Thành “đen” bây giờ đỏ rồi!


Thành “đen” bây giờ đỏ rồi!

Tin Tức
NGOC ANH - Thứ hai, ngày 24-10-2022 - 13:19:21
Bình luận
Quyết định nhảy vào lửa, nhận lời dẫn dắt Mobi FC và chỉ sau chưa đầy 1 tháng, HLV Nguyễn Chí Thành tức Thành “đen” đã đưa dải ngân hà tỏa sáng lung linh với chức vô địch giải bóng đá Bắc Miền Trung 2022.

Nhảy vào lửa

“Thằng Thành đen nó về làm ở Mobi à, liều nhỉ?”, “Về đấy làm là khoai đấy, quân cán nhìn thì ngon  nhưng áp lực không ít đâu”,…Rất nhiều anh em bạn bè của HLV Chí Thành không khỏi âu lo khi biết tin “ông bạn” về ngồi ghế “lái trưởng” ở Mobi FC. Việc nhiều người lo cho HLV Chí Thành cũng là điều dễ hiểu bởi đội bóng này đã từng chia tay rất nhiều HLV và xung quanh câu chuyện Mobi thay tướng luôn được “đính kèm” với vô số những câu chuyện hậu trường thú vị. Gần như sau mỗi giải đấu, khi không đạt được thứ hạng cao nhất thì lập tức đội bóng được gọi là dải ngân hà này có sự biến chuyển nhân sự ở băng ghế huấn luyện nên để “tồn tại” được ở chiếc ghế nóng CLB này là điều không hề dễ dàng với bất cứ nhà cầm quân nào. Bóng đá phong trào ngày càng phát triển và Mobi đã trở thành đội bóng đi đầu trong khâu tổ chức, quản trị và vận hành với đầy đủ lớp lang. 

Làm HLV ở đội bóng giàu tham vọng như Mobi FC chưa bao giờ là công việc dễ dàng với bất cứ nhà cầm quân nào


Đội bóng của bầu Huy từng tham dự rất nhiều giải đấu và họ được tân trang bằng đội hình với rất nhiều cầu thủ nổi bật. Sở hữu đội hình mạnh, có tính chiều sâu lực lượng thậm chí có thể chia làm 3 tổ vẫn chơi ngon lành. Nhưng cái khó của Mobi đấy là câu chuyện áp lực. Nếu Mobi thắng thì không sao nhưng khi thất bại thì lập tức họ trở thành đề tài được bàn tán sôi nổi. Ở đó, rất nhiều vấn đề được các HLV online mang ra mổ xẻ ngang dọc. Thế nên khi tham dự các giải, chỉ có thắng thì Mobi mới không bị đem ra là “từ khóa” bàn tán. Đấy là thứ áp lực vô hình đè nén từng chuyển động của Mobi!

Sau giải VPL 2022, HLV Trung đỉn xin nghỉ và chiếc ghế HLV trưởng lại để trống. Bài toán tìm kiếm nhân tố mới để đảm nhận việc dẫn dắt Mobi là điều không hề dễ dàng chút nào. Và thật thú vị khi tìm kiếm người mới, bầu Huy quay sang hỏi coach Trung đỉn: “Thành đen có ok không nhỉ?”. Thế là những cuộc hẹn được thiết lập và rất nhanh, HLV Chí Thành nhận lời. Quyết định về Mobi của HLV Chí Thành được “dân mạng” chép miệng: “Dũng cảm đấy, dám nhảy vào lửa!”. Điều thú vị hơn khi về làm HLV Mobi, coach Thành đen chỉ có đúng 1 tuần để chuẩn bị cho giải Bắc Miền Trung. Quãng thời gian quá ngắn để vào việc và nếu như lại thất bại thì lúc đó, áp lực sẽ nhân lên gấp bội với nhà cầm quân sinh năm 1981 này.

Hái quả ngọt

Có lẽ đến bây giờ những người yêu bóng đá phủi miền Bắc vẫn chưa thể nào quên cú trượt chân của Tuấn Sơn tại HPL-S7. Đấy là cơn ác mộng mà không nhiều người có thể nghĩ đến mọi chuyện lại sụp đổ nhanh đến như vậy với Tuấn Sơn. Chỉ còn 7 phút là hết giờ, Tuấn Sơn từ chỗ đang dẫn 1-0 lại thua ngược Nguyễn Trãi để rồi mất chức vô địch HLP-S7 và cũng mất luôn tấm vé dự VPL 2019. Từng đồng huấn luyện Tuấn Sơn, coach Chí Thành quá đau đớn với cái kết phũ phàng như vậy. Và khi Tuấn Sơn giải thể, tưởng như coach Thành đen sẽ chuyển công việc, không còn làm phủi nữa nhưng thêm 1 lần cái duyên đưa anh về Mobi. 

Như đã nói, khi nhận lời bầu Huy về dẫn dắt đội, coach Thành đen chỉ có vỏn vẹn 1 tuần để chuẩn bị, vừa làm quen cầu thủ và lên ý tưởng cách xây dựng lối chơi rồi hành quân luôn vào Nghệ An dự giải Bắc Miền Trung. Đây là giải đấu quy tụ những đội bóng mạnh nhất từ Đà Nẵng trở ra với rất nhiều anh tài. Đó là chưa kể, Hiếu Hoa Quahaco được củng cố sức mạnh với sự xuất hiện của hàng cầu thủ vừa vô địch VPL 2022 như Long củi, Hạnh zil, Tuấn Vinh và Hiếu Futsal. Bộ tứ siêu đẳng này vừa giúp Đạt Tín VPL trong sự thán phục của tất cả các đội nên càng đáng sợ hơn. Hiếu Hoa Quahaco là sự khác biệt của giải đấu và trên thực tế, họ đã thắng tiến 1 mạch đến chung kết để gặp Mobi FC. 

HLV Thành đen đã chứng minh được tài cầm quân sắc sảo và gặt hái được thành công cùng Mobi FC


Trận chung kết trong mơ và khán giả Nghệ An đến kín sân để xem 2 đội bóng không có hộ khẩu 37 thi đấu. Đây là điều rất lạ bởi trận chung kết không có đại diện xứ Nghệ nhưng khán giả vẫn đến sân ken đặc khán giả và càng khiến cho sức nóng, áp lực với 2 đội tăng cao. Mobi FC với binh hùng tướng mạnh nhưng thay vì “nhồng” lên chơi đôi công, coach Thành đen đề cao tính kỷ luật, chặt chẽ bên phần sân và đến hiệp 2 mới xua quân lên kết liễu đối thủ khiến Tuấn Vinh lóng ngóng đá phản lưới nhà. Hạ bệ được nhà ĐKVĐ Hiếu Hoa Quahaco, Mobi FC rinh cúp về Hà Nội trong sự thán phục của các đội bởi xuyên suốt hành trình tham dự giải họ đã chinh phục được khán giả Nghệ An.

Coach Thành đen đã để lại dấu ấn chiến thuật đáng kể và góp phần biến Mobi FC bớt căng cứng trong tư tưởng lẫn lối chơi mềm mại và khó lường hơn. Vận đen 3 năm trước tuột khỏi chức vô địch đã là quá khứ và bây giờ, coach Thành đen mới thực sự chín và đỏ với chức vô địch Bắc Miền Trung cùng Mobi FC.


Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN