Thủ thành Phan Mạnh và khát vọng cùng Anh Pháp FC


Thủ thành Phan Mạnh và khát vọng cùng Anh Pháp FC

My Idol
QUÝ BẢO - Thứ năm, ngày 18-11-2021 - 17:50:27
Bình luận
Cập bến chiếu phủi thành Vinh chưa lâu, thủ thành Phan Mạnh đang dần cho thấy anh chính là một trong những nhân tố quan trọng trong chiến lược phát triển dài hơi của đội bóng bầu Hùng “mốc” – FC Anh Pháp.

“Ông này là ông nào mà bắt kinh thế, sút thế mà bắt dính được luôn”…Đó là những lời bình từ những khán giả đến theo dõi trận đấu giữa FC Anh Pháp và FC Phương Huy ở một giải đấu giao hữu tứ hùng đang diễn ra tại thành Vinh những ngày giữa tháng 11.

 

Phan Mạnh chính là cái tên nổi bật nhất khi liên tục thực hiện các pha bóng phản xạ khước từ rất nhiều nỗ lực từ phía những chân sút phía bên Phương Huy. Sở hữu thân hình khá mỏng cơm cùng chiều cao có phần khiêm tốn nhưng bù lại, thủ thành quê Diễn Châu lại rất giỏi ở yếu tố chọn vị trí và tài phản xạ đáng kinh ngạc. Những pha đổ người của Phan Mạnh đã làm nản lòng những máy bắn bóng cỡ như Đậu Trọng Tuấn Anh hay ngôi sao mới nổi là Mạnh Hồ của Phương Huy, qua đó góp công lớn giúp Anh Pháp giành chiến thắng với tỷ số 1-0 chung cuộc.  

 

Dẫu chỉ là một giải đấu nhỏ, không kèn cũng chả trống nhưng màn tranh hùng bộ tứ thành Vinh được đánh giá là có tính cạnh tranh rất cao, anh em ra sân chơi và chiến như muốn xả hơi sau những ngày dài dãn cách vì dịch bệnh.  Sân chơi tứ hùng này góp mặt gần như đầy đủ những hảo thủ nổi tiếng bậc nhất xứ Nghệ, như: Quang Tình, Đức Lương, Định “Rio”, Thái Tôn bên Anh Pháp; Mạnh Hồ, Đậu Trọng Tuấn Anh (Phương Huy);  Khánh “kình”, Đạt “trị’… chơi cho PCCC; Hùng “cọt”, Tú Neymar… khoác áo Eco Coffee... Và sự xuất hiện và thể hiện ấn tượng của Phan Mạnh đang là một trong nhưng điểm nhấn thú vị của giải đấu này.


Thủ thành Phan Mạnh trong màu áo FC Anh Pháp 

 


Thực tế thì Phan Mạnh đã góp mặt trong thành phần đội Anh Pháp từ khá lâu, tham dự ở các giải đấu lớn như TPL S1 tại Huế năm 2021 và mới đây, anh là thủ thành chính của đội bóng bầu Hùng “mốc” thi đấu tại Giải hạng Nhì – Cup Vietfooball 2021 đang phải tạm hoãn do tình hình dịch bệnh.

 

Dưới sự chỉ bảo tận tình của đàn anh Quang Tình, GK Phan Mạnh đang dần cho thấy bước trưởng thành đáng kể, năm chắc vị trí chốt chặn, gần như không thể thay thế ở FC Anh Pháp. Thế nhưng, người mà Phan Mạnh có lẽ là thầm cảm ơn nhiều nhất lại chính là Trưởng đoàn Bùi Toản. Người đã có lời mời mong muốn anh trở lại quê hương chơi cho Anh Pháp ở thời điểm còn bôn ba, sinh sống làm việc và chơi bóng tại miền Nam xa xôi.

 

“Sau giải SPL năm 2020, tôi bất ngờ nhận được lời mời của anh Toản. Đó là một cơ duyên mà tôi luôn cảm thấy may mắn bởi thú thật từ lâu tôi đã mong muốn trở về quê lập nghiệp, đồng thời có thể thoả mãn niềm đam mê chơi bóng. Tại Cty Anh Pháp, tôi có được điều đó, sau một ngày làm việc chúng tôi lại ra sân tập đều đặn trong sự quan tâm chu đáo của BLĐ đội”.

 

Anh Pháp FC đang nổi lên là đội bóng phủi có cách thức hoạt động chuyên nghiệp nhất tại xứ Nghệ. Với tham vọng của bầu Hùng “mốc”, rồi đây Anh Phap FC đặt ra mục tiêu chinh phục nhiều sân chơi không chỉ gói gọn ở thành Vinh mà còn góp mặt ở hệ thống các giải đấu của Vietfooball, thậm chí Nam tiến du đấu nếu có lời mời. Chính vì thế, thủ thành Phan Mạnh luôn tự nhủ, bản thân không bao giờ ngừng cố gắng để đáp lại sự kỳ vọng từ phía ông bầu chịu chơi nhất sới Nghệ này.

 

“Tôi vào Nam chơi bóng cũng nhiều nên gặp gỡ không ít những ông bầu giàu đam mê nhưng với anh Hùng, tôi cảm nhận rõ nét, chân thực nhất của một người sẵn sàng gác bỏ công việc chỉ để được ra sân xem chúng tôi tập bóng. Những chuyến du đấu xa nhà, anh Hùng cũng đều có mặt sát cánh cùng chúng tôi. Không chỉ có thế, với anh Hùng bóng đá phải là chơi đẹp, không bao giờ có sự toán tính nhỏ nhặt, ra sân là chiến bằng tất cả những gì mình có”.



 Phan Mạnh đang sống trong những ngày tháng hạnh phúc dưới mái nhà Anh Pháp 


Tại Vinh thì Phan Mạnh vẫn còn là cái tên ít người biết đến nhưng những tháng ngày ở miền Nam, anh lại khá nổi tiếng, góp mặt ở không ít sân chơi lớn. Đặc biêt là khi anh khoác áo Lam Hồng, đội bóng đậm đặc chất Nghệ của chiếu phủi miền Nam.

 

Nhưng câu chuyện về chàng trai mảnh khảnh quê Diễn Châu không chỉ có thế. Ngay từ nhỏ, Mạnh đã sớm khẳng định được tố chất chơi bóng, luôn nung nấu ước mơ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp như bao đứa trẻ xứ Nghệ, muốn theo con đường bóng đá hòng được đổi đời.

 

“Bố tôi mê bóng đá, nên anh em chúng tôi ai cũng có năng khiếu chơi bóng vì được ông truyền cảm hứng từ nhỏ. Cả 4 anh em tôi đều trúng tuyển ở khoá thi tuyển của huyện Diễn Châu. Tôi còn nhớ, mỗi buổi tập hồi đó, 4 anh em đều phải đi một quãng đường 5 cây số bằng xe đạp. Khát vọng lớn, chúng tôi cứ thế chạy theo đam mê. Sau này lớn hơn một chút bố cho anh em thi tuyển vào lò T&T và đều đỗ. Đáng tiếc là vì hoàn cảnh khó khăn quá mà chúng tôi không thể theo học. Đó có lẽ là một trong những điều nuối tiếc nhất mà tôi từng trải qua trong cuộc đời”.

 

Dẫu sao thì với những gì hiện tại, Phan Mạnh vẫn phải cần nỗ lực rất nhiều mới có thể thành công ở cấp độ bóng đá phong trào, đang ngày hoá chuyên, trở thành cơ hội lớn không thua kém sân chuyên. Nhưng có thể nói, về với Anh Pháp, Mạnh đang được sống những ngày hạnh phục của tuổi trẻ,  vừa tạo cho anh thu nhập trang trải cuộc sống với một công việc ổn định ngay tại công ty, lại có thể thoả đam mê, mang trên vai khát vọng chinh phục cùng bầu Hùng “mốc”.

 

 

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN