Nghệ League 2020: 59 Đô Lương, đối thủ vòng 4 của Phước An và những điều chưa biết


Nghệ League 2020: 59 Đô Lương, đối thủ vòng 4 của Phước An và những điều chưa biết

Ảnh đẹp
PHAN QUANG HUY - Thứ sáu, ngày 01-01-2021 - 17:03:51
Bình luận
Cặp đấu giữa Phước An Company và 59 Đô Lương được đánh giá là cặp đấu đáng xem tại vòng 4 Nghê League 2020. 59 Đô Lương chính là đội bóng có thâm niên hoạt động lâu nhất tại quê hương Truông Bồn.

Nói về Đô Lương người ta sẽ nói tới ngay quê hương những cô gái Truông Bồn huyền thoại đã hy sinh trong chiến tranh chống Mỹ cứu nước. Nói đến Đô Lương người ta sẽ nhớ lắm đặc sản bánh khô, bánh mướt. Nói đến Đô Lương người ta không khỏi thán phục bởi nơi đây luôn sản sinh ra những ngôi sao bóng đá hàng đầu Việt Nam như Nguyên Mạnh, Quang Tình, Công Phượng, Văn Lắm…


Bóng đá là món ăn tinh thần không thể thiếu của người Đô Lương, khí chất bóng đá của họ cũng có những sự khác biệt nhất định. Người Đô Lương yêu bóng đá không thua bất cứ nơi đâu. Đồng hương Đô Lương tại Vinh sau 3 năm tổ chức đang được đánh giá là sân chơi có sức lan toả và cuồng nhiệt nhất bóng đá xứ Nghệ. Các cầu thủ Đô Lương thường chơi bóng theo kiểu không chịu thua ai, có độ dị, quái và thực sự tài năng. Cấp độ bóng đá phong trào trong những năm qua Đô Lương trình làng những cái tên đáng chú ý như “Vua phủi Nghệ” Quang Tình, Nguyên Hưng, Đức “kaka”, thủ thành Sỹ Khang…



FC 59 Đô Lương dự Nghệ League 2020


Cấp độ bóng đá phong trào, xới phủi xứ Lường có bước tiến đáng ghi nhận và đội bóng nổi tiếng nhất đang hoạt động mạnh mẽ sau gần 10 năm hoạt động chính là FC 59. Thực tế đội bóng này có thực lực không thuộc dạng hàng gà, nhưng vì quá xa thành Vinh nên họ cũng ít khi tham gia các giải đấu lớn. Đa phần anh em trong đội chủ yếu đá nội bộ tuần vài ba trận kiếm mồ hôi ra quán bia. Chỉ cần nhắc những cái tên như Văn Ý, Nguyên Hưng, Thắng Ramos, An Võ, Sỹ Khang là người hâm mộ đủ hiểu tập thể này rõ ràng ‘Khồng phải dạng vừa đâu’. 


Trong năm vừa qua, ở lần đầu tiên mang quân đánh xứ người, Nguyên Hưng và các đồng đội đã bất ngờ lên ngôi tại giải tứ hùng Yên Thành Mở rộng, nơi góp mặt 4 đội bóng mạnh hàng đầu chiếu phủi Diễn - Yên - Quỳnh và Đô Lương. Đó vẫn được xem là ký ức ngọt ngào nhất của đội bóng bầu Hùng Five kể từ khi thành lập. Từ thành công giải Yên Thành, những anh em 59 nhận ra, họ hoàn toàn có thể chơi lớn, tham dự những giải đấu hàng đầu thay vì suốt ngày “tự sướng” với nhau trong những trận cầu nội bộ “đá cho vui”. 



Nguyên Hưng, cầu thủ nổi tiếng nhất của 59 Đô Lương


Nghệ League 2020 diễn ra vào thời điểm cuối năm ít nhiều gây khó khăn cho các đội dự giải bởi ai cũng phải chạy nước rút lo cho công việc trước khi tết đến. Bởi thế một đội bóng cách xa thành Vinh đến gần 60Km như 59 Đô Lương vẫn đăng ký tham dự quả thật là rất đáng trân trọng. 


Đã có không ít những hoài nghi cho rằng 59 Đô Lương chơi ở Nghệ League có lẽ là hơi quá sức. Tuy nhiên, đoàn quân Hùng Five vẫn tự tin, dù có chút bỡ ngỡ và khởi động có phần chậm nhưng 59 Đô Lương đã bắt đầu bắt nhịp, hứa hẹn mang tới nhiều điều bất ngờ thời gian tới. 


Trận đấu hay nhất của FC 59 Đô Lương tính đến hiện tại chính là màn đối đầu với ứng cử viên Văn Minh tại vòng 3 vừa mới diễn ra. Với sự bổ sung chất lượng từ những cái tên như An ‘kè” - sao phủi miền Nam, Hữu Dương, 59 Đô Lương đã khiến cho đội bóng HPL phải rất chật vật mới giành được 3 điểm bằng chiến thắng tối thiểu 2-1. Hữu Dương mở điểm sớm cho 59 nhưng với bản lĩnh và kinh nghiệm cao hơn, Văn Minh lật thế cờ và giành chiến thắng chung cuộc. 



An 'kè" sao phủi miền Nam góp mặt trong thành phần 59 Đô Lương


Sau 3 trận, 59 Đô Lương mới chỉ có vỏn vẹn đúng 1 điểm và đang xếp áp chót bảng xếp hạng, đứng trên Sao Biển Minh Châu, đội chưa giành điểm số nào kể từ đầu giải. Thử thách phía trước dành cho 59 Đô Lương là đầy chông gai nhưng với màn thể hiện khởi sắc trước Văn Minh, dù không giành điểm nhưng thực sự là liều thuốc tinh thần tích cực, giúp cho đoàn quân Hùng Five tự tin hơn cho hơn nửa quãng đường còn lại Nghệ League 2020. 


Đối thủ của 59 Đô Lương tại vòng 4 diễn ra vào ngày 2/1/2021 chính là Phước An Company của ông bầu chịu chơi nổi tiếng là Hùng Milan. Một trận cầu khó phân định trong bối cảnh các đội bóng đang có những sự chuyển biến lớn về mặt nhân sự. Phước An sau Mạnh “tũn”, Tuyến Tày sẽ có thêm Vua phủi Capdervilar tới từ Sài thành chắc chắn sẽ mang bộ mặt mới hoàn toàn, hướng tới tham vọng lớn tại Nghệ League năm nay. 


Ảnh: Xoắn Media

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN