Niềm vui của Phú ‘quái’: “Món quà này, ba dành cho Công chúa”


Niềm vui của Phú ‘quái’: “Món quà này, ba dành cho Công chúa”

My Idol
TRẦN QUYÊN - Thứ ba, ngày 14-05-2019 - 18:37:11
Bình luận
“Con gái của ba, lớn nhanh và chào đời thật bình an để sát cánh cùng ba nghe con…” Bàn thắng như lời hứa đó, Phú “quái” muốn dành cho đứa con sắp chào đời.

Thật xúc động, khi nhìn nét mặt rạng ngời và hình ảnh thầy giáo dạy bơi Phú “quái” chạy vào lưới ôm quả bóng, nhét vào bụng rồi ăn mừng. Và Phú bảo đó là quà tặng cô Công chúa nhỏ sắp chào đời, sau khi cùng Mỹ Đình II lên ngôi vô địch giải hạng Nhì – Cúp Vietfootball 2019 chiều Chủ nhật tuần qua.

Bóng đá phủi bao năm nay vẫn đang làm tốt sứ mệnh của mình và những giá trị từ nó mang lại luôn rất dung dị và thấm đậm tình người. Chiều Chủ nhật khi HL2-S2 khép lại, ngoài niềm hạnh phúc hay nỗi buồn trên khuôn mặt người thắng, kẻ thua thì đâu đó vẫn tồn tại những câu chuyện đầy ý nghĩa chạm tới trái tim...

Mỹ Đình II đã xuất sắc với trận đại thắng ở vòng đấu cuối cùng, hủy diệt Tân Kỳ với tỉ số đậm và nâng cao chiếc Cúp. Đó là thành quả xứng đáng, là sự tưởng thưởng cho quyết tâm, nỗ lực và tinh thần đoàn kết của cả tập thể sau hành trình dài đã qua. Với riêng Phú “quái”, trận đấu cuối cùng này có một ý nghĩa đặc biệt.

Phú Dương luôn ra sân với tinh thần của một chiến binh 

Cầu thủ sinh năm 1990 quê gốc Nghệ Tĩnh này vốn là gương mặt chẳng lạ lẫm gì với giới phủi vài năm nay.

Không có nhiều những danh hiệu cá nhân nổi trội, không phải sao số, thầy Phú được đồng đội, đối thủ và khán giả nhớ đến với tinh thần một chiến binh. Xem cầu thủ đa năng này chơi bóng, dù là tiền đạo hay hậu vệ, ai cũng mê và thấy trân trọng vì tinh thần hết mình, sự cống hiến.

Trong năm 2018, dấu ấn đặc biệt nhất của Phú “quái” là ngôi vị Á Quân HPL-S6 cùng MV Corp. Được bổ sung từ giai đoạn II, Phú “quái” giống như con dao pha trong tay HLV Dũng “Ngô”.

Cầu thủ quê xứ Nghệ dành tặng bàn thắng vào lưới Tân Kỳ cho cô con gái nhỏ sắp chào đời 

Đội thiếu tiền đạo thì lên đá, quấy phá hàng thủ và khiến trung vệ đối phương khốn khổ. 2 biên cần là chạy biên, giao nhiệm vụ gì cũng chơi hết. Bởi phong cách chơi bóng mạnh mẽ có phần hoang dã, lối đi bóng đâm vào mặt rồi dứt điểm ở mọi tư thế, Phú “quái” khó lường, gây ra rất nhiều khó chịu nên “làm được việc”.

Gắn bó với MV Corp từ HPL-S3, cựu sinh viên Từ Sơn môn bơi lội và học ngang khóa với những Mạnh “nát”, Đạo “Từ Sơn”… có phong cách đá bóng hơi giống… lực sỹ đấu vật này bao giờ cũng gây ấn tượng mạnh với người xem ngay từ những lần chạm bóng đầu tiên.

Sau 2 năm bắt đầu đi chơi phủi, Phú được MV Corp chấm rồi kéo về đá HPL-S3. Ngay mùa đầu tiên đá HPL, Phú “quái” được nâng Cúp cùng đội bóng xứ Nghệ.

Đó là một tự hào, một chiến công lớn. Và với Phú “Dương” thì chức vô địch đó cùng với việc nâng Cúp HL2-S2 trong màu áo Mỹ Đình, “mình may mắn vì được chơi ở tập thể tốt…”.

Chàng trai xuất thân từ lò đạo tạo TDTT Từ Sơn Bắc Ninh này luôn tạo được rất nhiều thiện cảm bằng nụ cười duyên và vẻ ngoài điển trai của mình. Có lẽ cũng chính vì thế mà biệt danh “quái” được anh em bạn bè đặt cho.

“Phú rất đẹp trai nên từ hồi đi học, nó đã được nhiều fan nữ chú ý, cổ vũ. Hiền lành thế thôi, cứ cười vậy chứ ông này cũng được mệnh danh là thần sát gái đấy.

Nhưng cái hay nhất, nó còn là thần… bia rượu. Hết mình với anh em trong mọi cuộc vui nhưng chẳng bao giờ thấy say, thế mới tài. Thế nên anh mới dành cái từ “quái” cho Phú và biệt danh này là hợp hết chỗ nói”. Ông bầu Hùng “Hugo” từng tâm sự khi được hỏi về cậu em yêu quý.

Phú "quái" chia sẻ niềm vui với vợ trong ngày cùng Mỹ Đình 2 vô địch, giành vé thăng hạng Nhất 

Nhắc tới Phú “quái” thì không chỉ Mỹ Đình II mà những bạn bè thân quen cũng góp vui bằng nhiều câu chuyện “lạ đời” đầy thú vị. Phú từng chia sẻ đầy khí khái với bạn bè về câu chuyện anh trở thành niềm tự hào của cả dòng họ, khi đỗ đại học. 

Ở vùng quê tận Hưng Nguyên, nổi tiếng bởi nhiều thứ chứ không phải học hành, thằng bé Phú nghịch ngợm đỗ Đại học, đúng là tự hào của cả nhà thật.

Giờ thì Phú “quái” cũng vẫn luôn tự hào, khi luôn khiến cánh mày râu ngưỡng mộ về sự quan tâm chăm chút vợ con của mình. Với anh thì vợ chính là “lá bùa may mắn”, còn đứa con đầu chuẩn bị chào đời chính là động lực để cho Phú tiếp tục lao động để tự lo cho mình, có thời gian và điều kiện chơi bóng, cống hiến.

7 tuần đấu, dù nắng vỡ đầu hay thay đổi thời tiết, người ta vẫn thấy chị Trang đều đặn ra cổ vũ chồng. Tất nhiên, anh chàng hào hoa Phú “quái” rất vui vì có một CĐV đặc biệt. Nụ cười hạnh phúc cùng chai nước trên tay, trận nào cũng chạy lên khán đài đưa cho vợ, thế cũng đủ để thấy gia đình nhỏ của Phú “Quái” hạnh phúc như nào.

Quyết tâm có một món quà nhỏ dành cho cô con gái sắp chào đời, cuối cùng hậu vệ biên này mới có thể hiện thực hóa bằng bàn thắng đẹp mắt mở tỉ số cho Mỹ Đình II trong trận đấu với Tân Kỳ trong ngày hạ màn. Ôm quả bóng nhét vào áo, Phú quay lên khán đài cười thật tươi ăn mừng.

 “Đợt này công việc của mình khá bận rộn, không còn nhiều thời gian dành cho đá bóng. Có những tuần phải đi dậy tới tận 9h tối mới về nên thể lực cũng bị ảnh hưởng rất nhiều. Nhưng vẫn quyết tâm có một món quà nhỏ dành cho cô con gái sắp chào đời của Phú, may mắn là vòng cuối đã làm được...”, thầy giáo Phú chia sẻ. Bì bõm dưới bể, dạy bơi cho trẻ em cả ngày, thế nhưng xách giầy ra sân là vẫn chạy như người không phổi, quá nể.


Hiện nay, Phú đang là giáo viên thể chất của Trường quốc tế Việt Nam ISV (International School of Vietnam), dạy bơi lội cho trẻ em. Hè này, bố mẹ nào muốn “xóa mù bơi” cho con thì có thể an tâm giao cho thầy Phú, không chỉ bơi giỏi mà còn có thể “lây” cả đam mê với trái bóng tròn nữa…

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN