Thủ môn Quý “Bính”: 5 năm phiêu bạt và hơn 240 phút của khát vọng ở sàn diễn lớn VSC-S1


Thủ môn Quý “Bính”: 5 năm phiêu bạt và hơn 240 phút của khát vọng ở sàn diễn lớn VSC-S1

Tin Tức
N.Đ.M - Thứ sáu, ngày 31-12-2021 - 14:30:44
Bình luận
5 năm đi Hàn Quốc làm ăn, thủ thành Quý “Bính” của FC Anh Pháp ra mắt và thử tài trên mặt sân 7 của Cúp bóng đá 7 người vô địch toàn quốc – Hyundai Cup 2021.
Anh Pháp là một bất ngờ lớn ở giải đấu năm nay. Lách qua khe cửa hẹp khi vượt qua vòng đấu bảng và phải chờ đợi đến những giây phút cuối cùng. Đội bóng nhà xe vẫn đang chơi một thứ bóng đá với niềm tự hào xứ Nghệ. Các cầu thủ của Anh Pháp với tinh thần thi đấu cống hiến hết mình vẫn đang có những màn thể hiện xuất sắc và trong đó không thể không nhắc đến cái tên Quý “Bính”
Thủ môn Quý "Bính" (Giữa, áo trắng).
Cũng giống như bao lứa trẻ Nghệ An yêu bóng đá, Bá Quý cũng từng là một cậu bé mang ước mơ được thi đấu cho đội bóng quê hương Sông Lam Nghệ An. Song do một vài lý do, chàng trai sinh năm 1990 đã không thể bén duyên với bóng đá chuyên nghiệp. 

Trước khi về Việt Nam và nhận lời chơi bóng cho FC Anh Pháp, Quý “Bính” từng có quãng thời gian 5 năm phiêu bạt ở nước ngoài đi làm ăn. Những ngày tháng xa nhà, xa với đam mê dường như giúp Quý khao khát được ra sân và thể hiện tài năng của mình. Cơ hội đến với Quý “Bính” khi được bầu Hùng “mốc” và chủ tịch Phan Quang Huy chiêu mộ vào đội hình của FC Anh Pháp với hành trình đầu tiên là sân chơi tầm cỡ VietNam Super Cup – Season 1.
Quý "Bính" đang có những màn trình diễn xuất sắc ở sâu khấu lớn Đại học Nha Trang.

4 trận đấu đã qua, Quý “Bính” thể hiện được tài năng khi là thủ môn số 1 của đại diện xứ Nghệ. Ra vào hợp lý, phản xạ xuất thần cùng khả năng làm chủ khu vực cấm địa của đội nhà giúp vị trí của thủ thành này là bất khả xâm phạm. Chính tài năng của Quý “Bính” đã giúp cho Anh Pháp lấy được những điểm số quý giá từ các “ông lớn” như Zetbit Sài Gòn, Nam Phương Khánh Hòa. Đặc biệt, màn trình diễn hoàn hảo trong trận Tứ kết với chủ nhà Thành Thành của Quý “Bính” đã giúp đội bóng của ông bầu Hùng “mốc” làm nên kỳ tích lọt vào vòng Bán kết.  Như chủ tịch Phan Quang Huy chia sẻ: “Quý là 50% sức mạnh của Anh Pháp, sự đóng góp của cậu ấy giúp đội bóng làm nên những điều bất ngờ”

Bá Quý  rằng tham gia giải đấu này với tinh thần chơi hết mình và cống hiến vì màu cờ sắc áo, vì niềm tự hào của 1 người con xứ Nghệ. Lần đầu tham gia một giải đấu sân 7 tầm cỡ, Quý “Bính” cảm nhận có đôi chút áp lực nhưng một khi vào sân, thủ thành 31 tuổi lại gạt bỏ đi hết những phiền muộn và thi đấu bằng 200% sức lực của mình.

“Lần đầu được chơi một giải đấu có quy mô như vậy, tôi rất vinh dự và tự hào. May mắn khi được ban lãnh đạo của Anh Pháp trao cơ hội. 5 năm tôi ở Hàn Quốc khi về Việt Nam rất mong muốn được trở lại với đam mê và Anh Pháp chính là nơi đã tạo điều kiện để tôi hiện thực hóa được mong muốn ấy. 

Tôi và toàn đội cũng rất hạnh phúc khi được vào đến Bán kết. Chúng tôi không đặt nặng thành tích khi tham dự giải đấu này chính vì vậy đây là một niềm tự hào vô cùng lớn. Anh Pháp chỉ còn lại hai trận đấu nữa và sẽ cố gắng chơi bằng hết những khả năng của bản thân. 

Được chơi ở một sân chơi lớn như VSC-S1 quả thực đáng trân trọng. Nếu như có cơ hội, tôi mong sẽ lại được tiếp tục chơi ở các giải đấu lớn do VietFootball tổ chức như giải hạng Nhì, hạng Nhất hay HPL và VPL”, Quý “Bính” chia sẻ.

Ngoài một vài cái tên đã nổi danh ở sân chơi 7 người như Đạt “Trị”, Hùng “cọt”, Quang Tình, Công Kỳ,… Anh Pháp mang đến VSC-S1 những cầu thủ mà giới mộ điệu vẫn còn chưa “quen mặt đặt tên”. Tuy vậy, những cái tên lạ lẫm đó lại đang đóng những vai trò rất lớn để viết nên câu chuyện cổ tích của đại diện xứ Nghệ ở thành phố biển Nha Trang. 
Niềm hạnh phúc vỡ òa của Quý "Bính" và các đồng đội sau khi giành quyền vào Bán kết.
Trong những ẩn số mà Anh Pháp sở hữu, Quý “Bính” xứng đáng được ca ngợi vì những màn trình diễn đầy ấn tượng. 5 năm phiêu bạt trở về và lần đầu tiên ở một giải đấu sân 7 tầm cỡ, Quý “Bính” đang khẳng định tên tuổi của mình và cùng Anh Pháp viết tiếp những trang kỳ diệu.
Từ khóa VSC-S1
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN