Nguyên ‘Tây’: Viên ngọc quý của Hiệp Hòa Group


Nguyên ‘Tây’: Viên ngọc quý của Hiệp Hòa Group

My Idol
TRẦN QUYÊN - Chủ nhật, ngày 23-06-2019 - 10:06:34
Bình luận
Từng khoác áo Hà Tây và Nguyễn Trãi trong năm 2018, Nguyên ‘Tây’ đã học hỏi được rất nhiều từ những người đàn anh của mình để rồi đứng dậy mạnh mẽ sau biến cố trong sự nghiệp, trở thành một “viên ngọc quý” mà ông bầu Hiệp “min” đang sở hữu.

Được tin tưởng và giao cho chiếc băng thủ quân Hiệp Hòa trong mùa giải HL1 – S4,  Nguyên ‘tây” đã và đang thể hiện mình hoàn toàn xứng đáng với nhiệm vụ mới mà cả đội giao phó. Tuy mới chỉ trải qua 2 vòng nhưng Nguyên ‘tây’ đã ghi điểm cộng trong mắt NHM về sự tinh quái và khả năng chơi bóng điêu luyện của mình.

“Gần như Nguyên ‘tây’ đã lột xác” là những lời bình luận có cánh của người “giớip phủi” dành đến cho chàng cầu thủ sinh năm 1994 này. Nếu như 1 năm trước cũng tại giải hạng Nhất này, Hiệp Hòa thể hiện một bộ mặt khá u buồn khi bỏ lỡ cơ hội trong cuộc đua đến từ chính những trận thua đáng tiếc khi đối đầu với những đội bóng cạnh tranh trực tiếp. Hiệp Hòa có sức mạnh nhưng họ thiếu đi một sự gắn kết nhất định.

Và ngày đó, Nguyên ‘tây’ về bổ sung cho Hiệp Hòa trong giai đoạn 2 qua lời giới thiệu của một người anh thân thiết khi tạm nghỉ sinh hoạt ở MV Corp. Nhưng có lẽ gần ấy thời gian là không đủ để giúp viên ngọc này có thể tỏa sang và khẳng định tên tuổi của mình.

Nguyên "tây" đang được xem là thủ lĩnh của Hiệp Hoà ở HL1-S4 - Ảnh: Dương Đông

Gia nhập vào một môi trường mới, không có quá nhiều thời gian để thích nghi và thay đổi, Nguyên ‘tây’ bắt đầu cảm thấy khủng hoảng trong chính chặng đường mới mà anh lựa chọn.

Và một năm trôi qua, sau khoảng thời gian được tôi luyện trong màu áo Nguyễn Trãi ở lò thi đấu đầy khắc nghiệt là HPL, Nguyên ‘tây’ đã thực sự lột xác, trở thành cầu thủ đáng xem nhất hạng Nhất 2019. Ít người biết, trước khi “nổi như cồn” ở sân phủi, Phùng Xuân Nguyên từng là một “hiện tượng” khi rẽ ngang là cầu thủ chuyên nghiệp từ một sự kiện bóng đá phong trào.

“Tôi được lên chơi chuyên nghiệp từ năm 2016, cũng rất tình cờ và may mắn thôi. Lần đó được thằng em giới thiệu cho chường trình bóng đá cho Clear Men tổ chức tại sân Bách Khoa. Và không ngờ may mắn lại đến với tôi khi được chọn vào CLB Hoàng Anh Gia Lai tập luyện 1 tháng ở đó để chuẩn bị cho trận đấu cùng hai huyền hoại của MU là Dwight Yorke và Ronny Johnsen.

Pha ghi bàn vào lưới thủ môn Nguyên Mạnh ngày ấy đã giúp tôi được ký hợp đồng thử việc tại HAGL. Tuy vậy, do không được đào tạo từ nhỏ, nhiều kỹ năng còn thiếu nên tôi đã không được ký hợp đồng chính thức.

Sau đó, tôi được một người anh giới thiệu vào CLB Sài Gòn thử sức và may mắn khi được được ký hợp đồng 2 năm.  Nhưng cũng chỉ được một thời gian, do gặp nhiều những khó khăn và trình độ chuyên môn của mình không đáp ứng được nên tôi đã bị thanh lý. Đó chính là biến cố lớn nhất trong sự nghiệp với trái bóng của mình. Và sau khi quyết định tạm nghỉ, tôi đã cùng gia đình kinh doanh và tiếp tục theo đuổi đam mê qua những trận bóng phủi…”, Xuân Nguyên kể lại câu chuyện phiêu lưu của mình ở sân chơi V.League quay về bóng đá phủi.

Cựu tiền vệ của Sài Gòn FC được kỳ vọng sẽ giúp Hiệp Hoà thăng hạng HPL-S7 - Ảnh: Dương Đông

Sau màn thử sức tại giải Vô Địch Miền Bắc cùng Panda Hòa Bình, Nguyên ‘tây’ chính là sợi dây mà bầu Hiệp ‘min’ đang tìm kiếm bấy lâu nay. Bất chấp sở hữu trong tay nhiều ngôi sao, bầu Hiệp vẫn tin tưởng giao cho Nguyên trọng trách thủ quân của Hiệp Hoà ở HL1-S4.

Sự có mặt của Nguyên ‘Tây’ được xem là “cầu nối” để những cầu thủ Hiệp Hòa cũ và tân binh mới trở nên khăng khít, phát huy được tối đa sức mạnh. Và màn trình diễn ấn tượng với 2 chiến thắng sau 2 vòng đấu mở màn đã chứng minh điều đó.

Sẽ còn những bất ngờ nào khác tiếp tục được Nguyên ‘Tây” tạo ra cùng Hiệp Hòa? Liệu rằng chàng trai Hà Tây này có giữ được phong độ hiện tại để đưa đội bóng của mình lên chơi tại HPL S7 mùa này !?

Hãy cùng đợi xem


Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN