Những cầu thủ thành công nhất năm 2016 ở sân phủi Hà Nội


Những cầu thủ thành công nhất năm 2016 ở sân phủi Hà Nội

Tin Tức
NGỌC ANH - Thứ bảy, ngày 31-12-2016 - 13:00:29
Bình luận
Năm 2016 chứng kiến sự bùng nổ của nhiều cầu thủ phủi tại các giải đấu khốc liệt, uy tín của bóng đá phong trào Hà Nội. Cùng nhìn lại những mốc son mà các phủi thủ đạt được trong năm Bính Thân vừa qua.

Duy  "tễu" - Phương Vertu: Sờ đâu cũng thấy vàng

Khá trùng hợp và ngẫu nhiên, bộ đôi Phương Vertu – Duy "tễu" dù không chơi cùng vị trí, không đồng niên và cả không cùng… màu da nhưng đã trải qua năm 2016 rất đáng nhớ. Hai cầu thủ này cùng chơi ở Top Group, Ecofoot và làm cùng công ty DTS đã giành được 3 chiếc cúp vô địch ở các giải đấu danh tiếng, có sự góp mặt của nhiều đội mạnh như VCCI, Sưởi ấm mùa đông, Ngọc Bảo, Kết nối doanh nghiệp. 

Phương Vertu giành danh hiệu Vua phá lưới giải Kết nối doanh nghiệp trong màu áo DTS

Đặc biệt, ở giải Kết nối doanh nghiệp, trong trận chung kết gặp HD Bank với lực lượng chủ đạo là những anh em người làng Triều Khúc như Nguyên Công, Thuận "bờm", Tuấn "ếch"..., Duy "tễu" trong màu áo DTS đã chơi cực hay và chính pha đi bóng sắc lẹm của anh đã khiến Nguyên Công phải phạm lỗi, dẫn đến bị truất quyền thi đấu và vô tình mở ra cơ hội cho đội bóng công ty này có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục.

Đạo "Từ Sơn": Ông vua trung tuyến

Không chỉ giống Phương Vertu, Duy "tễu" là giành được cúp vàng ở giải VCCI, Sưởi ấm mùa đông trong màu áo Ecofoot, Đạo "Từ Sơn" còn rất nổi bật ở giải đấu danh giá HPL-S4. Đội trưởng của Cường Quốc chính là hạt nhân cực kỳ quan trọng trong cách xây dựng lối chơi của coach Thiết. Trở thành lá cờ đầu của đội bóng nhà bia, Đạo "Từ Sơn" càng chơi càng hay và việc anh được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất HPL-S4 là điều không quá ngạc nhiên. 

Đạo "Từ Sơn" là nhân tố chủ đạo trong lối chơi của Cường Quốc

Thú vị hơn, trong cuộc thăm dò ý kiến cho danh hiệu cá nhân cao quý này, chính Phương Vertu, người ghi bàn nhiều thứ 2 tại HPL-S4, đã bầu chọn cho Đạo "Từ Sơn". Chỉ đáng tiếc nho nhỏ với Đạo "Từ Sơn" khi anh bị thẻ phạt nên không thể góp mặt trong trận áp chót gặp Thành Đồng và khiến cho Cường Quốc hụt bước trước cửa thiên đường.

Tú Neymar và sự khẳng định ở HPL-S4

Văn Minh đã đăng quang tại HPL-S4 theo cách không thể kịch tính, bất ngờ hơn khi chỉ hơn chỉ số phụ so với EOC. Trong thành tích ấn tượng của đội bóng nhà xe, tiền vệ Tú Neymar đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Tại năm thứ 3 đều đặn nhảy xe từ Vinh ra Hà Nội thi đấu mỗi dịp cuối tuần, Văn Minh ngày càng sắc bén, nguy hiểm hơn và chinh phục khán giả Thủ đô bằng lối đá đẹp mắt. 

Tú Neymar (trái) chinh phục khán giả Thủ đô bằng lối đá mềm mại, hiệu quả

Màn trình diễn của Văn Minh càng thuyết phục hơn khi họ có sát thủ Tú Neymar, chân sút khó lường và khó bắt bài nhất. Phong độ chói sáng của tiền vệ đeo áo số 11 này đã lấn át hoàn toàn các ngôi sao khác trong đội như Hùng "con", Hoàn "lé". Danh hiệu Vua phá lưới HPL-S4 đã phần nào nói lên tài năng, sự sắc bén của Tú Neymar.


Tú "tó": Cơn lốc binh đoàn xanh

EOC đã làm nên điều bất ngờ khi dù mới là tân binh nhưng đã lập tức giành ngôi á quân HPL-S4. Trong thành công của đội bóng bầu Diệm, Tú "tó" nổi lên là cái tên đáng gờm. 

Tú "tó" (trái) có năm thi đấu đáng nhớ

Tại giải hạng Nhất SL1 2016, dù chơi ở vị trí hậu vệ trái nhưng Tú "tó" đã ghi không dưới 5 bàn thắng và vượt qua nhiều cái tên nổi bật khác như Hiếu "Phúc Yên", Tuấn "bệu"  để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất hạng Nhất. Tú "tó" vẫn bền bỉ với những pha leo biên và đặc biệt khả năng nhập cột 2 của hậu vệ này rất đáng gờm. 

Thắng Xavi và dấu mốc Real Madrid

Đã bước sang tuổi 32, Thắng Xavi vẫn là trụ cột, thủ lĩnh của Thành Đồng ở các sân chơi phủi. Cựu tuyển thủ futsal Việt Nam vẫn duy trì được khả năng điều phối, chia bài và những cú đặt lòng sắc lẹm. Trong năm 2016, Thắng Xavi đã gánh team, đưa Thành Đồng giành tấm vé duy nhất đến Real Madrid. 

Thắng Xavi (phải) là đầu tàu của Thành Đồng

Đây cũng là đội bóng duy nhất trong năm qua ở làng phủi Hà Nội có chuyến xuất ngoại, được đến thăm cơ ngơi đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Đó cũng là lần thứ 2, Thắng Xavi giành quyền đến thăm, giao lưu ở đội bóng danh tiếng hàng đầu thế giới bởi trước đó anh cũng đã đến Manchester Utd tham dự giải 6v6.

Hoàng "tồ": Cánh chim lạ đến từ "miền Đông nước Anh"
Chưa bước sang tuổi 20 nhưng Hoàng "tồ" đã là chân sút cự phách trong làng bóng đá phủi. "Mở bát" năm 2016 bằng chức vô địch giải Đường Sắt cùng Tin lớn & anh em, Hoàng tồ sau đó đã thể hiện phong độ rực sáng tại HPL-S4. Cầu thủ sinh ra và lớn lên ở "Miền Đông nước Anh" (tức Đông Anh) lên công về thủ đều đặn trong vai trò hậu vệ cánh và thi đấu đủ 11 trận ở HPL S4, sở hữu 4 lần lập công. 

Chân sút 19 tuổi Hoàng "tồ" (trái) đang lớn nhanh như thổi

Đặc biệt ở trận cuối HPL-S4, Hoàng "tồ" chính là người ghi bàn thắng quý như vàng, ấn định chiến thắng 2-1 cho Tin lớn & anh em, giúp cho đội nhà trụ hạng ở thời điểm ngàn cân treo sợi tóc. Bàn thắng đó làm bùng nổ cầu trường sân C500 và có lẽ đó sẽ là khoảnh khắc ấn tượng bậc nhất ở giải đấu vừa qua.
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN