Nguyễn Trãi: Chiến đấu và chiến thắng để cảm ơn tất cả!


Nguyễn Trãi: Chiến đấu và chiến thắng để cảm ơn tất cả!

Tin Tức
NGA CHELSEA - Thứ tư, ngày 11-12-2019 - 13:41:13
Bình luận
Cuộc lội ngược dòng ngoạn mục 3-2 của Nguyễn Trãi trước Top Group ở vòng 10 Giải bóng đá 7 người toàn quốc Hyundai Cup 2019 by TC Motor HPL-S7 là hình ảnh thu nhỏ của hành trình HPL mùa thứ 7 này: Thua dễ giai đoạn đầu rồi sau đó bùng nổ, thăng hoa và may mắn…

Trước vòng 5 Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc Hyundai Cup 2019 by TC Motor HPL-S7, Nguyễn Trãi bị xếp là ứng viên hàng đầu cho suất xuống hạng đầu tiên.

Từ những thất bại liên tiếp... (Ảnh: Đức Cường)

Đội bóng của HLV Việt “đỏ” thua liên tiếp 4 trận, khởi đầu là thất bại 0-3 trước Ocean và sau đó trượt dài trên bảng xếp hạng khi tiếp tục để thua EOC, Văn Minh và Gia Việt. Bốn vòng đấu, 0 điểm và hiệu số -9, đến những người lạc quan nhất cũng không nghĩ rằng Nguyễn Trãi sẽ vùng lên, chiến đấu và có được những kết quả khả quan.

Thế nhưng khi HPL-S7 đang đi đến hồi kết, Nguyễn Trãi lại đang ung dung ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng với 13 điểm có được và và trụ hạng thành công. Điều đáng nói, lần thứ 2 liên tiếp khi lên chơi HPL, đội bóng này đóng vai “kẻ phán quyết” trong cuộc đua vô địch.

Cho đến những chiến thắng ngọt ngào. (Ảnh: Đức Cường)

Trận đấu gặp Top Group vòng 10, Nguyễn Trãi đang có 10 điểm và cần 1 chiến thắng để chắc chắn trụ hạng. Trong khi đó, Top Group cần 3 điểm và mong chờ EOC, Gia Việt và Tuấn Sơn sảy chân để hy vọng. Chiến thắng, ít nhất họ vẫn có cơ hội và có thể cạnh tranh huy chương hay 1 tấm vé dự VCK VPL-S1.

Ảnh: Đức Cường

Khi mà những diễn biến trên sân đang đi đúng hướng dự đoán của nhiều người và ý đồ của thầy trò HLV coach Tú “khỉ”, Top Group dẫn trước 2-0 cùng với sự xuất sắc của Phương “vertu” như mọi lần, một lần nữa Nguyễn Trãi khiến tất cả ngỡ ngàng. Họ gỡ hòa 2-2 trước khi có bàn thắng ấn định 3-2 ở những phút cuối. Một trận thắng dập tắt mọi hy vọng và cố gắng của Top Group, giúp Nguyễn Trãi chính thức trụ hạng. Và chiến thắng này để khẳng định, sau những kết quả đầu mùa không tốt, Nguyễn Trãi vẫn khỏe re, vẫn chiến đấu, chiến thắng và chưa bao giờ thôi hy vọng.

Ảnh: Dương Đông

“Trận cầu gặp Top Group đương nhiên là quá cảm xúc rồi, khi chúng tôi thắng ngược trong thế bị dẫn trước 2 bàn. Khi ra về, ngồi lại với nhau, chúng tôi tổng kết, nhận xét và rút kinh nghiệm, rồi chợt nhận ra một điều rất thú vị: Trận thắng đó giống như hình ảnh mô phỏng của Nguyễn Trãi ở HPL-S7 vậy. 

Bốn trận đầu tiên toàn thua, thua sâu, cảm giác là toang đến nơi rồi nhưng rồi lại được mấy trận thắng kéo lại nên mọi thứ vẫn ổn. Trận vừa rồi cũng thế, bị dẫn 2-0 rồi, thậm chí có những cơ hội ngon ăn mà đối thủ bỏ lỡ để kết liễu trận đấu sớm. Nếu Top Group ăn thêm quả nữa 3-0 thì chắc là chết hẳn luôn, khỏi cựa.

Cũng may, họ không ăn được và chúng tôi gỡ được 2 quả xong phút cuối lại ăn thêm quả nữa. Đúng là khó có cảm xúc nào có thể sánh được”. Chủ tịch Phương “khái” hào hứng chia sẻ về trận cầu quá mãn nhãn không thể nào quên.

Ảnh: Dương Đông

Ở bóng đá phủi thời hiện đại, khi mà các đội bóng, các ông bầu đổ tiền bạc, công sức và chiêu mộ nhân tài thì Nguyễn Trãi vẫn chơi bóng với nhau bằng tình cảm, đam mê và sự gắn kết anh em. Thời điểm Nguyễn Trãi thua 4 trận liên tiếp, cầu thủ và thậm chí là ban lãnh đạo đội bóng cũng hoang mang, mất hết động lực. Thế nhưng khi đội bóng này khó khăn nhất, bất ổn về tinh thần nhất thì lại nhận được những sự giúp đỡ đặc biệt, nhận được những niềm tin đặc biệt nhất.

Một người bạn từ thuở đại học của bầu Phương “Khái” đã sẵn sàng “dốc hầu bao” để tài trợ, ủng hộ đội với một lời cam kết “kể cả khi các bạn đang thi đấu không tốt, hay nói đúng hơn là tệ, tôi vẫn có niềm tin và vẫn sẽ ủng hộ. Tôi ký hợp đồng, tôi đầu tư cho các bạn nhưng tôi cũng không cần gì nhiều, chỉ cần các bạn cố gắng”.

Ảnh: Dương Đông

Như một bước ngoặt định mệnh đến với Nguyễn Trãi trong thời điểm khó khăn ấy, bầu Phương “Khái” động viên anh em:

“Đấy, mặc dù các ông tệ, đá như hạch nhưng người ta có niềm tin vào các ông. Thế nên các ông không được mất niềm tin vào chính mình”.

Và ông bầu vẫn bị các cầu thủ mang ra làm trò đùa, thi nhau troll này sung sướng: “Đấy cũng là liều thuốc giúp cho chúng tôi có kết quả tốt liên tiếp trong những trận sau đấy để có thể trụ hạng thành công”.

Ít người chú ý, 4 trận đầu thua liên tiếp, trên áo thi đấu của Nguyễn Trãi trống trơn, chỉ có mỗi logo đội bóng. Đến trận gặp Hiệp Hòa, áo thi đấu của Nguyễn Trãi đã có thêm logo của nhà tài trợ, Nguyễn Trãi chiến thắng và bắt đầu hành trình thăng hoa của mình, như để cảm ơn khán giả, cảm ơn và đáp lại lòng tin của những Mạnh Thường Quân luôn bên cạnh và tin tưởng đội bóng.

Ảnh: Đức Cường

HPL-S6, Nguyễn Trãi đã cùng Gia Việt tạo nên một trận cầu nghẹt thở và cảm xúc đến những phút cuối cùng để sau đó, bầu Việt “Quảng Ninh” phải thừa nhận với bầu Phương rằng không dễ gì mà Gia Việt có thể nâng cup, và khó khi nào có thể có được cảm xúc tuyệt vời như vậy.

Ở HPL-S7 này, một lần nữa, Nguyễn Trãi lại đóng vai trò quyết định ở lượt trận cuối cùng. Nếu đội đầu bảng Tuấn Sơn muốn vô địch, họ phải giành được 3 điểm trước Nguyễn Trãi ở vòng 11 cuối tuần này. Nguyễn Trãi, ở thế không lên cũng chẳng xuống được, nhiều người cho rằng đội bóng này sẽ buông xuôi, thế nhưng đấy chỉ là suy nghĩ của những người ngoài cuộc.

"Chúng tôi gắn bó với nhau chủ yếu bằng tình cảm thôi nên là những cơ hội như này chúng tôi phải chiến đấu đến cùng. Nghĩa là chúng tôi phải chơi, chơi để tôn trọng chính mình, đội bóng, khán giả, đối thủ và giải đấu.

Tôi đọc được nhiều comment trên facebook, nhiều khán giả có đánh giá về việc Nguyễn Trãi sẽ buông, sẽ thả và không còn động lực gì cả, những điều đó là sai.

Ảnh: Dương Đông

Vì thời điểm này là thời điểm Nguyễn Trãi có động lực nhiều nhất khi mà tâm lý của cầu thủ không bị căng cứng quá. Nếu trận vừa rồi chúng tôi thua Top Group thì trận này chúng tôi bắt buộc phải thắng Tuấn Sơn thì tâm lý của anh em sẽ rất nặng nề, không thể chơi được, không cống hiến được. Nhưng tại thời điểm gặp Tuấn Sơn ở vòng đấu cuối cùng, chúng tôi hoàn toàn chơi, chơi mang tính chất cống hiến.

Tất nhiên, nếu là những đội bóng khác, có thể sẽ có phương án cho cầu thủ trẻ, cho những anh em giai đoạn vừa rồi dự bị nhiều vào đá. Nhưng như thế là thiếu tôn trọng khán giả nên Nguyễn Trãi sẽ chơi với đội hình mạnh nhất, tốt nhất”.

Và ở ngày HPL-S7 hạ màn, Nguyễn Trãi sẽ có đầy đủ quân số, từ cầu thủ đến cả HLV Việt "đỏ" và trợ lý Vlog Minh Hải từ SEA Games 30, với 2 tấm huy chương vàng của U22 Việt Nam và đội tuyển nữ trở về.

 "Nguyễn Trãi đang có giai đoạn thi đấu đầy thăng hoa để trân trọng, cảm ơn niềm tin đặt vào họ. Đó là cam kết, lời hứa của đàn ông. Và đó là cách để họ “Chơi có ý thức – Chơi để tận hưởng”.

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN