Quốc An Quốc Michel: Chuyện Man City làng phủi


Quốc An Quốc Michel: Chuyện Man City làng phủi

Đội bóng phủi
HẢI ĐĂNG - Thứ ba, ngày 14-07-2020 - 16:20:20
Bình luận
Giữa lúc loay hoay không biết chọn tên đội là gì để tham gia giải Fooball Arena, bầu Quốc Michel bỗng dưng loé lên trong đầu: Hay là chọn Manchester City! Vậy là ông đã điền tên.

Câu chuyện tình cờ ấy lại là câu chuyện ở thời hiện tại của Quốc An Quốc Michel ở chiếu phủi Sài Gòn. Năm 2017, Quốc An Quốc Michel xuất hiện trên bản đồ bóng đá phong trào. Mục tiêu ban đầu chỉ là anh em đi kiếm mồ hôi, uống ly bia hay loanh quanh tham gia các giải “cỏ”. Rồi một ngày, bầu Quốc Michel quyết định chơi lớn, ông tiếc thời gian và tiền bạc đầu tư cho “đứa con tinh thần”.

Người ta đã nói vui, bầu Quốc Michel giống như những ông chủ dầu mỏ giàu có đến từ Ả Rập rót tiền vào Man City, biến đội bóng này từ hạng trung thành một thế lực của Premier League và nổi tiếng trên khắp toàn cầu. Con đường mà Quốc An Quốc Michel đã và đang đi cũng có cái gì đó “hao hao” như Man City. Dù được đầu tư tận răng nhưng cho đến bây giờ họ không thể bước lên đỉnh vinh quang ở các giải đấu đặt tham vọng.

Quốc An Quốc Michel đang giống như Man City làng phủi Sài thành, đầu tư tốt, xây dựng lối chơi tấn công bốc lửa nhưng chưa thành công như ý muốn. Ảnh: Hậu Owen

Quốc An Quốc Michel trở thành “kẻ về nhì vĩ đại” tại SPL 2019 khi mất chức vô địch vào tay Sài Gòn FC, dù không để thua một trận nào. Mới đây thôi, Quốc An Quốc Michel lại phải ngấn lệ rời Thiên Long League khi để thua Đạt Tín Minions trong trận bán kết (đội sau đó đã lên ngôi vô địch) trên chấm 11m…

Nếu giới chủ Ả Rập xem bóng đá như một "thú chơi thời thượng", thì Quốc Michel thật sự là một “con nghiện” bóng đá. Ít ai biết, ngã đàn ông mang cái vẻ lạnh lùng trên khuôn mặt ấy lại là người chịu nhiều “cơn đau tim” và ngồi bẻ ngón tay nhiều nhất của đội. Ít ai biết, người đàn ông ít nói ấy lại là người rất quan tâm đến “gà nhà” trong từng bữa ăn hay chuyện ở, chuyện đi lại. Và nếu có vài gợi ý về sự giúp đỡ, bầu Quốc Michel chưa bao giờ từ chối.

Bầu Quốc Michel và Bảo Chúng chưa được nở nụ cười trọn vẹn. Ảnh: Hậu Owen

Cần phải nói lại, sự xuất hiện của “hot boy xăm trổ” Bảo Chúng đã mở ra một chiếc bản lề cho Quốc An Quốc Michel. Cựu tiền đạo ĐT futsal Việt Nam tạo ra những dấu ấn trên sa bàn nhưng dường như, vận may vẫn quay mặt với anh và các cầu thủ. Ở thời điểm hiện này, Quốc An Quốc Michel như một “dải ngân hà” khi có sự xuất hiện của những cái tên “số má” bậc nhất như: Hiếu Càu Mau, Vĩ 49, Minh Luân, Anh “gấu”, An “be”, Dũng “phổi”, Quý Kante, Phương “bơ”, Pá Sáy, Thịnh Messi, Long Chaien, Phát “ngựa”, Hoà “nhỏ”, Lê Quang Hùng…. 

Nhà tài phiệt, ông trùm dầu mỏ John Davison Rockefeller từng nói: “Cái gì không mua bằng tiền thì sẽ mua được bằng nhiều tiền”. Như đã đề cập, những đồng bảng Anh từ xứ "Ngàn lẽ một đêm" hay những đồng Rúp của người Nga có thể mua được một đội bóng ở xứ Sương mù. Tuy nhiên, để biến đội bóng ấy thành một cái tên đẳng cấp thì không thể sau 1 đêm thức giấc, mà cần cả một chặng đường dài, với nhiều yếu tố cộng hưởng. 

Để bước trên đại lộ danh vọng như ngày hôm nay, Man City đã từng đi trên những cung đường khúc khuỷu có đắng cay và có cả nước mắt.

Để thành công, Quốc An Quốc Michel cần thêm thời gian. Ảnh: Hậu Owen

Hôm nay, Bảo Chúng sẽ đánh dấu tuổi mới bằng một sinh nhật ý nghĩa. Tới đây nữa, Quốc An Quốc Michel cũng sẽ bước sang tuổi lên 3 bằng một buổi tiệc linh đình tại đại bản doanh Seafood Một Cho Tất Cả. Bóng đá đôi khi rất lạ, khi đi đúng dây đen thì “đen” đừng hỏi, còn khi đến thời đến sẽ khó ai cản nổi.

Bao giờ thời mới đến với bầu Quốc Michel và đội bóng của ông rất khó đoán định?.

Trước mắt, có lẽ Quốc An Quốc Michel cần một cú hích tinh thần tại Football Arena và cả S7- Gia Phú. Để làm được điều đó, họ phải “nằm lòng” những thất bại. Dĩ nhiên, thất bại luôn là điều khó chấp nhận nhưng càng khó chấp nhận hơn nếu như nó trở thành một thói quen.

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN