“Phoenix chính là ẩn số lớn tại HPL-S9”


“Phoenix chính là ẩn số lớn tại HPL-S9”

Tin Tức
N.Đ.M - Thứ hai, ngày 13-06-2022 - 17:11:51
Bình luận
Lần đầu đặt chân đến sân chơi lớn danh giá, Phoenix hứa hẹn sẽ mang đến những thú vị với tư cách một ẩn ở Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc Bia Saigon Cup 2022 – Khu vực miền Bắc (HPL-S9),

“Đội bóng ẩn số ư? Đó chính là Phoenix”, đó là lời khẳng định đầy tự tin mà HLV Hiệp “cóc” đưa ra trước thềm HPL-S9. Có thể nói rằng, “Phượng hoàng tím” là một trong những đội bóng có sự chuẩn bị kĩ lưỡng, tích cực nhất và sẵn sàng cho chiến dịch “ra biển lớn”.

Phoenix tại Giải bóng đá Hạng Nhất - Cúp VietFootball 2020 (HL1-S5) (Ảnh: Đức Cường)

Phoenix được thành lập vào đầu xuân 2014, vào ngày lễ hội của làng pháo Bình Đà. Đội bóng này được lập ra để thi đấu giải hội làng và do bầu Hoàng – người con của làng Bình Đà đứng ra. Tiền thân của Phoenix nòng cốt là những anh em trong làng, cùng một vài người bạn thân thiết vì tình cảm về đầu quân cho đội bóng.

Thời điểm mới thành lập, Phoenix nổi lên như một hiện tượng của bóng đá phong trào Thủ đô, một đội bóng mới nhưng khiến cho nhiều đối thủ phải e dè. Danh hiệu đầu tiên mà đội bóng của bầu Hoàng đạt được là chức vô địch là Cúp mùa Hè xanh năm 2014. Tiếp đó, Phoenix cũng gây được tiếng vang khi vô địch giải làng Văn Quán mở rộng. Về những năm sau, đội bóng này cũng chinh phục được nhiều những danh hiệu, trước khi gặp chút biến cố….

Trong hệ thống giải đấu của VietFootball, Phoenix từng tham dự vòng play-off HPL-S3 rồi sau đó là giải hạng Nhì và giải hạng Nhất. Năm 2022, nhận suất chuyển giao từ Hiệp Hòa Group, họ đến với HPL để bắt đầu chinh phục những thử thách lớn hơn. Có lẽ rằng khi nhắc đến việc chuyển giao mua bán suất, nhiều đội bóng có thể sẽ không tiện nhắc đến trên những phương tiện truyền thông. Thế nhưng đối với Hiệp Hòa Group và Phoenix, đây là thương vụ dựa trên tình bằng hữu, đam mê và đồng cảm cuả  2 Chủ tịch Hiệp “min” của Hiệp Hòa và bầu Hoàng “Phoenix”.

“Tôi cũng đã suy nghĩ rất nhiều và quyết định. Đội bóng này có một ông bầu rất đam mê và nhiệt huyết với bóng đá. Qua những lần nói chuyện, tôi cảm nhận được tình yêu, khao khát của Hoàng là rất lớn để góp mặt ở sân khấu lớn. Mong rằng Phoenix sẽ có những trận đấu ấn tượng, cống hiến hết mình khi được xuất hiện ở sân chơi HPL”, bầu Hiệp “chia sẻ.

Giai đoạn đầu năm 2022, thầy trò HLV Hiệp “cóc” tích cực chuẩn bị. Họ tham dự các giải đấu như Hanoi Serie B 2022 rồi thăng hạng lên Thiên Khôi Hanoi Serie A 2022, đội trẻ dự liên tiếp 2 giải U23. Việc thi đấu ở những sân chơi có nhiều đội bóng mạnh và cũng sẽ tham gia HPL vừa để rèn luyện sự gắn kết và vừa giúp cho các cầu thủ đạt được trạng thái phong độ tốt trước khi bước vào một đấu trường khắc nghiệt như HPL.

HPL-S9 sẽ lăn bóng ngày 19.6. Việc thi đấu dưới cái nắng nóng đỉnh điểm của mùa Hè sẽ là một thử thách không hề nhỏ cho các đội bóng. Chính vì vậy, một đội hình đủ chiều sâu cùng nhiều sự lựa chọn tối ưu ở mỗi vị trí sẽ là điều mà các đội đều phải chuẩn bị để có thể cạnh tranh ở một sân chơi đầy sự khốc liệt như HPL.

HLV Hiệp "cóc" từng dẫn dắt Phoenix đạt Á quân Giải bóng đá Hạng Nhì - Cúp VietFootball 2020 (HL2-S3)

“Việc tổ chức vào tháng 6 sẽ khó khăn cho đội bóng nào chuẩn bị không tốt về tích lũy thể lực. Những đội có sự chuẩn bị tốt cả về chuyên môn lẫn lực lượng sẽ có lợi thế lớn nhất là với kích thước sân to như ở HPL. So với Serie A, Phoenix sẽ vẫn giữ nguyên con người như vậy ở HPL-S9. Nếu có bổ sung, có lẽ sẽ chỉ là giai đoạn 2”, HLV Hiệp “cóc” cho biết.

Sáng "Persie" - Cầu thủ xuất sắc nhất VSC-S1 hiện đang khoác áo Phoenix (Ảnh: Fanpage Phoenix Football Club)

Nhắc đến đội hình của Phoenix, có lẽ không thể nhắc đến những gương mặt gạo cội như Thành “Xì po”, Lâm “bến”, Xuân “Bờm”, Tuấn “Thơ”, Tài “bộp”... Để chuẩn bị cho những sân chơi lớn trong năm 2022, Phoenix đã đem về thêm trong đội hình nhiều những cầu thủ đã quá quen thuộc ở những sân chơi 7 người như Sáng “Persie”, Cán “Cris”, Hiếu “Xavi”, thủ môn Long “nháy”, cựu chuyên Sông Lam Nghệ An - Đình Bảo, “Sát thủ thành Vinh” Hoàn “lé”… Ngoài ra, bầu Hoàng cũng chủ trương xây dựng một đội hình có sự giao thoa giữa đẳng cấp, kinh nghiệm và cả sức trẻ với những cầu thủ cuối 9X đầu 2K giàu khao khát như Hải “con”, Trọng Hiếu, Phong “Mít”,...

Hiếu "Xavi" - "Nhạc trưởng" của Phoenix hiện tại. (Ảnh: Fanpgae Phoenix Football Club)

Tuấn "Thơ" - Tiền đạo kỳ cựu của Phoenix với khả năng săn bàn ấn tượng. (Ảnh: Fanpgae Phoenix Football Club)

"Phượng hoàng tím" còn sở hữu một tiền đạo đầy kỹ thuật là Cán "Cris". (Ảnh: Fanpgae Phoenix Football Club)

Dù đầu tư mạnh mẽ với những sự chuẩn bị đầy tích cực, thế nhưng ở đấu trường HPL, việc sở hữu một đội hình nhiều hào thủ thôi là chưa đủ. Ở đó, kinh nghiệm, bản lĩnh và sự già dở chiếm một phần không nhỏ để có thể cạnh tranh và ở lại được với sân chơi đầy danh giá này.

Chia sẻ về mục tiêu của Phoenix, Coach Hiệp “cóc” khiêm tốn: “HPL là một sân chơi vô cùng khắc nghiệt, Phoenix biết mình đang đứng ở đâu và sẽ cố gắng chơi từng trận một để có được kết quả tốt nhất. Mục tiêu của đội khi lần đầu tham dự HPL sẽ là trụ hạng.

Ảnh: Phoenix Football Club

11 đối thủ còn lại, tôi dành sự tôn trọng lớn nhất cho Mobi và Du Lịch, họ là những đội bóng được đầu tư rất bài bản, có lực lượng tốt nhất so với mặt bằng các đội còn lại. Họ cũng cho thấy mình chuẩn bị tích cực và mạnh mẽ thế nào để hướng đến HPL-S9”.

Ngày hội bóng đá lớn nhất miền Bắc sắp sửa khai màn và “phượng hoàng tím” Phoenix đã sẵn sàng để “cất cánh”!

BOX

Tên gọi: Phoenix Football Club

Chủ tịch: Bùi Đăng Hoàng

HLV trưởng: Thái Khắc Hiệp

Đội trưởng: Đặng Khánh Lâm (Lâm “bến”)

Độ phó: Nguyễn Xuân Thành (Thành “Xì po”)

Cầu thủ nổi bật: Nguyễn Xuân Sáng (Sáng “Persie”), Lê Đại Cán (Cán “Cris”), Phạm Minh Hiếu (Hiếu “Xavi”), Nguyễn Xuân Thành, Đặng Khánh Lâm, Trần Tuấn Anh (Tuấn “Thơ”), Đinh Xuân Hải (Hải “con”), Nguyễn Văn Long,...

Danh hiệu tập thể: Vô địch Cúp mùa hè xanh 2014; Vô địch Giải làng Văn Quán mở rộng 2014; Vô đich giải xuân về sum họp 2017, 2018; Á quân Giải bóng đá Hạng Nhì – Cúp VietFootball 2020 (HL2-S3);…

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN