Thành quả ngọt sau cuộc cách mạng của Hiệp Hoà

Thành quả ngọt sau cuộc cách mạng của Hiệp Hoà
Thành quả ngọt sau cuộc cách mạng của Hiệp Hoà

Ảnh đẹp
NGỌC ANH - Thứ ba, ngày 13-08-2019 - 12:06:07
Bình luận
Giành vé lên hạng HPL trước một vòng đấu, Hiệp Hoà đã cho thấy sự hiểu qủa sau quá trình cải tổ mạnh mẽ về lực lượng cũng như cách làm.T
Trong xu hướng phát triển mạnh mẽ của bóng đá phong trào tại Hà Nội những năm gần đây việc cầu thủ này chuyển đến CLB kia với chế độ đãi ngộ tốt không còn là chuyện hiếm. Các đội bóng không phải băn khoăn, nghĩ ngợi trong việc tân trang đội hình bằng nhiều cầu thủ chất lượng cao. Tuy nhiên, mỗi nơi một cách làm và không phải ngày một ngày hai có thể đem đến niềm vui, khẳng định vị thế ở các giải đấu. Năm ngoái, lần đầu tiên ghi tên mình ở sân chơi hạng Nhất Cúp Vietfootball, Hiệp Hoà cũng không nằm ngoài xu thế lột xác, thay mới đội hình và  ngay lập tức tân trang cho mình bằng hàng loạt cầu thủ đã nhiều năm chinh chiến ở các giải đỉnh cao ở Hà Nội. 
Hiệp Hoà cải tổ mạnh mẽ lực lượng với sự xuất hiện của nhiều gương mặt chất lượng ở mùa giải này

Tuy nhiên, do lần đầu bước ra sân chơi lớn, kinh nghiệm tổ chức, vận hành đội bóng chưa đủ dày nên dù rất quyết tâm, Hiệp Hoà chưa thể có được niềm vui thăng hạng. Rút ra nhiều bài học xương máu, bầu Hiệp min quyết định xoá cờ làm lại mà việc đầu tiên họ cải tổ đó là đưa Thắng Xavi về dẫn dắt. Nhiều năm ăn tập, khoác áo ĐT futsal Việt Nam, cựu tiền vệ của Thành Đồng thừa hưởng lĩnh hội những tinh hoa mà môn bóng đá trong nhà mang lại, và quan trọng hơn với kiến thức bài vở từ futsal đủ sức đưa Thắng Xavi. 

Xây dựng chắc vị trí huấn luyện, Hiệp Hoà bắt đầu thay máu lực lượng với sự xuất hiện của hàng loạt cầu thủ từng nhiều năm chinh chiến ở Thành Đồng như Hưng Xốp, Hà Beo, Xuân Sáng cộng với người cũ Hiệp Hoà như Nguyên Tây và đặc biệt trái tim tuyến giữa Hoàng cối về đầu quân đã tạo nên hình hài đáng gờm cho đội bóng của bầu Hiệp min. 

Sự xuất hiện của Xuân Sáng giúp Hiệp Hoà càng chơi càng hiệu quả

Lợi thế của Hiệp Hoà đó là không mất nhiều thời gian để tạo dựng lối chơi, thắt chặt sự gắn kết trên sân bởi những gương mặt kể trên đã quá hiểu nhau và đôi khi nhìn cái liếc mắt thôi đủ biết đồng đội sẽ chạy chỗ thế nào, xử lý bóng ra sao. Quan trọng hơn, với cái uy của người đứng đầu trong ban huấn luyện, Thắng Xavi đủ sức khiến cho những người em của mình nể phục và thuận theo ý đồ chiến thuật đề ra. Quan trọng hơn, ở Hiệp Hoà, bầu Hiệp min không nhúng tay vào chuyên môn, mọi quyền hành do Thắng Xavi quyết định về nhân sự, cách sắp xếp người nên thành thử cầu thủ trên sân cởi bỏ áp lực, thoải mái cái đầu nên mới có được các pha bóng thanh thoát. 

Nhà vô địch HPL Hoàng cối về chơi cho Hiệp Hoà tạo nên sự mềm mại, khó lường nơi tuyến giữa

Đây được xem là chìa khoá giúp Hiệp Hoà "chốt" được những trận với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp tấm vé lên hạng. Sớm hoàn thành mục tiêu có mặt tại HPL-S7, Hiệp Hoà đã cán đích và quan trọng hơn, trong hành trình vừa qua, họ đã cho thấy được hướng đi đúng về cách làm cũng như khả năng vận hành đội bóng chứ không phải sự manh muốn, mọi quyết định theo cảm xúc. 

Tất nhiên, chặng đường phía trước sẽ còn rất nhiều gian nan khi lần đầu chơi tại sân bóng đỉnh cao HPL nhưng với cách làm và sự ăn ý của bầu Hiệp min và HLV Thắng Xavi có thể quy tụ được sức mạnh và phát huy được tinh thần chiến binh ở các trận đấu sắp tới 
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN