Nghệ League 2020: Vinataba say khói, Hùng Kiều lên đồng, Hiếu Hoà Aquahaco níu chân Phúc Lộc Linh


Nghệ League 2020: Vinataba say khói, Hùng Kiều lên đồng, Hiếu Hoà Aquahaco níu chân Phúc Lộc Linh

Ảnh đẹp
PHAN QUANG HUY - Chủ nhật, ngày 24-01-2021 - 11:58:37
Bình luận
Để Hiếu Hoà Aquahaco cầm chân, Phúc Lộc Linh đã bỏ lỡ cơ hội cham tay vào cup vô địch. Vinataba có màn lột xác đáng kinh ngạc khi vượt qua Phước An Company. Trong khi đó dàn sao trẻ Vận Tải Hùng Kiều một lần nữa thăng hoa khi đánh bại 59 Đô Lương với tỷ số 2-1.

Trận cầu mở màn cho vòng 8 Nghệ League 2020 chính là cuộc đối đầu giữa Văn Minh FC và Dibao Quang Minh. Dù đội bóng bầu Văn bây giờ không có được thực lực tốt nhất sau sự ra đi của những công thần như Cường Sport, Tú Neymar, Hùng “cọt”.… cùng sự vắng mặt của Tâm “kaka” đã khiến cho nhiều người nghĩ rằng Văn Minh sẽ đối diện nhiều khó khăn trước một Dibao luôn chơi máu lửa. 


Tuy nhiên, Hùng”con” cùng các đồng đội đã thể hiện được bản lĩnh, ghi tới 5 bàn thắng trong ngày hàng thủ Dibao bất ngờ chơi chùng xuống một cách khó hiểu. Văn Minh đánh bại Dibao Quang Minh 5-1 để tiếp tục níu kéo cơ hội trong cuộc đua giành ngôi vương mùa giải năm nay. 



Văn Minh thắng dễ Dibao Quang Minh 5-2 để tiếp tục cuộc đua vô địch


Mọi sự chú ý của vòng 8 Nghệ League đã đổ dồn về sân đấu số 2, sân Việt Hàn khi Phước An của bầu Hùng Milan đụng độ với Vinataba. Lẽ thường một đội bóng đang loay hoay ở nhóm cuối như Vinataba sẽ khó lòng có cơ hội giành điểm trước dàn sao đang chơi vào form được dẫn dắt bởi Coach Dũng “him”. Cần phải công tâm thừa nhận, dù chơi “phập phù” trong suốt hành trình vừa qua nhưng trên phương diện cá nhân, Vinataba đang sở hữu một lực lượng mà bất cứ đội bóng nào cũng phải thèm thuồng như Hùng “cọt”, Tú “Neyma”, Cường Sport, Công Kỳ…. Toàn tổ Văn Minh chinh chiến HPL nhiều năm qua…


Đáng tiếc là tính ổn định đã không được Vinataba duy trì trong xuyên suốt hành trình chinh phục giải đấu năm nay. Tuy nhiên, khi có được trạng thái tốt nhất, hoặc ra sân với tâm thế cửa dưới cùng sự quyết tâm đồng lòng cao thì những Hùng “cọt”, Công Kỳ… sẽ hoá thành một đội bóng có đẳng cấp thực sự, mang dáng dấp của ứng cử viên hàng đầu. Và điều đó đã được họ thể hiện rất tốt trước một Phước An giàu tham vọng của bầu Hùng Milan. 



Phước An thất bại đáng tiếc trước Vinataba


Vinataba chọn cách nhập cuộc thận trọng, các vị trí của họ di chuyển liên tục nhằm pressing khắp mặt sân khiến cho Phước An không thể triển khai bóng lên phía trên. Phút 15, Cường Phadin mở hàng bằng pha dứt điểm đánh bại thủ thành Tuấn Anh bên phía Phước An. Mỗi liên lạc giữa các tuyến của Phước An khiến cho họ gần như không thể tạo ra các cơ hội đáng kể nào để có thể tìm đến khung thành Cường Sport (Vinataba). Dẫu sao thì Phước An vẫn là đội bóng sở hữu nhiều ngôi sao biết cách toả sáng. Xuất phát từ một tình huống đá phạt hàng rào ở cuối hiệp 1, Capdevila thực hiện cú đặt lòng sở trường đẳng cấp ghi bàn thắng san bằng cách biệt. 


Lối chơi vây ráp, pressing ngay khi mất bóng vẫn được đội trưởng Hùng “cọt” và các đồng đội kiên định vận dụng trong suốt hiệp đấu thứ 2. Công Kỳ kết thúc ngày thi đấu lên đồng với màn độc diễn đi bóng và dứt điểm cháy lưới giúp Vinataba vươn lên dẫn 2-1 ngay khi hiệp 2 mới chỉ diễn ra được vài phút. Nếu thất bại ở trận đấu này, cơ hội đua vô địch của Phước An sẽ bị hẹp lại rất nhiều bởi Nghệ League chỉ còn một vòng đấu nữa là kết thúc trong khi cả Phúc Lộc Linh và Yên Thành FC, những ứng cử viên  sáng gía nhất vẫn còn 1 trận chưa đấu so với các đối thủ còn lại. 



Phúc Lộc Linh mất cơ hội tạo lợi thế lớn trong cuộc đua vô địch khi để Hiếu Hoà Aquahaco cầm chân


Hiểu rõ nguy cơ, Phước An đẩy cao đổi hình nhằm tìm bàn thắng gỡ hoà, bên cạnh đó họ liên tục có những sự thay đổi về mặt nhân sự để thay đổi cách tiếp cận khung thành đối phương nhưng cuối cùng đều không thể khuất phục được hàng thủ Vinataba chơi như lên đồng, khước từ hết mọi nỗ lực từ phía Việt Hải Dương, Capdevila…


Thua một trận đấu không được phép thua hẳn sẽ khiến cho bầu Hùng Milan cảm thấy tiếc nuối. Tuy nhiên, cần phải công tâm thừa nhận, Vinataba đã chơi quá tốt, tốt hơn rất nhiều so với chính họ trong cả phần lớn mùa giải năm nay. 


Ở một diễn biễn khác, Phúc Lộc Linh nắm trong tay quyền tự quyết lớn để chạm tay vào ngôi vương nếu nếu giành 3 điểm trước Hiếu Hoà Aquahaco. Hồng Việt mở tỷ số trận đấu sau pha đi bóng và dứt điểm tinh tế ở phút thứ 16. Tuy nhiên đến gần cuối hiệp 2, Văn Hiếu toả sáng mang về 1 điểm quý giá cho đại diện tới  từ Đà Nẵng. Bị cầm hoà trận đấu này, Phúc Lộc Linh sẽ bước vào trận cầu đá bù “sống mãi” có tính chất quan trọng cho cuộc đua vô địch với chính đối thủ cạnh tranh trực tiếp Yên Thành FC, sẽ diễn ra vào chiều thứ 2 ngày 25/1/2021. Đây thực chất chẳng khác gì  trận chung kết lên đỉnh của Nghệ League 2020.



Vận Tải Hùng Kiều có chiến thắng nghẹt thở trước 59 Đô Lương


Không thể không nói tới cuộc đấu giữa Vận Tải Hùng Kiều và 59 Đô Lương. Đây đều là những đội bóng có sức cống hiến lớn nhất Nghệ League. Vắng Khắc Lương, Bảo Trung, đoàn quân Coach Thế “say” hiểu rõ thử thách mà họ phải đối diện trước đoàn quân xứ Lương luôn ra sân với khí thế “hừng hực” trong lần đầu góp mặt tại sân chơi hàng đầu xứ Nghệ. 


Vận Tải Hùng Kiều đẩy cao nhịp độ ngay sau tiếng còi khai cuộc khiến cho đối thủ 59 Đô Lương phải liên tục lùi về chống đỡ khá vất vả. Đức Mạnh mở điểm sớm ngày giữa hiệp 1 cho đội bóng bầu Hùng - Kiều với một siêu phẩm sút phạt găm vào chữ A vô cùng đẳng cấp. Nỗ lực của 59 Đô Lương giúp họ có được bàn gỡ của Nguyên Hưng ở cuối hiệp 1. Thế trận căng như dây đàn diễn ra trong cả hiệp 2, 59 Đô Lương và Vận Tải Hùng Kiều đều có những cơ hội ngon ăn để vươn lên nhưng không thể thành công cho đến phút bù giờ cuối trận. 


Từ tình huống đá biên bên cánh trái, Văn Hiển có pha đánh đầu khiến cho thủ thành Khang Sport” bất ngờ, lúng túng để bóng bay vào lưới. Bàn thắng đúng vào giây cuối đã mang chiến thắng chung cuộc về cho đoàn quân Thế “say”. Một màn ăn mừng tựa như trận chung kết được họ tạo ra ngay trên sân bóng Việt Hàn. Chiến thắng này giúp cho Vận Tải Hùng Kiều có cơ hội đua tranh vào nhóm giành huy chương. Còn với 59 Đô Lương, mỗi trận đấu của họ tại Nghệ League năm nay đều cho thấy tinh thần tận hiến, đúng tinh thần vượt khó của những đội bóng vùng huyện. Tuy nhiên, may mắn dường như vẫn là yếu tố thường ngoảnh mặt khiến họ luôn mất điểm trong thế khó ngờ tới. 


Kết quả vòng 8 và bảng xếp hạng Nghệ League 2020: 




Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN