Quốc An – Quốc Michel: Cứ chơi đi khi cuộc đời cho phép


Quốc An – Quốc Michel: Cứ chơi đi khi cuộc đời cho phép

Đội bóng phủi
HẢI ĐĂNG - Thứ sáu, ngày 11-10-2019 - 17:56:48
Bình luận
Trong “chiếu phủi” Sài Gòn, để nói về sự chịu chơi, nói về sự mã thượng và nói về cách sống tình cảm, phải nói đến Quốc Michel, người đàn ông “sống cơm bụi, trà đá vỉa hè” và người tự nhận mình là một “con nghiện nặng của bóng đá”.
Núi cao còn có núi cao hơn
Lá thăm may rủi đã đưa Quốc An – Quốc Michel đối đầu với Trúc Nghinh Phong trong trận “play-off” SPL-S2 và người ta đã biết, đó sẽ là một trận chiến “long trời lở đất” giữa những người đã “đi guốc trong bụng” nhau. Với tôi, ngoài cuộc so giày trên sân, có một điều đáng quan tâm hơn cả: Chờ thái độ ứng xử của Quốc Michel và Bảo Chúng với giải bóng đá 7 người toàn quốc Hyundai Cup 2019 By TC Motor khu vực miền Nam (SPL-S2).

Tại sao như vậy?, Phải nói lại, Quốc An – Quốc Michel chỉ mới phất lên trong thời gian gần đây. Họ giành được rất nhiều giải thưởng danh giá nhưng chưa bao giờ bước lên vũ đài dành cho những kẻ mang hình bóng quân vương. Đấy là cách mà Văn Minh Miền Nam từng làm và đội bóng “nhà xe” đã chứng minh được đẳng cấp, với lần đầu tiên bước lên đỉnh SPL-S1.

Nhạc sĩ Quốc An (phải) và bầu Quốc Michel là những người sáng lập đội bóng

Quả thật, nếu đội bóng của Vua phủi Capdervila không vô địch thì chẳng khác gì “tội ác” trong bóng đá. Năm ngoái, Văn Minh không chỉ hoàn hảo về con người, về chiến thuật mà còn vẽ nên những những gam màu tươi mát từ những nghệ sĩ bóng đá đường phố.

Nói thẳng ra, Văn Minh như một hình mẫu để Quốc An – Quốc Michel hướng tới. Trước mắt, đội bóng của Quốc Michel cần cho các đồng đạo thấy được tham vọng, sự quyết tâm chạm vào một nấc thang mới bởi ai cũng biết, trong địa hạt phủi, núi cao còn có núi cao hơn.

Quốc Michel, người không thích đùa
Để chuẩn bị cho cuộc chiến với Trúc Nghinh Phong, một mật lệnh được gửi đến “hot boy xăm trổ” Bảo Chúng, người đã quyết định treo giày để nắm sa bàn cho Quốc An – Quốc Michel mùa này. Ngay trong đêm, lệnh triệu tập đã gửi đến các cầu thủ. Tất cả các cầu thủ có mặt trước 1 ngày, ăn ở tập trung tại một khách sạn 4 sao ở quận 1, có xe đưa đi đón về, quần áo, giày dép được trang bị… tận răng.

Thiết quân luật như trại lính đã được ban bố. Theo đó, trước 24 giờ, các cầu thủ phải nói không với chuyện “săn bắt cọp” và “khác giới”. Sự chuẩn bị của Quốc An - Quốc Michel khiến cho các đội bóng chuyên nghiệp phải “gato” chứ chưa nói đến giới phủi. Đáp lại sự kỳ vọng và niềm tin ấy, đội bóng của coach Bảo Chúng đã vượt qua Trúc Nghinh Phong để có mặt ở vòng chung kết SPL-S2 một cách xứng đáng.

Quốc An - Quốc Michel cũng là ứng cử viên vô địch của SPL-S2

Sau cái đêm lên tàu đi tiếp, bầu Quốc Michel đã thiết đãi “gà nhà” vài ba đại tiệc ở những tửu lầu sang chảnh bậc nhất Sài thành. Bia đã chảy thành suối, vỏ lon chất cao hơn đầu. Đến mức, ông chủ nhà hàng phải dùng xe ba gác mới có thể… giải phóng mặt bằng.

Chưa dừng lại, các thành viên đều nhận được những khoản thưởng hậu hĩnh trước khi trở về nhà và chờ ngày hội quân. Theo tính toán sơ bộ, “tổng thiệt hại” của bầu Quốc Michel cho 2 trận play-off lên đến 300 triệu đồng. 

Ấy vậy mà khi hỏi, ông bầu này chỉ cười xề xoà rồi nói rằng: “Tui nói thiệt, anh em xứng đáng được nhận nhiều hơn thế. Trước mắt, cứ tạm như vậy đã!”.  Đúng, Quốc Michel không phải là “người thích đùa”, một khi đã nói là làm và chơi tới bến dù chiều chiều, người ta lại thấy ông bầu này xách giày chơi bóng lưới và ăn bún riêu cùng các hiền đệ của mình ở xứ Bắc Hải.

Sau tất cả là… một cho tất cả
Quốc An – Quốc Michel được thành lập năm 2017 bởi nhạc sĩ Quốc An và ông bầu Quốc Michel. Vài năm qua, Quốc An – Quốc Michel thực sự đã trở thành một hiện tượng của bóng đá phong trào khi cái tên này như thứ hương hoa lan toả khắp nơi, không chỉ ở Sài thành mà còn trải dài xuống dải đất miền Tây Nam Nam bộ.

Cũng như những đội bóng khác, càng hướng tới sự chuyên nghiệp ở các giải phong trào, chuyện “kẻ đến người đi” là điều thường tình. Quốc An – Quốc Michel giống như một thỏi nam châm, thu hút rất nhiều “phủi thủ” về cùng một nhà. Mà ai cũng biết, bóng đá chuyên nghiệp hay bóng đá phong trào, muốn “sống khoẻ” cần phải có một ông bầu chịu chơi và chịu chi.

Bảo Chúng và Quốc Michel từng giành chức vô địch Sài Gòn League 2019

Người ta vẫn nói, “đồng tiền đi liền khúc ruột” và nó cũng chính là nguyên nhân dẫn đến những cuộc chia ly, tan vỡ của nhiều đội bóng. Quốc An - Quốc Michel từng bị hoài nghi giữa chuyện “tình nghĩa và kim tiền”. Cho đến bây giờ, họ cho thấy, đội bóng giống như một gia đình hay như câu slogan “một cho tất cả” của Quốc An – Quốc Michel. Tức, ngoài bóng đá, Quốc An- Quốc Michel còn có sự giúp đỡ lẫn nhau trong công việc. Điều đặc biệt, họ cùng chung tay bước trên những cung đường thiện nguyện cho chính các thành viên và cho những mảnh đời còn gặp khó khăn ở những nơi xa xôi, hẻo lánh.

“Ai cũng nói sao mà tui chơi kinh thế!. Tui thấy những điều đó rất bình thường. Đừng quá đi qúa giới hạn là được. Bóng đá cũng là cuộc chơi khác, người chơi cần cũng cần phải có tiền trang trải cuộc sống, không phải người nào có tiền đều đi đá bóng cả. Tui biết, có nhiều cầu thủ rất khổ, họ đi đá bóng để kiếm cơm nuôi gia đình. Vậy nên, tui chẳng nghĩ gì cả, cứ chơi đã, đến khi nào không thể nữa thì dừng lại”, bầu Quốc Michel chia sẻ.
Quốc An - Quốc Michel giống như một gia đình

Nghe câu chuyện về bóng đá của Quốc Michel thật đơn giản nhưng không phải ông bầu nào cũng làm được. Cho nên,  dễ hiểu tại sao Bảo Chúng lại chia tay, lại nói không với tất cả để về với “minh chủ” của anh.  

Trái bóng SPL-S2 chưa lăn nhưng Quốc An – Quốc Michel xứng đáng được được điểm danh trong hàng ngũ ứng cử viên vô địch. Họ, một đội bóng, một tập thể không chỉ có tiềm lực tài chính mạnh, mà còn có cả những cái siết chặt bàn tay để đáp lại chữ TÌNH đã nhận được từ một ông bầu  bình dân và rất đỗi giản dị.    
Lịch đấu vòng 1, SPL-S2 trên sân vận động Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TP.HCM).

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN