TIG vô địch và bước chuyển mình khẳng định thương hiệu của giải Hà Nội SeriB


TIG vô địch và bước chuyển mình khẳng định thương hiệu của giải Hà Nội SeriB

Tin Tức
NGỌC ANH - Thứ hai, ngày 25-04-2022 - 23:54:05
Bình luận
Sau hơn 1 tháng tranh tài, giải bóng đá Hà Nội Seri B 2022 đã khép lại với những trận đấu hấp dẫn và đã chọn được những đại diện ưu tú để góp mặt tại Hà Nội Seri A diễn ra vào đầu tháng 5 tới đây.

Hơn 1 năm trời khi dịch Covid-19 bùng phát và diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương đã đẩy các giải bóng đá phong trào vào tình cảnh dở khóc, dở cười. Những bản kế hoạch chi tiết về các giải đấu cùng với sự tham dự của nhiều đội bóng mạnh đành phải để ở chế độ chờ. Cơn khát những giải đấu đỉnh cao len lỏi trong đời sống bóng đá phủi vốn đã bị đóng băng suốt thời gian dài. Giữa bức tranh đó, khi dịch bệnh được đẩy lùi, các cơ quan chức năng cho phép bóng đá được tổ chức trở lại nhưng điều trớ trêu là hàng loạt giải đấu cũng quy tụ các đội mạnh nhưng được tổ chức theo kiểu “mì ăn liền” lần lượt được tổ chức ở khắp các vùng miền. 

Thậm chí có giải đấu cơ cấu giải thưởng lên đến hàng trăm triệu đồng và các đội bóng đổ biết bao nhiêu tiền của vào để mua sắm lực lượng. Nhưng “hết mồ hôi” là chẳng ai nhớ đến giải đấu đó dù rằng trên thực tế giới mộ điệu cho rằng các giải đấu đó không minh bạch và có “sự chống lưng” của những nhãn hiệu không lành mạnh với đời sống. Thậm chí, nhiều người còn nói rằng “năm nay tổ chức hoành tránh để đánh bóng thương hiệu, năm sau lại khai tử ngay”. Giữa bối cảnh đó, NHM cũng như các đội bóng thực sự ham muốn 1 giải đấu hội đủ yếu tố uy tín, bền lâu và quan trọng nhất phải thực sự khoa học, có lớp lang.

Để khích lệ tinh thần thi đấu các cầu thủ, BTC giải duy trì các danh hiệu cá nhân qua từng vòng đấu

Sau thành công của giải đấu mang tên Hà Nội SeriA được tổ chức hồi tháng đầu năm 2022 với cuộc đua vô địch của những đội bóng cực mạnh tại Thủ đô là Mobi, DTS, thì giải Hà Nội SeriB đã được tổ chức với sự tham gia của 8 đội bóng uy tín, có cách tổ chức bài bản tại Hà Nội. 8 đội bóng sẽ tranh tài để chọn ra 3 cái tên góp mặt tại Hà Nội SeriA và đi kèm với đó là 1 suất xuống hạng. Mô hình tổ chức giải khá bài bản và quan trọng hơn là có danh chính ngôn thuận do Liên đoàn Bóng đá Hà Nội phối hợp cùng công ty Việt Sports đồng tổ chức. 

Quan trọng hơn, giải đấu này không có bất cứ nhãn hiệu tài trợ nào khiến khán giả nghi hoặc về tính minh bạch về các hoạt động làm ăn của mình. Nói cách khác, Hà Nội Seri B hay người anh em Hà Nội SeriA được tổ chức bài bản, khoa học và quan trọng nhất là có tương lai lâu dài chứ không phải kiểu “mỳ ăn liền”. Đặc biệt ngoài cách tổ chức khoa học, bài bản thì tất cả các trận đấu đều được đơn vị truyền thông tổ chức, phát trực tiếp trên nhiều nền tảng mạng xã hội, thu hút đông đảo người xem.

Các trận đấu tại Hà Nội SeriB diễn ra căng thẳng, hấp dẫn và không có bất cứ sự cố nào xảy ra

Hơn 1 tháng khởi tranh với 8 đội bóng mạnh mà nếu nghe tên thôi cũng đủ đem lại sự tin tưởng lớn như BIDV Quang Trung, TIG, Tú Đạt, Đại Từ, Phoenix, Rực Rỡ, Team Bé và MUVN. Đây đều là những đội bóng đã và đang tham dự các giải đấu hệ thống Vietfootball và đương nhiên tính tổ chức cũng như sự quy củ là điều không cần bài cãi. Đến với Hà Nội SeriB, 8 đội bóng đã đem đến những màu sắc khác nhau và ở

vòng đấu cuối cùng diễn ra cuối tuần qua ở lượt trận đầu tiên, FC Tú Đạt giành chiến thắng trước Đại Từ với tỉ số 5-2, trong khi Phoenix và FC Team Bé hòa nhau với tỉ số 3-3. Ở lượt trận thứ 2, FC TIG đã giành chiến thắng trước FC Rực Rỡ với tỉ số 4-1, trong khi BIDV Quang Trung và MUVN đã cống hiến 1 cuộc rượt đuổi tỉ số hấp dẫn và kết thúc với tỉ số 4-3 nghiêng về BIDV Quang Trung.

Với những kết quả như trên, giải bóng đá Hạng B Thành phố Hà Nội lần 1 – năm 2021 đã xác định được chức vô địch thuộc về CLB TIG, đội Á quân là BIDV Quang Trung và đội giải 3 là Tú Đạt. 3 đội bóng TIG, BIDV Quang Trung và Tú Đạt sẽ giành quyền thăng hạng lên chơi tại giải Hanoi Serie A 2022 diễn ra vào ngày 7/5/2022 sắp tới. Sau vòng đấu cuối cùng, Hanoi Serie B 2021 cũng đã xác định được đội xuống hạng, đó là CLB Đại Từ.

Thủ môn nổi tiếng của Văn Minh trước đây và TIG hiện tại nhận danh hiệu cao quý của giải đấu

Ngoài các giải thưởng tập thể, ban tổ chức cũng đã trao 2 giải thưởng cá nhân, đó là giải Vua phá lưới thuộc về cầu thủ Nguyễn Viết Khương (FC Tú Đạt) và Thủ môn xuất sắc nhất thuộc về Nguyễn Mạnh Cường (FC TIG).

Trong diễn biến mới nhất do một số vấn đề khách quan nên phút cuối, đội bóng xếp thứ 4 Phoenix đã thế suất của Tú Đạt để cùng TIG và BIDV Quảng Trung lên chơi ở Hà Nội SeriA. Trong tháng 5 đầu tháng 6 tới đây, các giải bóng đá phong trào ở Hà Nội chỉ có duy nhất Hà Nội SeriA khởi tranh còn lại các sân đều vắng những trận cầu đỉnh cao. Và với những trải nghiệm, các trận đấu căng thẳng, hấp dẫn của các đội Mobi, DTS, EOC, Nguyễn Trãi, Việt Phương Đông hay 3 đội mới giành quyền thăng hạng là TIG, BIDV Quang Trung, Phoenix đủ để khiến đông đảo khán giả đến sân theo dõi.

Từ khóa Hà Nội
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN