Nghệ League 2020: Bầu Hùng và pha lập công tri ân bố vợ vừa mới qua đời


Nghệ League 2020: Bầu Hùng và pha lập công tri ân bố vợ vừa mới qua đời

Ảnh đẹp
PHAN QUANG HUY - Thứ hai, ngày 04-01-2021 - 12:55:04
Bình luận
Vận Tải Hùng Kiều là một đội bóng thú vị khi có cặp đôi vợi chồng Hùng - Kiều song tấu cùng nhau đứng ra làm ông bà bầu. Tại vòng 4 Nghệ League 2020, bầu Hùng đã có pha lập công ý nghĩa làm món quà tri ân bố vợ vừa mới qua đời cách đây chưa lâu.

Phút 51 trận đấu giữa Vinataba và Vận Tải Hùng Kiều, thời điểm trận đấu chỉ còn được tính bằng giây và kết quả đang có kết hoà 1-1. Đội bóng Coach Thế “say” được hưởng quả đá phạt hàng rào ngoài vòng cấm. Vị trí đặt bóng không dễ cho những ai có ý định ghi bàn thắng trực tiếp. Người được chọn thực hiện không ai khác chính là bầu Hùng. Nhận trách nhiệm quan trọng, bầu Hùng hiểu rõ ý nghĩa lớn lao nếu anh thành công. Một cú đá tung lưới Vinataba khi trận đấu chỉ còn tính bằng giây sẽ mang chiến thắng về cho đội nhà, đồng thời pha lập công còn mang ý nghĩa tri ân bố vợ của anh vừa qua đời cách đây ít ngày. 


Cú sút bằng chân phải quyết đoán của bầu Hùng đưa bóng bay đi tầm thấp, tạo ra bất ngờ đi xuyên qua hàng rào, loại bỏ toàn bộ hàng thủ Vinataba trước khi làm rung mành lưới. Đó là bàn thắng 10/10 cho Vận Tải Hùng Kiều, tuyệt vời hơn khi người lập công lại chính là ông bầu đồng hành từ lâu nay với đoàn quân Coach Thế “say”. Sau bàn thắng quý giá, toàn bộ thành viên Vận Tải Hùng Kiều ôm chầm lấy nhau trong niềm vui vỡ oà chắc thắng, 3 điểm sau vòng 4 càng trở nên ý nghĩa hơn khi tập thể trẻ đang được dẫn dắt bởi gã tay ngang Thế “say” đang dần cho thấy sự tự tin, dám chơi lớn một khi có được sự chuẩn bị và khát khao cao nhất. 



Thiếu vắng khá nhiều trụ cột, Vận Tải Hùng Kiều chọn lối đá kỷ luật, phòng ngự phản công trước Vinataba (Ảnh: Xoắn Media)


Trước đó, chẳng một ai dám tin Vận Tải Hùng Kiều sẽ giành điểm trước Vinataba với nòng cốt là những nhân tố thuộc tổ Chương Dương “nổi tiếng” một thời của chiếu phủi Nghệ. Những cái tên như Tú “Neymar”, Hùng “cọt”, Cường Phadin, Lâm “voi”… rõ ràng là vượt trội so với những tài năng trẻ được ăn tập cơ bản nhưng non kinh nghiệm trận mạc bên phía Vận Tải Hùng Kiều như Thuận “con”, Thành Huy, Văn Quân…


Cái hay của Vận Tải Hùng Kiều chính là dù đội hình của họ trẻ trung, với đa phần chưa bước qua ngưỡng 20 tuổi nhưng thường xuyên chơi bóng cùng nhau trong các màu áo đội trẻ SLNA. Có nền tàng kỹ thuật cơ bản, tư duy chiến thuật tốt nên dù còn hạn chế kinh nghiệm, đoàn quân Thế “say” vẫn luôn biết cách áp dụng lối chơi phù hợp cho từng đối thủ khác nhau, qua đó giành được kết quả có thể nói là khả quan nếu nhìn vào năng lực vốn không được đánh giá cao của họ. 



Thuận "con" ghi bàn thắng san bằng cách biệt 1-1 cho Vận Tải Hùng Kiều


Không cần phải vội vã, dàn cầu thủ trẻ Vận Tải Hùng Kiều nhập cuộc chậm, nhường thế trận cho những đàn anh bên phía Vinataba, quán triệt rõ ràng về chiến thuật phòng ngự chặt phản công nhanh. Phía hàng thủ, thủ thành Thành Huy chính là thủ lĩnh khi liên tục hò hét các đàn em chơi tập trung, nỗ lực đeo bám và tuyệt đối không để mất vị trí. “Áp sát, đẩy lên, đẩy lên, nào chơi bóng nào, chơ bóng nào…” Người gác đền U21 SLNA không ngừng đốc thúc các đàn em thi đấu quyết tâm và kỷ luật tạo ra không ít khó khăn cho Hùng “cọt” và các đồng đội. 


Phút 24, một pha tổ chức phối hợp đưa bóng vào vòng cấm địa Vận Tải Hùng Kiều được các cầu thủ Vinataba thực hiện. Một tình huống không quá khó nhưng hậu vệ đội bóng vận tải thực hiện pha cài người non nớt khiến đội nhà phải đối diện với một quả đá Penalty. Cường Phadin không mắc một sai lầm nào thực hiện chuẩn xác cú đá một đối một với Thành Huy ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu cho Vinataba. 



Bầu Hùng xỏ giày vào sân và có pha lập công giúp đội nhà giành 3 điểm đầu tay (Ảnh: Xoắn Media)


Những tưởng tinh thần của Vận Tải Hùng Kiều sẽ chùng xuống sau bàn thua, thế trận hợp lý mà họ giăng ra sẽ bị phá vỡ trong bối cảnh họ buộc phải dâng lên tìm bàn thắng san bằng tỷ số. Tuy nhiên chỉ sau bàn thua ít phút, Thuận “con” khẳng định giá trị ngôi sao với một pha thoát xuống nhận đường chuyền tuyệt hay của đồng đội trước khi dứt điểm gọn gàng ghi bàn thắng gỡ hoà 1-1 cho đội nhà. 


Bàn thắng của Thuận “con” giúp Thế “Say” dễ bề thao lược. Một thế trận chắc chắn được Vận Tải Hùng Kiều tạo ra khiến cho mọi nỗ lực từ những đôi chân của Hùng “cọt”, Tú “Neymar” bất lực trước khi họ phải ngậm ngùi nhận bàn thua đau từ chấm đá phạt ở phút 51 của bầu Hùng. 



Pha lập công ý nghĩa như lời tri ân của bầu Hùng dành cho bố vợ mới qua đời


Một trận đấu hay, thể hiện tất thảy những phẩm chất rất riêng của Vận Tải Hùng Kiều, đó là kỷ luật, phát huy lối chơi dựa trên nền tàng kỹ chiến thuật bài bản bên cạnh tinh thần khát khao tuổi trẻ. Thành công với chiến thắng đầu tay tại Nghệ League giúp đoàn quân Thế “Say” mừng “nhấc người” nhưng rồi họ đã tạm gác lễ ăn mừng để lập tức di chuyển tới nhà bầu Kiều dâng hương tri ân người bố quá cố của nữ tướng đội bóng vận Tải. Vận Tải Hùng Kiều, họ không chỉ là một đội bóng, đó thực sự là gia đình đúng nghĩa. 


Một khi tâm thế trở nên tự tin hơn, thật khó mà dự đoán được những bất ngờ khó lường tiếp theo của đoàn quân cặp đội Hùng - Kiều tại Nghệ League năm nay. Sau 4 vòng đấu, Vận Tải Hùng Kiều 2 thắng, hoà 1 và thua 1 được 7 điểm xếp thứ tư trên bảng xếp hạng tạm thời. Tại vòng 5, đối thủ của đoàn quân Thế "say" sẽ là Sao Biển Minh Châu, đội đang đứng bét bảng khi chưa giành điểm số nào. Trong bối cảnh 2 đội xếp đầu là Phúc Lộc Linh và Yên Thành đối đầu nhau, Vận Tải Hùng Kiều chỉ phải gặp đội xếp cuối thỉ khả năng đội bóng vận tải nhiều khả năng sẽ vươn lên xếp nhì là hoàn toàn khả thi. 


Bảng xếp hạng Nghệ League sau vòng 4: 





Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN