Moon và điểm tựa “Hào khí xứ Thanh”


Moon và điểm tựa “Hào khí xứ Thanh”

My Idol
PHƯƠNG TRANG - Thứ ba, ngày 02-10-2018 - 14:53:31
Bình luận
Làm mới gần như hoàn toàn đội hình do quân chủ lực đi hết, không có được tiềm lực như các đối thủ nhưng sẽ là sai lầm nếu đánh giá thấp một đội bóng có chất và nhận được hậu thuẫn của nhiều người con xứ Thanh như FC Moon.
Điểm tựa Viettel - Thể Công
Thủ môn Long “Kuba”, trung vệ Đông “Das”, hậu vệ cánh Cường “Em”, tiền vệ đội trưởng Văn Anh “Mậm”, tiền đạo Nhuận “Balotelli”… lần lượt chia tay, mất nguyên bộ khung ở 2 mùa trước và Moon phải làm mới hoàn toàn đội hình. 

Ở tuyến giữa, người được trao trọng trách với tấm băng thủ quân là thành viên cựu trào Nam “tít” trong khi chỉ huy hàng thủ sẽ là trung vệ Việt “La”, người quyết định chia tay Nguyễn Trãi để đầu quân cho Moon theo lời hứa với bầu Dương “đần”. Các nhân tố trẻ mùa trước được cấy vào chơi, năm nay sẽ đóng vai chính có Nam “tèo”, Thái “Lem”, Phạm Cường… và HPL-S6 này, Moon sẽ giới thiệu một loạt các gương mặt mới toanh, đều là con em Thanh Hóa.

Moon thay máu đội hình với nhiều nhân tố trẻ

Trung vệ kỳ cựu Việt La chia tay Nguyễn Trãi đầu quân cho Moon ở HPL-S6 

Cùng với Lâm “ku” trong khung gỗ sẽ là thủ môn của Viettel Quàng Thế Tài. Điểm đặc biệt về quân số của Moon năm nay, đó sẽ là sự góp mặt của các cầu thủ khoác áo Viettel vừa thăng hạng V.League. Những Dũng “bờm”, Đức Chiến, Hoài Dương và nổi bật chính là ngôi sao của đội U20 Việt Nam Nguyễn Hoàng Đức sẽ là điểm tựa để đội bóng dựa vào. 

Trên băng ghế chỉ đạo, sự xuất hiện của HLV trưởng CLB Hải Phòng Trương Việt Hoàng cũng sẽ thu hút được rất nhiều sự chú ý. Sát cánh cùng coach Hoàng “Bộp” sẽ là cựu danh thủ Dũng “Giáp”.

Và chất Thanh Hoá

FC Moon vốn dĩ được xếp vào diện “con nhà nghèo” ở tất cả những mùa HPL từng tham gia chứ không chỉ riêng gì HPL-S6 này. Nhưng đại diện của xứ Thanh vẫn vượt lên những rào cản vô hình và hữu hình mà đội bóng này gặp phải. Từ chuyện anh em đội bóng tự chuẩn bị tiệc xuất quân để tiết kiệm chi phí, cho đến việc kêu gọi anh em chung tay, kiếm các đơn vị tài trợ, họ làm tất cả đểu duy trì đội bóng và có sự chuẩn bị tốt nhất để cùng vượt khó. 

Nhưng khó khăn cũng chính là sợi dây thắt chặt tình cảm giữa những thành viên cũ và mới. Moon được thành lập bởi bầu Dương nhưng lâu nay, đội là tài sản chung và là nơi để những người anh em quê Thanh thoả tấm chân tình, thể hiện tinh thần đoàn kết cũng như thứ “Hào khí xứ Thanh”. 

Moon chắc chắn vẫn là tập thể đoàn kết, giàu tính chiến đấu ở HPL-S6

Moon không có chế độ tập luyện, lương cũng không và lót tay là thứ chưa bao giờ xuất hiện. Vậy nhưng vẫn có rất nhiều cầu thủ sẵn sàng nhận lời khoác áo đội bóng vì…thích bầu Dương, thích cái chất phủi đúng nghĩa mà đội bóng này vẫn gìn giữ được cho tới lúc này.

Hỏi bầu Dương “đần” tính sao với bài toán giữ chân trụ cột, anh chia sẻ: “Thú thật, chế độ lo cho anh em còn nhiều thiếu thốn, mỗi người bảo ban nhau, chia sẻ nhau đôi chút thì mới được. Tôi quan điểm nếu anh em có thể kiếm được tiền hay lo cho cuộc sống thì đó mới là điều tuyệt vời nhất mà Moon làm được. Thế nên tôi luôn chủ động tìm kiếm những cầu thủ trẻ và tích luỹ dần kinh nghiệm cho họ để có thể thay thế các đàn anh khi cần…”.

Không chỉ là trụ hạng

“Moon so với nhiều đội bóng khác thì vẫn là đội yếu. Mùa năm ngoái, chúng tôi cũng phải rất vất vả mới trụ hạng chứ không hề đơn giản. Năm nay cũng vậy thôi, HPL cực kì khắc nghiệt và tôi không đặt quá nhiều áp lực cho anh em mà chỉ mong chơi hết mình, vì cái chất Thanh Hoá của chúng tôi...” Bầu Dương vẫn khiêm tốn như thường lệ.

Moon ít nhiều đã có được sự “tiếp viện” từ những thương hiệu như Vietphat Pro, VTGo, Mizuno… Dù không phải những khoản tài trợ quá lớn nhưng đó là minh chứng cho quan điểm chung tay, đoàn kết vì đội bóng. Và đội cũng vơi đi những khó khăn thường nhật, các cầu thủ sẽ có một bữa bia thịnh soạn hơn sau mỗi trận đấu bất kể thắng thua ra sao. 

Đôi khi, phủi cũng chỉ cần có vậy…

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN