Mỹ Đình II: Dị biệt, bản sắc & giấc mơ HPL


Mỹ Đình II: Dị biệt, bản sắc & giấc mơ HPL

Tin Tức
NGỌC ANH - Thứ bảy, ngày 07-05-2022 - 19:05:48
Bình luận
Trong số những đội bóng lọt vào bán kết giải hạng Nhất Cúp Vietfootball 2022, Mỹ Đình II là đội bóng tương đối đặc biệt và đậm đà bản sắc.
Vòng bảng giải hạng Nhất Cúp Vietfootball 2022 đã khép lại với những kết quả đầy bất ngờ và đã xác định được 4 đội bóng giành vé vào bán kết. Ecopark, Quang Minh Auto, Đại Từ và đặc biệt là Mỹ Đình II đã đem đến bức tranh đa màu sắc, đồng thời hứa hẹn vòng bán kết giải đấu năm nay sẽ rất kịch tính.Trong số 4 đội bóng góp mặt ở bán kết, Mỹ Đình II đã đem đến quá nhiều bất ngờ với người hâm mộ. 

Trước khi giải đấu năm nay khởi tranh, chẳng ai nghĩ Mỹ Đình II lại có thể giành vé vào bán kết, đặc biệt khi họ rơi vào bảng đấu với quá nhiều đội bóng mạnh lại được đầu tư bài bản cả tài chính lẫn sự nhiệt huyết như Anh Pháp, Luxury Hạ Long, Ecopark, TIG, FC Sao. Xét về mức độ đầu tư thì có lẽ Mỹ Đình II đứng...cuối bảng và nhìn vào lực lượng của họ thì cánh cửa xuống hạng Nhì rất rộng mở. Ở Mỹ Đình II chẳng có ngôi sao hay cầu thủ đắt giá nào mà tất cả cầu thủ của họ đều là những sản phẩm cây nhà lá vườn, đến với nhau vì tình cảm. Và trước ngày giải đấu khởi tranh, trong khi các đội bóng tất tả chạy ngược chạy xuôi để mua sắm lực lượng, đem về những cầu thủ tên tuổi thì Mỹ Đình II chỉ...đi nhậu. 

Mỹ Đình II là đội bóng có nhiều sự khác biệt trong bức tranh phong đá phong trào ở Hà Nội


Điện thoại của bầu Hùng chỉ nóng máy bởi những cuộc hẹn đi nhậu chứ chẳng có giao dịch hay những lời hứa hẹn về công việc hay tiền bạc.Mỹ Đình II cũng chẳng có lịch tập luyện hay đi du đấu và đây chính là sự khác biệt của họ so với phần còn lại của giải đấu. Nhìn cách chuẩn bị của Mỹ Đình II đã ném vào ánh mắt của biết bao người về tương lai mịt mờ và cánh cửa xuống hạng đã bắt đầu mở ra với họ từ trước khi giải đấu diễn ra. Mỹ Đình II cũng là đội bóng duy nhất của giải hạng Nhất chẳng có tập luyện hay thi đấu giao hữu mà mỗi lần gặp nhau của đội bóng này chỉ là những cuộc nhậu.Nhưng những lần quây quần bên chiếu nhậu của họ cũng ...ra vấn đề. 

Bầu Hùng nói rằng Mỹ Đình II dù có thua kém tài chính so với các đội nhưng không được phép thua vì tinh thần và tất cả các cầu thủ chơi cho đội bóng này cũng chỉ là tình cảm, đến với nhau vì màu cờ sắc áo chứ không có yếu tố chuyển nhượng hay hợp đồng.Chuẩn bị sơ sài là vậy nhưng khi vào giải, Mỹ Đình II chơi bóng như những chiến binh. Trận nào cũng thế, quân số của họ đến sân cũng đầy đủ mà nói vui như bầu Hùng: “quân số đi đá bóng đủ để làm 3 mâm”. Cầu thủ ở Mỹ Đình II rất nể trọng bầu Hùng hay HLV Tiến Đại, Văn Vũ nên 1 lời của lãnh đội đều được cầu thủ chẳng khác nào quân lệnh. 

Mỹ Đình II luôn nhiệt huyết, chơi bóng vì màu cờ sắc áo

Thế mới nói, khi vào sân, cầu thủ Mỹ Đình II chơi bóng bằng tất cả sự nhiệt huyết cũng như tính màu cờ sắc áo. Mỹ Đình II chẳng gắn tên với công ty hay nhãn hàng nào mà họ xác định xây dựng đội bóng vì địa phương ở phía Tây Hà Nội nên thành ra nhắc đến đội bóng này chỉ có yếu tố tình cảm, sự quý mếm nhau cũng vì thế. Bên cạnh tính màu cờ sắc áo, Mỹ Đình II cũng xác định đã đi đá phủi là phải chơi đẹp, không cay cú nên suốt 5 trận vòng bảng, đội bóng của bầu Hùng cùng với GSC trở thành những đội nhận ít thẻ phạt nhất giải (mỗi đội chỉ nhận 3 thẻ vàng). 

Mỹ Đình II đã tạo nên cú sốc cực lớn tại giải hạng Nhất khi chạy thăng 1 mạch đến đích với vị trí thứ 2. Điền tên vào vòng bán kết, Mỹ Đình II chẳng đi nhà hàng ăn mừng hay “ting ting” cho cầu thủ mà chỉ quây quần bên chiếu nhậu ở ngay sân Mỹ Đình. Mỗi người 1 tay, họ chuẩn bị, tự nấu những món ăn dân dã rồi mua bia, mang rượu ra uống để tưởng thưởng cho mình sau hành trình vượt khó đầy bất ngờ.Vào đến vòng bán kết, Mỹ Đình II xác định đã đến đây rồi thì có gì chơi nấy chứ chẳng áp lực, bắt cầu thủ phải bằng mọi giá để giành vé vào chung kết. 

“Anh em trong đội đều là những người thân thiết, không chỉ gắn bó với nhau trên sân mà còn ở cuộc sống ngoài đời. Giành được vé vào bán kết là điều rất đáng mừng và chắc chắn chúng tôi sẽ chơi hết sức bằng tất cả năng lực của mình, biết đâu cô lại thương”, bầu Hùng chia sẻ.Mỹ Đình II đã đem đến quá nhiều bất ngờ và đến lúc này, họ chơi tất tay bằng tất cả những gì đã hun đúc suốt thời gian qua. Và biết đâu, cơn địa chấn sẽ diễn ra vào chiều 8/5 khi Mỹ Đình II đọ sức với Đại Từ. Có ai đánh thuế giấc mơ lên HPL với đội bóng thuần phủi như Mỹ Đình II? 
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN