Phương “Vertu”, 75 trận HPL và 65 lần lưới rung


Phương “Vertu”, 75 trận HPL và 65 lần lưới rung

Tin Tức
XUÂN THIÊN - Thứ sáu, ngày 16-10-2020 - 12:23:12
Bình luận
Sở hữu thể hình và chiều cao lí tưởng, Phương “vertu” là đại diện cho một lối chơi đầy hoa mỹ nhưng cực kì hiệu quả của bóng đá phủi. Và cứ mỗi khi nhắc đến Phương, người ta lại nhắc đến một “sát thủ săn bàn” lợi hại bậc nhất của phủi Hà Thành.
Nói là “sát thủ săn bàn” cũng không ngoa khi nhắc tới Phương “vertu”. Sở hữu thể hình cùng với chiều cao lí tưởng (1m78), anh chàng này liên tục lọt vào tốp những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại các mùa của HPL. Góp mặt từ ngày đầu HPL-S1 cho tới HPL-S7, Phương thi đấu tổng cộng 75 trận và ghi tới 65 bàn thắng, một con số không tưởng đối với cầu thủ chưa từng ăn tập chuyên nghiệp. Đôi chân “ma mị” của Phương cứ mỗi khi ra sân lại khiến khán giả phải say đắm và cuốn hút theo từng đường bóng của anh.
Phương
Phương "vertu" luôn đem đến một lối chơi cuốn hút

Tại vòng 1 Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc Hyundai Cup 2020 by TC MOTOR – khu vực miền Bắc (HPL-S8), FC DTS đối đầu với đương kim Á quân HL1-S5  Ecopark. Trong đội hình ra quân, HLV Tô Huy Hoàng bất ngờ không điền tên Phương ngay từ đầu mà thay vào đó là tiền đạo Tuấn “ếch”, cũng là một sát thủ kì cựu của làng phủi Thủ đô.

Là người thủ lĩnh lại là chỗ dựa tinh thần cho anh em, Phương “vertu” luôn xuất hiện đúng lúc và kịp thời mỗi khi đồng đội cần. Sau khoảng nửa đầu hiệp 1, khi Tuấn “ếch” làm xong nhiệm vụ “cày” trung vệ và thời điểm cả đội đang khó khăn trong lối chơi để tìm hướng tấn công thì Phương “vertu” vào sân. Khi số 10 đứng ra đường biên dọc và biển trọng tài báo thay người, trên khán đài khán giả vỗ tay rào rào. Trước đó, hàng hàng khán giả từ sân 1 đổ bộ sang sân 2 vì DTS của Phương “Vertu”, tạo nên hình ảnh vô cùng ấn tượng. 

Vẫn những tình huống cài đè, lắc bóng qua người rồi đâm thật nhanh xuống trung lộ, những cái cứa lòng đầy mềm mại vào góc chết của thủ môn… kĩ thuật tưởng chừng đơn giản nhưng cực khó bắt bài. Đôi chân của Phương như có phép thuật và chỉ cần cầm bóng thì bóng cứ nằm gọn trong chân. Nhưng lần này Phương gặp khó khăn hơn khi đối đầu với HLV Tú “khỉ”, một người nhiều năm cầm quân và cũng là thầy cũ của Phương. Quá hiểu học trò, cứ mỗi khi Phương cầm bóng thì lập tức phòng thủ 2 lớp được triển khai, 3-4 cầu thủ lập tức vây quanh không cho Phương có bất kì cơ hội nào để xoay sở.
Phương luôn bị
Phương luôn bị "quây" bởi một hàng phòng ngự 2 lớp

Thế trận thay đổi, Ecopark ghi bàn mở tỉ số trước, phút 51 Thanh Quý ghi bàn mở tỉ số cho Ecopark. Có bàn thắng trước lại ở thời gian cuối của hiệp 2, Ecopark với hàng công đầy sức mạnh của mình chơi lấn lướt hơn và liên tục dâng cao khiến hàng thủ của DTS phải làm việc hết sức vất vả. 

Tưởng chừng mọi thứ đã được an bài thì Phương “vertu” với phẩm chất của một ngôi sao luôn biết cách xuất hiện đúng lúc. 7 phút sau bàn thua từ một tình huống phạt góc tưởng chừng không mấy nguy hiểm, bóng đập đất, Phương ra cú vung chân “sắc như dao cạo” đưa bóng nằm im trong lưới thủ môn Sỹ Khang đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Ở tuổi 30, độ tuổi mà nhiều cầu thủ đã qua thời đỉnh cao của sự nghiệp, Quả bóng Vàng phủi Hà Nội 2016 vẫn chơi hay và tỏa sáng. Ở sân chơi phủi Hà Nội, thật không quá khi nói rằng Phương vẫn là tiền đạo chơi hay bậc nhất của sân phủi Hà Thành.

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN