Thắng ‘Bộ đội’: Nhà không có gì ngoài sức khỏe


Thắng ‘Bộ đội’: Nhà không có gì ngoài sức khỏe

My Idol
BDPHUI.NET - Thứ ba, ngày 28-11-2017 - 16:47:38
Bình luận
“Nói về sức khỏe thì làm gì ai qua được anh Thắng “Bộ đội”. May mắn cho Top Group là có anh ấy về chơi ở giai đoạn 2 HPL”, Phan Tú hết lời khen ngợi về người anh, đồng đội mới ở Top Group.
2 trận 5 bàn, mang về những chiến thắng quan trọng cho Top Group, Thắng “Bộ đội” là một trong những gương mặt để lại ấn tượng mạnh nhất ở GĐ 2 HPL-S5. Khi xem tiền đạo này chơi bóng, không ai nghĩ anh năm nay đã bước sang tuổi 33.

33 tuổi vẫn chạy tốt

Thắng “Bộ đội” không phải là cái tên xa lạ với NHM bóng đá phủi Thủ đô. 2 năm sau kể từ ngày ra mắt  Tô Ký ở HPL-S4, Nguyễn Hữu Thắng, người vẫn được các đồng đội gọi với cái tên thân mật Thắng “Bộ đội” đã là một thương hiệu được giới phủi “biết mặt, thuộc tên” khi chơi rất hay trong màu áo Phương Anh, DTS ở một số giải đấu lớn nhỏ gần đây.

Giải đấu nào mà tiền đạo này tham dự nếu không Vua phá lưới thì cũng nằm trong Top những chân sút ghi bàn tốt nhất. Tên tuổi nổi như “cồn” nhưng lai lịch và xuất xứ của Thắng “Bộ đội” thì hầu như không ai biết, ngoại trừ một thông tin rất chung chung: Đang là quân nhân ở trong một đơn vị bộ đội.

Hữu Thắng không phải là dân ăn tập chuyên nghiệp, cũng không phải là “phủi thủ” mà là một quân nhân chính hiệu đang công tác ở Bộ Tư lệnh Thủ đô. Đam mê bóng đá và có thể chơi tốt nên khi được ông bầu Cá “vỉa” của Tô Ký mời về thi đấu ở HPL-S4, Thắng mới nhận lời, bắt đầu hành trình khẳng định tên tuổi ở các giải phủi danh giá tại Thủ đô.

Xuất thân trong quân ngũ nên Thắng "Bộ đội" sở hữu nền tảng thể lực, sức mạnh dồi dào dù năm nay đã bước sang tuổi 33 - Ảnh Đức Cường

Nhắc đến Thắng “Bộ đội” người ta nghĩ ngay đến một cầu thủ chơi bóng đơn giản, tinh tế và rất hiệu quả. Ngoài việc sở hữu cái chân trái khá mềm, tiền đạo quê ở Trôi (Hà Nội) còn được ví là “máy bắn bóng” với những cú sút cực kỳ uy lực. Nhưng điểm mạnh và cũng khiến các đồng đội nể nhất ở Thắng chính là thể lực và sức mạnh. 

Những năm tháng rèn luyện trong môi trường Quân đội giúp Thắng “Bộ đội” có được nền tảng thể lực, sức mạnh dồi dào. Tiết lộ lý do giúp Thắng “Bộ đội” khỏe, các đồng đội của anh ở Top Group vừa cười vừa kể: “Anh ấy toàn thi chạy hội thao toàn quân cùng đơn vị. Không thứ Nhất thì cũng Nhì liên tục nên bảo sao không khỏe cho được”.

Trong khi đó, Thắng “Bộ đội” lại bật mí: “Tôi rèn luyện và tập thường xuyên nên may mắn có được nền tảng thể lực khá tốt. Ngày ngoài việc đi đá bóng thì tôi cũng chạy 6km. Sáng 3km và chiều 3km”.

Sự bổ sung lý tưởng của Top Group

Sau giai đoạn lượt đi thi đấu không như mong đợi, Top Group đã có quyết định khá sáng suốt khi tang cường Thắng “Bộ đội” vào danh sách thi đấu ở giai đoạn 2 của HPL-S5. Trong bối cảnh chân sút số 1 Phương “Vertu” đang gặp chấn thương, chỉ có thể là phương án dự bị vào sân thay người, Thắng “Bộ đội” nhanh chóng thể hiện sự hòa nhập với các đồng đội mới khi chơi cực hay trong màu áo của Top Group.

Trong 2 vòng liên tiếp (7 và 8), Thắng “Bộ đội” liên tục tỏa sáng với 5 bàn thắng, mang về 6 điểm trọn vẹn cho đội nhà trước Moon và Cường Quốc. Ở chiến thắng 3-2 trước Moon, chân sút sinh năm 1985 lập hat-trick, còn chiến thắng 2-1 trước Cường Quốc anh có một cú đúp.

Thắng "Bộ đội" là sự bổ sung lý tưởng của HLV Tú "Khỉ" và Top Group ở giai đoạn 2 HPL-S5 - Ảnh Đức Cường

“Anh Thắng là sự bổ sung lý tưởng cho Top Group ở giai đoạn 2 này. Ngoài nền tảng thể lực, sức mạnh dồi dào, anh Thắng còn sở hữu cái chân trái khéo léo và dứt điểm cực hay. Do anh em tập cùng nhau ở DTS nên tôi và anh Thắng cũng hiểu nhau, thi đấu ăn ý. Điều đó khiến sức mạnh của đội bóng tăng lên đáng kể”, Phương “Vertu” nhận xét về màn trình diễn của Thắng “bộ đội”.

Trong khi đó khi được hỏi đánh giá về Thắng “Bộ đội”, Tú “Top” bày tỏ: “33 tuổi mà anh ấy quả khỏe. Kỹ năng xử lý, cài đè và dứt điểm thì thôi không phải nói. Nói thật là Top Group may mắn khi có được anh Thắng ở giai đoạn 2. Có thêm anh ý đội đỡ mệt hơn rất nhiều”.

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN