Tâm Long, tuổi 30 và khát khao được chơi, tận hưởng


Tâm Long, tuổi 30 và khát khao được chơi, tận hưởng

Tin Tức
M.Đ - Thứ năm, ngày 23-03-2023 - 09:09:24
Bình luận
Ở tuổi 30, Tâm Long trở lại trong màu áo Coca với giải Hạng Nhì – Cúp VietFootball 2023 và toả sáng bằng kinh nghiệm, bản lĩnh của một người anh lớn trong đội.
Coca là một trong số những đội lọt vào Tứ kết với nhiều bất ngờ và ấn tượng nhất tại giải Hạng Nhì 2023. Từ màn ngược dòng gây sốc trước Đông Triều, trận hoà không tưởng 3-3 với Theanh28 ở 2 phút bù giờ đến buổi chiều thăng hoa thắng khó tin 10-0 trước Soái Ca HY, tất cả đều có dấu ấn của tiền đạo kì cựu Phạm Tâm Long.

Tâm Long thể hiện được giá trị kinh nghiệm và tài năng khi hồi xuân ở tuổi 30 trong màu áo Coca

- PV: Rất nhiều nụ cười sảng khoái của Coca khi lấy vé Tứ kết, với tư cách đội đầu bảng. Nhiều người cho rằng đây là một bất ngờ nhưng không ít người lại thấy bình thường, anh thì sao nhỉ?

- Tôi và các em rất vui khi vượt qua vòng bảng với vị trí thứ nhất, trước các đối thủ rất mạnh. Coca chỉ may mắn hơn thôi và tất nhiên, để có may mắn thì anh em cũng phải chơi với tinh thần không bỏ cuộc.


- PV: Gần 10 năm vắng bóng rồi trở lại cùng các cầu thủ trẻ mới toanh đều lứa 2K, anh có chia sẻ gì về thế hệ hiện tại của Coca?

- Coca luôn là một tập thể giàu sức trẻ. Tiêu chí của đội bóng này bao năm qua là chơi với nhau vì tình cảm đầu tiên. Mọi người cùng anh Hải, anh Lập duy trì và phát triển, giúp đỡ nhau trong cuộc sống. Những em trẻ mới chỉ đôi mươi đều có bầu nhiệt huyết, chăm chỉ và ngoan ngoãn nghe lời của các anh lớn, lãnh đội. Mọi người xem cũng thấy chúng tôi không bao giờ tranh cãi, mắng hay vặc trên sân, cũng không đá xấu đá bậy. Đó là văn hoá của Coca. 


Với bản thân tôi, sau một thời gian dài không chơi bóng đỉnh cao ở sân 7, khi quay lại cũng khá áp lực, đến bây giờ vẫn chịu áp lực. Đội không có ưu tiên, ai thể hiện tốt, đủ nhiệt huyết, đủ quyết tâm thì được vào sân. Đó cũng chính là lý do mà tinh thần của Coca ở những thời điểm khó khăn luôn rất cao, mọi người có thể nhìn thấy như những phút cuối ở trận đấu chúng tôi gặp Theanh28, đó là minh chứng rõ nhất.

- PV: Hành trình 10 năm từ khi còn là một cầu thủ trẻ tại HPL-S1 với Coca rồi quay lại với màu áo cũ, nó có gì đặc biệt nhỉ? 

- 10 năm thực sự là quãng thời gian rất dài, có rất nhiều kỉ niệm cũng như tiếc nuối, có lẽ như nhiều người anh trong giới chia sẻ: “Cầu thủ sớm nở chóng tàn, không cố gắng tập luyện duy trì thì không thể chơi được, khi mà bóng đá 7 người phát triển, thể lực là yếu tố rất quan trọng”.

Tâm Long tại mùa giải HPL-S1

Tôi rất vui khi được các anh gọi lại để chơi cùng các em trẻ và đầu giải, thực sự tôi không đủ thể lực, có lẽ các anh cũng cân nhắc việc có đăng ký hay không. Nhưng bằng sự cố gắng quyết tâm của bản thân, tôi cũng được đăng ký. Anh Lập cũng chia sẻ: “Chỉ cần em có thể lực, lúc nào em cũng có vé”. Năm nay đã 30 tuổi, tôi cũng muốn cháy lại một lần nữa với đam mê, hy vọng sẽ được chơi, được tận hưởng.

Thêm một lý do nữa để tôi quyết tâm hơn đó là mục tiêu vực dậy phong trào bóng đá ở địa phương, xây dựng hệ thống bóng đá đào tạo trẻ để trong tương lai không xa, hy vọng sẽ có đội bóng quê hương đủ sức chơi ở hệ thống của HPL cũng như các giải bóng đá 7 người lớn khác. Tôi thực sự rất tâm huyết với khát khao này.

- PV: Dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 6 bàn thắng, công nhận là bất ngờ với tiền đạo Tâm Long đấy chứ?


- Kết quả này, tôi không hề nghĩ đến. Nó kỳ lạ, như giấc mơ vậy, vì trước giải thì việc được vào sân thi đấu với tôi cũng là khó rồi. Hiện tại, tôi đang rất sung sức, rất quyết tâm tập trung cố gắng hết sức, kết quả như nào cũng rất vui vì mình được cháy với đam mê.

- PV: Giờ sẽ là vòng loại trực tiếp và cuộc phiêu lưu của Coca sẽ tiến xa đến đâu?



- Mục tiêu của chúng tôi là được đá nhiều trận chung kết, cứ cố gắng vượt qua từng trận, không tính xa tính dài. Thi đấu hết sức mình, cống hiến cho khán giả, và tất nhiên việc thăng hạng là điều mà ai cũng muốn.

Xin cảm ơn!

Từ khóa HL2-S5
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN