Thắng luân lưu, Đại học Cần Thơ vào chung kết SV-League 2020


Thắng luân lưu, Đại học Cần Thơ vào chung kết SV-League 2020

Tin Tức
AT - Thứ bảy, ngày 19-12-2020 - 20:36:06
Bình luận
Chiều 19/12, SV-League 2020 đã diễn ra trận bán kết 1 giữa Đại học Khoa học Tự nhiên và Đại học Cần Thơ tại sân Dĩ An, Bình Dương. Đội bóng của bầu Hải đã xuất sắc vào chung kết nhờ chiến thắng kịch tính 4-3 trong loạt đấu phạt đền đầy cân não.
Mặc dù giành ngôi nhất bảng A với thành tích bất bại nhưng Đại học Khoa học Tự nhiên chọn lối chơi phòng ngự trước Đại học Cần Thơ. Do đó, đội bóng xứ Tây Đô có thời gian kiểm soát bóng tốt hơn so với học trò của HLV Cao Tùng A Vĩ. Đội bóng của bầu Hải cũng lấn lướt về số cơ hội tạo ra trong hiệp 1. 

Nửa thời gian đầu tiên của hiệp 1, hai đội đá thận trọng nên không có nhiều cơ hội được tạo ra. Nếu như Đại học Khoa học Tự nhiên đá phòng ngự kín kẽ thì Đại học Cần Thơ cũng không thể đẩy cao tốc độ tấn công. Trong thế trận chơi phòng ngự phản công, Đại học Khoa học Tự nhiên có cơ hội nguy hiểm ở phút 26. Từ tình huống phạt góc bên cánh phải, hậu vệ của Đại học Cần Thơ phải chơi lăn xả để cản cú sút rất mạnh của đối thủ. Đây cũng là tình huống đáng xem nhất của Đại học Khoa học Tự nhiên trong hiệp 1. 

Trong khi đó, Đại học Cần Thơ bắt đầu “mở máy” tấn công trong nửa cuối hiệp 1. Họ tạo ra 4 cú dứt điểm về phía Đại học Khoa học Tự nhiên. Sau pha cảnh báo với một cú sút nguy hiểm trong vòng cấm, đội bóng của bầu Hải suýt mở tỷ số với pha đá phạt trực tiếp đẳng cấp của Trọng Khang, rất tiếc là bóng bật xà ngang đi ra ngoài. 

Tinh thần lên cao sau khi bàn thắng bị xà ngang từ chối, Đại học Cần Thơ tiếp tục vây hãm khung thành của Đại học Khoa học Tự nhiên. Dù vậy, đội bóng của bầu Hải không thể ghi bàn thắng mở tỷ số trong hiệp 1. 

Đại học Cần Thơ (áo trắng) giành vé vào chung kết sau khi thắng ở loạt 11m

Hiệp 1 ghi nhận sự tính toán về đấu pháp của hai đội. HLV Cao Tùng A Vĩ chọn lối đá phòng ngự để Đại học Khoa học Tự nhiên sử dụng các pha bóng dài lên cho K'Công bứt tốc. Nhưng Đại học Cần Thơ đã bắt rất kỹ tiền đạo này, khiến K'Công không thể có bàn thắng ngay trong hiệp 1 như ba trận đấu tại vòng bảng. Đại học Khoa học Tự nhiên cũng lần đầu tiên không thể ghi bàn mở tỷ số ở SV-League 2020 trong hiệp đấu thứ nhất. 

Ở hiệp đấu thứ 2, Đại học Cần Thơ tiếp tục chơi tốt hơn so với Đại học Khoa học Tự nhiên. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Châu Đức Thành vẫn không thể có được bàn thắng vào lưới đối thủ. Qua đó, hai đội hòa 0-0 trong thời gian thi đấu chính thức và phải giải quyết thắng thua trên chấm phạt đền. 

Cuộc đấu giữa Đại học Khoa học Tự nhiên và Đại học Cần Thơ diễn ra đầy kịch tính. Sau 6 loạt sút cam go, đội bóng của bầu Hải đã thắng 4-3 trước thầy trò HLV Cao Tùng A Vĩ, qua đó giành tấm vé đầu tiên vào chung kết SV-League 2020. 

Sau trận đấu, HLV Châu Đức Thành bắt tay HLV Cao Tùng A Vĩ. HLV của đội Cần Thơ chia sẻ: "Các em đá ép tim, kịch tính quá". Trong khi đó, HLV Cao Tùng A Vĩ gửi lời chúc mừng đến Đại học Cần Thơ và chia sẻ: "Đại học Cần Thơ xứng đáng giành chiến thắng. Đội bạn thi đấu tốt hơn chúng tôi. Xin chúc mừng Đại học Cần Thơ"

Ngày mai 20/12, trận bán kết thứ 2 giữa Đại học Nông Lâm (nhất bảng B) và Đại học Bách Khoa (nhì bảng A) sẽ được diễn ra lúc 15h00 trên sân vận động Dĩ An (Bình Dương) để xác định đội bóng tiếp theo giành quyền vào chung kết SV-League 2020. 

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN