuyết phục

Vòng bảng Mobile Nghệ An trôi qua với nhiều bất ngờ khiến người hâm mộ vừa tiếc lại vừa cảm thấy thích thú. Tiếc vì thế lực đang là đương kim vô địch Mobile Vinh đã rời giải sau trận đấu sống còn với người anh em PK Bảo Phong. Tiếc cho Mobile Nghi Lộc của bầu Phương, vì vướng bận chuyện riêng trong thời gian qua khiến ông không thể có sự chuẩn bị tốt nhất cho đội bóng, nên đã rời giải sớm. 

Thú vị khi 4 trong số đội bóng huyện đã giành vé vào chơi tứ kết và hứa hẹn sẽ còn mang tới những điều khó dự lòng dự đoán phía trước. Đô Lương, Yên Thành, Nghi Xuân và Bắc Nghệ An tham dự giải không đặt quá nhiều tham vọng nhưng giờ đây họ đã có thể tự tin hướng tới mục tiêu cao nhất. Và đó, cũng được xem là những thành công đầu tiên trươc vòng nock -out của Mobile Nghệ An - Cenhomes Cup 2020. 

Như vậy 8 đội bóng giành vé vào vòng tứ kết bao gồm:

Bảng A: Mobile Đô Lương, BH Samsung

Bảng B: PK Bảo Phong, Mobile Yên Thành

Bảng C: Mobile Tao Nhã, Oppo Hoàng Gia

Bảng D: Nghi Xuân Hà Tĩnh, Bắc Nghệ An


Kết quả lượt đấu cuối vòng bảng Mobile Nghệ An - Cenhomes 2020


Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN