Tấm lòng của bầu Diệm EOC


Tấm lòng của bầu Diệm EOC

Tin Tức
DƯƠNG HUYỀN - Thứ hai, ngày 24-05-2021 - 17:15:19
Bình luận
Trong những ngày Bắc Giang căng mình lên chống dịch, tinh thần cộng đồng, sự san sẻ đùm bọc từ khắp nơi lại đổ về. Rất nhiều cánh tay sẵn sàng vươn ra như đỡ lấy một phần khó khăn nơi “tâm dịch” Covid-19. Và có một cánh tay nhỏ đến từ ông bầu Ngô Diệm EOC, cùng những anh em trong làng bóng đá phong trào và cả những Mạnh Thường Quân.

Những ngày vừa qua, dịch bệnh bùng lên ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước khiến cuộc sống thường ngày bỗng nhiên có nhiều thay đổi, những con phố nhộn nhịp, hàng quán tấp nập được thay bằng cảnh tượng đìu hiu, vắng quạnh. Người dân thực sự cảm nhận dịch bệnh đến sát từng ngõ ngách, căn nhà đến thế.

 

Hình ảnh bệnh nhân nhí một mình đi nhận kết quả dương tính với Covid-19, ngoan ngoãn ngồi trên ghế khiến bất kỳ ai cũng cảm thấy chạnh lòng. Ở trong tâm dịch, người ta hỗ trợ nhau, chia nhau từng chút nhu yếu phẩm một để cùng vượt qua đại dịch.

Những ngày Covid-19 bùng phát ở Bắc Giang, mọi lực lượng đều phải căng mình ra chống dịch.
Những ngày Covid-19 bùng phát ở Bắc Giang, mọi lực lượng đều phải căng mình ra chống dịch.

Và cũng như mọi khi, lực lượng tuyến đầu luôn trong trạng thái sẵn sàng, làm việc bất kể ngày đêm. Tại CDC Bắc Giang, giấc ngủ với những người ở đây là điều xa xỉ. Tất cả đều nỗ lực để đưa cuộc sống trở lại bình thường.

 

Nhưng để sớm mang trở lại cuộc sống ấy, không chỉ là các cơ quan chức năng mà còn là sự chung tay của cộng đồng, của chính những người con Bắc Giang.

 

Trước khó khăn của quê nhà, bầu Diệm của EOC, người đã quá quen thuộc với sân chơi bóng đá phong trào Thủ đô đã quyết định cùng chung tay. “Mình sinh ra và lớn lên tại mảnh đất Bắc Giang, nơi cho mình rất nhiều những ký ức tốt đẹp. Vì thế mình rất buồn lòng khi thấy dịch bệnh hoành hành, đặc biệt là ở các khu công nghiệp, nơi có hàng vạn công nhân đang sinh sống và làm việc. Nhìn chính quyền và nhân dân từng ngày, từng giờ gồng mình chống dịch, cá nhân mình cảm thấy rất lo lắng và ngay lập tức mình nảy ra ý định làm một điều gì đó để góp một phần nhỏ bé vào công tác chống dịch và hỗ trợ những nơi bị cách ly”, bầu Diệm chia sẻ nhẹ nhàng và không muốn nói về bản thân.


Bầu Diệm đã kêu gọi được hơn 430 triệu đồng để hỗ trợ Bắc Giang chống dịch.
Bầu Diệm đã kêu gọi được hơn 430 triệu đồng để hỗ trợ Bắc Giang chống dịch.

Bắc Giang đã nhận sự chung tay hỗ trợ, những lời động viên chân thành nhất từ mọi miền Tổ quốc. 200 nhân viên y tế từ Quảng Ninh đến tiếp ứng, những sinh viên Học viện Quân Y, Đại học Y Hà Nội cùng hàng nghìn cánh tay “tương thân tương ái” trên khắp cả nước luôn sẵn lòng tới Bắc Giang chống dịch.

 

Với ảnh hưởng và tấm lòng, bầu Diệm nhận được rất nhiều sự ủng hộ của anh em bạn bè. “Ngay khi có ý định làm điều gì đó cho quê hương, mình lập tức nói chuyện với vài người bạn và kêu gọi các Mạnh Thường Quân, tất cả đều hưởng ứng một cách rất nhiệt tình. Khoảng hơn 1 ngày kêu gọi tổng số tiền mình nhận được từ mọi người là 430 triệu tiền mặt và rất nhiều nhu yếu phẩm. Trong đó, có 40.000 khẩu trang, nước sát khuẩn, máy kiểm tra thân nhiệt và mặt nạ”.


Dịch Covid-19 diễn biến khó lường, chắc hẳn chẳng thể kết thúc nhanh như chúng ta mong muốn. Nhưng ai cũng tin rằng, nếu tất cả mọi người cùng đồng sức, đồng lòng thì cuộc sống sẽ nhanh chóng ổn định trở lại.


Hy vọng, dịch nhanh chóng kết thúc để cuộc sống người dân trở lại bình thường.
Hy vọng, dịch nhanh chóng kết thúc để cuộc sống người dân trở lại bình thường.
 

Tâm sự với chúng tôi, bầu Diệm chỉ hy vọng: “Cái mình mong muốn không gì khác là mong cho đại dịch nhanh chóng được kiểm soát và bà con, công nhân các khu công nghiệp trở lại sản xuất và ổn định cuộc sống. Đặc biệt là mùa vải thiều sắp cận kề nếu không kiểm soát tốt thì sẽ rất khó có thể giải quyết được hàng ngàn tấn vải thiều của bà con. Đấy cũng là một điều cực kỳ quan trọng và đáng lo lắng”.

 

Trước tình hình hiện nay, bầu Diệm cũng có những lời gửi gắm chân thành: “Mình chỉ mong chính quyền và nhân dân đồng lòng quyết tâm. Đặc biệt là nhân dân hãy tuân thủ các biện pháp giãn cách và chống dịch theo quy định của Bộ Y tế, chính quyền địa phương để cùng nhau vượt qua đại dịch một cách nhanh nhất và an toàn nhất”.

 

Đọng trong từng câu nói của bầu Diệm là lời chia sẻ, nỗi niềm và mong ước dịch bệnh sớm qua đi. Mỗi người đều có cách khác nhau để đóng góp cho mong ước lớn lao ấy, đó có thể là tiền bạc, công sức hay tấm lòng chân thành. Điều quan trọng, mỗi người hãy luôn tự ý thức, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống Covid-19. Để khi đẩy lùi được đại dịch, chúng ta có thể tự hào mà nói rằng, mình cũng là một phần của cuộc chiến đầy gian nan này.

 

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN