Nước mắt Dũng “nem” và cái kết có hậu của Ecopark


Nước mắt Dũng “nem” và cái kết có hậu của Ecopark

Tin Tức
N.Đ.M - Thứ ba, ngày 06-09-2022 - 15:24:21
Bình luận
Trong khoảnh khắc của định mệnh đúng những giây cuối cùng của phút bù giờ, Dũng “nem” chính là người được chọn khi ghi bàn thắng giúp Ecopark trụ hạng ở Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc Bia Saigon Cup 2022 – Khu vực miền Bắc (HPL-S9).

Những giọt nước mắt đã rơi trên gương mặt của Dũng sau thời khắc quyết định và bùng nổ ấy. Hình ảnh đó và cái giơ tay, cúi đầu hướng về phía khán đài của đội trưởng Ecopark sau trận cùng với giây phút đăng quang của EOC, chính là 2 biểu tượng của ngày hạ màn HPL-S9. Giọt nước mắt tuôn trào ngay giữa sân của người thủ lĩnh chính là sự vui sướng, giải tỏa và vỡ òa cảm xúc sau những dồn nén, những áp lực phải chịu đựng bên cạnh nỗi lo sợ về “cái dớp” lần thứ 2 xuống hạng chỉ sau 2 mùa lên “mâm HPL”.

Những giọt nước mắt của Dũng "Nem" ngày hạ mà chính là những dồn nén mà anh cùng Ecopark đã phải chịu đựng để quyết tâm có vé trụ hạng

Cơn ác mộng đã ám ảnh, đè nặng lên đôi chân, cái đầu của các cầu thủ Ecopark khi Đặng Ngọc Đức ghi bàn mở tỷ số cho BIDV Quang Trung. Khi không còn gì để mất, Ecopark vùng lên chơi tất tay, liên tục tấn công và gây sức ép về phía đối thủ. Thế nhưng những cơ hội cứ thế trôi qua trong những cái ôm đầu, bứt tai tiếc nuối của các cầu thủ.

Những ai có thể chơi đều được tung vào sân, những gì có thể làm họ đều làm và những phút cuối, dấu hiệu của sự hoảng loạn, mất kiểm soát đã xuất hiện, với những pha sút xa hoặc xử lý thiếu tỉnh táo. Ecopark trong trạng thái “bại mê”, thật may có Dũng “Nem” vẫn lỳ lợm, đầy bản lĩnh động viên các đồng đội không bỏ cuộc, tiếp tục đưa trái bóng hướng về phía khung thành của đối phương. Và rồi, từ đường chuyền điểm mười của chiến hữu Dũng “mốc”, người thủ lĩnh của Ecopark sút tung lưới để đưa đội bóng của mình “từ cõi chết trở về”.

Trong tình cảnh khó khăn và hiểm ngèo nhất, Dũng "Nem" vẫn đứng vững với sự điềm tĩnh đến đáng kinh ngạc

Phút bù giờ cuối, nhận đường chuyền chuyển cánh từ Dũng “mốc”, Dũng “nem” bình tĩnh đỡ bước một gọn gàng, anh đánh lừa đối phương với một nhịp động tác giả đưa bóng sang chân trái rồi tung cú sút quyết đoán không cho thủ thành Nhật “de Gea” của BIDV Quang Trung một cơ hội nào để cản phá. Cầu trường Hoàng Mai như muốn nổ tung sau pha làm bàn đẳng cấp và lạnh lùng đến mức khó tin của Dũng. Những tràng pháo tay, những tiếng hò reo vang lên đều hướng về Dũng “nem” và dành cho anh một sự khâm phục, tôn trọng. Dũng đã được chọn, chính là cầu thủ của khoảnh khắc định mệnh của Ecopark.

Cách mà Ecopark trụ hạng xứng đáng được coi là một trong những khoảnh khắc kinh điển nhất của lịch sử HPL

“Bao khó khăn vất vả anh phải chịu 1 năm qua để duy trì đội bóng, đưa đội lên hạng và trụ hạng được. Anh là người lo cho anh em trong đội tất cả trong lẫn ngoài chuyên môn. Nhà đông con đứa hư, đứa ngoan! Cảm ơn anh chỉ bảo em từng điều nhỏ nhất! Được chiến đấu cùng anh và anh em, trải qua những cảm xúc tuyệt vời chỉ có trong bóng đá”, trung vệ Quang Khơi – đội phó của Ecopark tỏ lòng biết ơn và dành lời cảm ơn đến người đàn anh.

“Chúc mừng anh em Ecopark, chúc mừng đội trưởng Dũng “nem” (đẳng cấp là mãi mãi). Rất vui và cảm động khi được chiến đấu cùng anh em. Ecopark 1,2,3 zô, uống bia thôi anh em”, tiền đạo Ba Duy – người tới với Ecopark ở giai đoạn 2 cũng bày tỏ sự hân hoan khi cùng người đàn em Dũng “nem” và các đồng đội trụ hạng thành công.

Còn nhớ ở HPL-S8, 4 trận cuối chỉ cần 1 điểm để hoàn tất hy vọng trụ hạng, thế nhưng Ecopark thất bại. Trận thua bạc nhược 1-6 trước Tuấn Sơn cộng với chiến thắng của những đối thủ cạnh tranh đã khiến đội bóng “thành phố xanh” buồn bã chấp nhận trở lại với hạng Nhất.

Sau HPL-S8, những biến cố từ ban lãnh đạo khiến cho Ecopark gặp khó khăn. Dũng “nem” khi đố đã có một lời hứa đàn ông với bầu Nghĩa “Gucci”, nhất định sẽ duy trì đội và trở lại với HPL. Hạng Nhất khởi tranh, Ecopark đi một mạch tới trận Chung kết và chỉ để thua Đại Từ trong trận đấu cuối cùng này, trong ngày họ lần thứ 2 trở lại với sân chơi cấp cao nhất trong hệ thống giải VietFootball.

Dũng "Nem" cùng cái chắp tay cúi cầu dành sự cảm ơn cho tất cả những cổ động viên, những người đã cùng Ecopark đồng hành qua những lúc khó khăn nhất

Thế nhưng HPL hoàn toàn khác biệt về tính cạnh tranh và sự khốc liệt. Ecopark mang tới HPL-S9 một đội hình không có chiều sâu quá tốt, Dũng “nem” và các đồng đội thực sự đã trải qua gần 3 tháng mà mỗi trận đấu đều như những “trận chung kết”. HPL khắc nghiệt đến từng điểm số, từng mét vuông cỏ trên sân và từng giây, từng phút. Cứ ngỡ có lúc, Ecopark sẽ lại đi vào “vết xe đổ” của chính mình khi có một khởi đầu vô cùng khó khăn. Sau giai đoạn 1, họ xếp ở vị trí thứ 10 với chỉ 1 thắng 1 hòa và 3 lần thất bại.

Chiến thắng quan trọng 3-1 trước Tùng Anh ở vòng 8 rồi trận hòa trước chính đối thủ cạnh tranh trụ hạng Đại Từ đã thắp sáng hy vọng ở lại HPL cho đội bóng “thành phố xanh”. Rồi thất bại cay đắng 2-3 ở vòng đấu áp chót trươc sDu Lịch, với bàn thua ở những giây cuối bù giờ lại tiếp tục đẩy Ecopark tới áp lực phải có điểm ở vòng cuối, và đứng trước lằn ranh giới sinh tử.

Một mùa giải đủ những cung bậc cảm xúc và khó quên với Ecopark

Nhiều người cho rằng, ở giây phút và khoảnh khắc ấy, nếu không phải Dũng “nem” thì có lẽ sẽ không thể là ai khác. Ecopark may mắn khi có Dũng và họ hoàn toàn xứng đáng sau những cống hiến, nỗ lực không biết mệt mỏi để giành lại cơ hội của mình, giữ những tia hy vọng dù chỉ là nhỏ nhất để rồi ở lại với HPL.

Và chính Ecopark của Dũng “nem” đã góp phần tạo nên một cái kết “rất HPL” cho ngày bế mạc, với những khoảnh khắc không thể nào quên.

Ban Tổ chức xin trân trọng gửi lời cảm ơn đến Nhà tài trợ chính Bia Saigon và các Nhà tài trợ: Động Lực, Li-Ning, KLC, Y Học Thể Thao Vinmec và các nhà tài trợ khác đã đồng hành cùng giải đấu VPL-S3 !!!

Từ khóa HPL-S9 VPL-S3
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN