Những chàng trai phố biển mang làn gió mới đến với sân chơi HPL


Những chàng trai phố biển mang làn gió mới đến với sân chơi HPL

Tin Tức
DƯƠNG HUYỀN - Thứ bảy, ngày 07-12-2019 - 16:27:18
Bình luận
Mang theo nhiệt huyết từ nắng gió Nha Trang, dưới màu cờ sắc áo của FC Gia Việt, các cầu thủ phố biển đã tạo nên những màu sắc mới lạ ở sân chơi HPL-S7.


Tại Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc Hyundai Cup 2019 by TC Motor, Gia Việt trình làng những tên tuổi mới đến từ phố biển Nha Trang, Khánh Hoà. Tuy chỉ mới tham gia HPL mùa đầu tiên, nhưng những cầu thủ này đã kịp thời khẳng định được dấu ấn của mình ở sân chơi tên tuổi hàng đầu miền Bắc. 

Bằng sự máu lửa, nhiệt huyết và tinh thần thi đấu hết mình, đúng như chất chiến binh của Gia Việt, các cầu thủ Nha Trang dần thu hút được sự quan tâm của đông đảo khán giả thủ đô. Đối với những người chưa biết, họ ưu ái gọi bằng cái tên “tổ tóc vàng Gia Việt” hay “những cầu thủ có cái đầu nổi nhất HPL-S7”. 

Gia Việt - đương kim vô địch HPL S6
Gia Việt - đương kim vô địch HPL S6

Đúng thể thật, để nhận dạng tổ Nha Trang không hề khó, khi thi đấu trên sân ai cũng có thể thấy chiều cao của các cầu thủ rất tốt, thể hình tương đối gầy và trang bị những màu tóc nổi trội hơn so với phần còn lại. Nhưng chính màn thể hiện trong chặng đường vừa qua là điều khán giả quan tâm nhất. Thống “Pành” là ai? Quân “eto” là ai?...Tất cả đều đang là dấu chấm hỏi đối với nhiều người yêu thích bóng đá phong trào. 

Tổ Nha Trang mà bầu Việt Quảng Ninh đăng ký thi đấu tại HPL có Hoàng Quân (Quân eto), Minh Thống (Thống Pành), Phú Quí, Nhật Thiện (Thiện nhỏ) và Tiến Hà. Đây là những cái tên từng làm mưa làm gió ở sân chơi phủi Khánh Hoà. 

Từ phố biển Nha Trang…

Vào những ngày nắng gió nhất của phố biển Nha Trang, bầu Việt Quảng Ninh cùng các anh em cầu thủ mang theo hành trang vào tham gia một sân chơi hoàn toàn mới đối với đội. Suốt 2 tháng “phơi thóc” trên bãi biển với sự giúp sức của Phú Quí và các anh em Khánh Hoà, Gia Việt đã tự tin thể hiện bản thân tại giải đấu. 

Có thể hiểu rằng, thông qua lời mời của bầu Việt, Phú Quí và Thiện “nhỏ” trở thành một nhân tố bất ngờ của Gia Việt tại Giải bóng đá bãi biển VĐQG Cup Vietfootball 2019. Bằng nhiều cơ duyên khác nhau, các anh em cùng chơi cùng tập luyện và học hỏi kinh nghiệm trong suốt khoảng thời gian thi đấu. Không chỉ với các anh em Gia Việt mà với tổ Nha Trang, giải đấu này là nơi mọi người được chơi, được cống hiến và dần hiểu nhau hơn. 

Họ đang có những trận đâu cảm xúc tại HPL
Họ đang có những trận đâu cảm xúc tại HPL

Nếu cầu thủ trẻ Nhật Thiện sát cánh trong màu áo Gia Việt, hay Phú Quí vừa là HLV vừa kiêm cầu thủ tin cậy của bầu Việt Quảng Ninh. Thì những gương mặt còn lại như Hoàng Quân, Minh Thống, Tiến Hà lại chinh chiến ở những đội bóng khác. Tất cả chỉ cùng nhau hợp lại khi trở thành các mảnh ghép quan trọng của Gia Việt ở HPL-S7.

Đặc biệt hơn hết là Quân “eto”, Phú Quí, Thống “Pành” là những nhà vô địch Giải bóng đá bãi biển Đông Nam Á 2018 sau khi ngược dòng đánh bại Thái Lan ở trận chung kết với tỉ số 6-4. Ở mùa giải đó, Việt Nam lên ngôi đầy thuyết phục và trở thành bàn đạp trong chặng đường phát triển của bóng đá bãi biển. 


Khi nhắc đến bóng đá phong trào Hà Nội, có thể kể đến Phương “Vertu”, Tuấn “Bệu”… thì ở Khánh Hoà, Minh Thống, Tiến Hà được mệnh danh là thánh phủi. Đối với những người yêu bóng đá phong trào, bóng đá bãi biển tại Nha Trang thì không ai là không biết đến hai cầu thủ này.

Như bầu Việt Quảng Ninh chia sẻ: “Tổ Nha Trang, các em chơi bóng tốt, chỉ là chưa có cơ hội chơi ở HPL, vì thế sau một thời gian thi đấu bãi biển, Gia Việt quyết định đưa các cầu thủ ra làm quen không khí và hội nhập với sân chơi HPL.”

…Đến sân chơi HPL-S7

Sau khi kết thúc giải bãi biển, Gia Việt lại khăn gói trở lại thủ đô để chuẩn bị cho HPL-S7. Hành trang mà đội mang về là kinh nghiệm, là sức chiến đấu mãnh liệt cùng các anh em đã chinh chiến trong một thời gian dài ở Nha Trang. Trong suốt thời gian đó, các cầu thủ tích cực luyện tập, học hỏi và dần thích nghi hơn với sân chơi phía Bắc. Để rồi, trước ngưỡng cửa giải đấu, bầu Việt không ngần ngại mà điền tên tổ Nha Trang vào danh sách đăng ký.  

“Mấy vòng đầu chưa quen nhưng dần dần các anh em thích nghi và thi đấu tốt hơn. Anh em Nha Trang dần hiểu hơn về đội cũng như đặc trưng của bóng đá phong trào ở Hà Nội để rồi nhanh chóng hoà nhập với lối chơi tập thể của Gia Việt”, bầu Việt Quảng Ninh cho biết.

Thành công tại giải bóng đá bãi biển, họ tiếp tục chinh phục một mùa giải mới tại HPL
Thành công tại giải bóng đá bãi biển, họ tiếp tục chinh phục một mùa giải mới tại HPL

Với những ai thường xuyên xem Gia Việt thi đấu ở HPL-S7, chắc hẳn đều ấn tượng với trung vệ Quân “eto” với thân hình cao gầy nhưng không kém phần chắc chắn. Đây là một chốt chặn tin cậy, chuyên vô hiệu quá các đường tấn công của đội bạn. Có Hoàng Quân trong đội hình thi đấu, đồng đội có thể yên tâm khuấy động khung thành đội bạn và triển khai lối chơi của mình. 

Điểm chung của Tiến Hà và Minh Thống đó là cầm bóng rất tốt, một người khéo léo giữ bóng và dứt điểm trên hàng công, một người đóng vai trò phân phối, hỗ trợ đồng đội tấn công cũng như phòng thủ. Hai cái tên này khiến nhiều đội bóng phải lưu tâm bởi lối chơi chắc chắn nhưng không kém phần ngẫu hứng. 

Còn về phía Thiện “nhỏ”, cầu thủ này không có được sự điềm tĩnh như Quân “eto”, cũng không khéo léo như Thống “Pành” nhưng lại sở hữu kỹ thuật tốt, tốc độ nhanh và sự máu lửa, nhiệt huyết trong từng trận đấu. Nếu có cơ hội nâng cao thể lực hơn nữa, chắc hẳn đây là một cái tên sáng giá ở sân chơi HPL. 


Và Phú Quí “gà son của Gia Việt” như một cơn lốc ở đường biên với những lần lên công về thủ kịp thời. Bên cạnh đồng đội của mình, Phú Quí thể hiện sự phối hợp ăn ý trong các đường bóng và xây dựng được điểm nhấn cá nhân trong một tập thể các chiến binh. 

Nói về Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc Hyundai Cup 2019 by TC Motor, Phú Quí cho rằng: “HPL thật sự là một sân chơi khắc nghiệt. Đội đầu bảng gặp đội cuối bảng cũng chưa chắc chắn được kết quả bởi trong thi đấu còn nhiều yếu tố chi phối. Bên cạnh lực lượng thì sự đầu tư hay một chiến thuật hơn lý có thể mang lại những hiệu quả nhất định đối với các đội bóng ở HPL-S7”. 

Đối với tổ Nha Trang, lần ra Bắc này có thể xem là đã thành công khi Thống “Pành”, Thiện “nhỏ”, Phú Quí đã có những bàn thắng quan trọng giúp Gia Việt trong cuộc đua vô địch. Cũng không thể không nhắc đến vai trò của Quân “eto”, Tiến Hà trong việc hỗ trợ bảo vệ khung thành đội nhà và triển khai lối chơi cho toàn đội. 

Chia sẻ về những đồng đội của mình, Hưng “Esele” cho biết: “Tổ Nha Trang thi đấu trong màu áo Gia Việt đều có chuyên môn tốt, bắt nhịp được lối chơi của đội. Các anh em khi vào sân đều máu lửa nhiệt huyết, đúng chất của những chiến binh Gia Việt”.





Từ khóa Gia Việt
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN