Nghệ League 2020: Tam tấu Lương - Trung - Thuận giúp VT Hùng Kiều tạo sốc, Coach Thế "say" gáy "Ò ó o"


Nghệ League 2020: Tam tấu Lương - Trung - Thuận giúp VT Hùng Kiều tạo sốc, Coach Thế 'say' gáy 'Ò ó o'

Sân đấu
PHAN QUANG HUY - Thứ hai, ngày 18-01-2021 - 09:55:38
Bình luận
Rất khó nhiều người tin vào viễn cảnh một Vận Tải Hùng Kiều đang lao dốc sau 2 trận thua liên tiếp đã bất ngờ “hạ gục” đội đầu bảng Phúc Lộc Linh trong trận cầu họ chơi sòng phẳng nhờ sự toả sáng của tam tấu Khắc Lương - Bảo Trung - Quang Thuận.

Phúc Lộc Linh đang thể hiện một bộ mặt đáng sợ tại Nghệ League 2020 nhờ sự góp mặt dàn cựu sao SLNA trong đội hình như Đình Hiệp, Hồng Việt, Văn Bình, Âu Văn Hoàn và Trọng Hoàng đang thi đấu cho Viettel… đội bóng bầu Duy Ngọc đang băng băng về đích khi giành được 13 điểm sau 4 trận thắng và 1 trận hoà. Họ hơn đội xếp nhì là Văn Minh tới 3 điểm dù chơi ít hơn 1 trận. 


Điều thú vị, Vận Tải Hùng Kiều lại là tập thể với nòng cốt là dàn cầu thủ trẻ của lò đào tạo SLNA, hoặc đã từng có thời gian ăn tập nhưng không thể bén duyên chuyên nghiệp. Chính vì lẽ đó, cuộc đối đầu giữa Phúc Lộc Linh và Vận Tải Hùng Kiệu tại vòng 7 Nghệ League được em là màn “so găng” giữa SLNA “già” và SLNA “trẻ”. Lẽ dĩ nhiên, những đàn anh gạo cội như Bình “bướm”, Âu Hoàn, Đình Hiệp, Trọng Hoàng có vị thế lớn hơn khá nhiều bởi sự vượt trội về kinh nghiệm lẫn bản lĩnh già dơ. 



Vận Tải Hùng Kiều đón chào sự trở lại của nhạc trưởng Bảo Trung, Khắc Lương


Sự kém thế của Vận Tải Hùng Kiều còn được khẳng định bởi họ vừa mới thua liên tiếp 2 trận để rơi xuống thứ 7. Thành tích có thể nói là thất vọng, đặc biệt là khi họ bị đội bóng bét bảng Sao Biển Minh Châu ngược dòng trước khi để Văn Minh thắng dễ 4 bàn không gỡ. Đội bóng của Coach Thế “say” đã “toang” nặng nhân sự trong 2 cuộc đối đầu với Sao Biển lẫn Văn Minh khi những ngôi sao hàng đầu như Khắc Lương, Bảo Trung, Bá Quyền không thể góp mặt vì nhiều lý do khác nhau. 


Tuy nhiên, để chuẩn bị cho trận cầu được dự báo là vô cùng khó khăn trước Phúc Lộc Linh, Coach Thế “say” truyền mệnh lệnh cho các trò cưng Khắc Lương, Bảo Trung làm gì làm cũng phải có mặt hòng đá một trận sống mãi trước ứng cử viên hàng đầu. Thông điệp mà đội bóng bầu Hùng - Kiều là rất rõ ràng, danh hiệu có hay không có không quan trọng, điều cần là đội bóng của ông phải để lại những dấu ấn đặc biệt, cụ thể ở đây là phải đá đấm ra trò trước các đội bóng lớn nhằm tạo độ khó cho Games. 



Hồ Khắc Lương lập siêu phẩm để đời giúp Vận Tải Hùng Kiều vươn lên dẫn trước 


Tính cân bằng giữa các tuyến là điều mà Coach Thế “say” đã làm được khi chọn lối đá phòng ngự phản công an toàn trước Phúc Lộc Linh. Phía đối diện, Bình “bướm” và các đồng đội chẳng có lý do gì mà không vùng lên, đè đối thủ dưới cơ non trẻ ra mà đá. Đặc biệt trong ngày Phúc Lộc Linh chào đón sự trở lại của ngôi sao châu Á Trọng Hoàng, họ càng tỏ ra tự tin hơn cho một chiến thắng trọn vẹn để chạm tay vào điều ước. 


Công tâm thừa nhận, Phúc Lộc Linh dường như đã có chút chủ quan bởi dẫu sao họ đang ở vị thế nhất bảng, và được đánh giá là sáng cửa vô địch, trong khi đối thủ chỉ là một Vận Tải Hùng Kiều phập phù” đang rơi rớt tự do. Một trong những yếu tố mà Trọng Hoàng và các đồng đội dường như không nhận thấy đó là Vận Tải Hùng Kiều thường chơi rất hay trước những đội bóng lớn, một khi các cầu thủ trẻ thích thể hiện trước các đàn anh vốn là thần tượng họ sẽ có được sự ngấu hứng cần thiết trong lối chơi. 



Thuận "con" ấn định tỷ số 2-1 cho đoàn quân Thế "say"


Nhân tố chơi nổi bật nhất cho Vận Tải Hùng Kiều trận này không ai khác chính là Hồ Khắc Lương. Một trong những cầu thủ đá ít trận nhất Nghệ League nhưng đang đua top giành “Chiếc giày vàng” với 4 pha lập công sau 2 lần góp mặt. Đáng nói hơn, vị trí mà Khắc Lương đang chơi là trung vệ, khi cần có thể tịnh tiến làm tiền vệ tổ chức đúng nghĩa, thậm chí là tự mình lập công nhờ khả năng làm chủ không gian, đi bóng kỹ thuật hoặc tạo cơ hội cho các đồng đội ghi bàn. Sự cơ động của tài năng trẻ người Quỳnh Lưu đã giúp cho lối chơi đội bóng bầu Hùng - Kiều trở nên cân bằng giữa các tuyến. 


Phút 25, Khắc Lương có pha đỡ bóng bằng ngực, đẩy một nhịp thực hiện động tác vê bóng bằng gầm trước khi solo loại bỏ gần hết hàng thủ già dơ của Phúc Lộc Linh rồi tung cú sút chìm vào góc chết, ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu. Một pha lập công đẳng cấp gần như hội tụ đủ mọi yếu tố để khẳng định về tài năng trẻ đầy kỳ vọng bóng đá xứ Nghệ. Và ở đó, chẳng ai còn nhận ra rằng Khắc Lương vốn dĩ là một trung vệ đúng nghĩa. 


Nỗ lực vùng lên của Phúc Lộc Linh đối diện với rất nhiều khó khăn khi hàng thủ của đội bóng vận tải có sự xuất hiện của thủ lĩnh Khắc Lương. Tuy nhiên, họ vẫn có được điều mong muốn là bàn thắng gỡ hoà do công của Đình Hiệp. Đó là tất cả những gì mà Phúc Lộc Linh làm được ở trận đấu này. 



Khắc Lương chính là ngôi sao sáng nhất, làm lu mờ cả Trọng Hoàng, góp công lớn giúp Vận Tải Hùng Kiều tạo "sốc" trước ứng cử viên số 1


Tam tấu Khắc Lương - Bảo Trung - Quang Thuận đã tạo nên một trong những khoảnh khắc ấn tượng nhất Nghệ League năm nay. Đầu hiệp 2, vẫn là Khắc Lương với một pha solo từ sân nhà thực hiện màn đập nhả cùng sao quê “Nhút” Thái Bảo Trung trước khi Thuận “con” nhanh như sóc đặt lòng điệu nghệ ghi bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 cho đoàn quân Thế “say”. 


Chiến thắng của Vận Tải Hùng Kiều trước dàn sao hạng nặng Phúc Lộc Linh chắc chắn là điểm nhấn lớn nhất của vòng 7 Nghệ League 2020. Bất ngờ lớn khiến cho cuộc đua giành ngôi vương trở nên khốc liệt hơn bảo giờ hết bởi Phước An Company với trận thắng huỷ diệt 5-1 trước Sao Biển đã có 12 điểm, chỉ còn kém Phúc Lộc Linh đúng 1 điểm cho dù đá nhiều hơn 1 trận. Trong khi đó Yên Thành bất ngờ ngã ngựa 1-2 trước Dibao Quang Minh đã rơi xuống vị trí thứ 7. 


Một bất ngờ nữa xảy ra tại vòng 7 đó là việc Văn Minh nhận thất bại tối thiều 2-3 trước Hiếu Hoà Aquahaco, còn 59 Đô Lương một lần nữa thất bại đáng tiếc cho dù thi đấu có phần nhỉnh hơn trước Vinataba. 


Kết quả vòng 7 Nghệ League 2020: 



Bảng xếp hạng sau vòng 7: 


Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN