Anh Pháp lên ngôi O35 Nghệ An: "Cuộc đấu của những cái đầu đầy sỏi"


Anh Pháp lên ngôi O35 Nghệ An: 'Cuộc đấu của những cái đầu đầy sỏi'

Ảnh đẹp
PHAN QUANG HUY - Thứ hai, ngày 01-02-2021 - 11:10:43
Bình luận
Anh Pháp FC đã đánh bại PCCC nhờ bản lĩnh cùng tài năng của đội trưởng Đình Hưng để lên ngôi Giải O35 Nghệ An 2020.

Nhiều người cho rằng ở cái tuổi cao hơn 35, thì những trận đấu của các lão tướng thực chất chẳng khác gì những buổi dưỡng sinh “vui khoẻ” xong rồi lao thẳng ra quán bia coi như là cái cớ tụ tập đám bạn. Các bà vợ cũng khó lòng trách móc được bởi dù sao thể thao luôn làm cho  “một người khoẻ, hai người vui”.



Trông căng vậy thôi chứ thực chất cuộc đấu giữa Anh Pháp và PCCC Thành Vinh toàn dùng trí
 

Tuy nhiên, những gì diễn ra trong buổi chiều ngày 31/1/2021 trên sân Sara thành Vinh đã khẳng định điều ngược lại về quan điểm trên đây. Trận chung kết O35 Nghệ An 2020 đã tạo nên một kịch bản đúng thực chất là cuộc đấu giữa những cái đầu đầy “sỏi” đá bóng bằng kinh nghiệm và sự tinh quái. Nói như thủ thành nổi tiếng Cường Sport: “Toàn những yêu quái trên sân”.



Những thủ thuật liên tục được cầu thủ 2 đội tung ra

O35 Nghệ An có lẽ sẽ không phủ hợp cho những đối tượng khán giả thích lối chơi bóng giàu tốc độ, cũng chẳng có nhiều những pha đi bóng tựa Messi hay thường xuyên xuất hiện những cú sút xé lưới nhờ nền tảng thể lực sung mãn. Xem các lão tướng thì hãy tận hưởng những ngón đòn nhờ tài trí thao lược chiến thuật, sự tinh quái trong từng pha bóng, thậm chí tiểu xảo các kiểu từ ăn vạ cho đến câu giờ đều có đủ. Tất nhiên chẳng ai cổ suý cho phong cách thi đấu có chút tiêu cực đó nhưng phải thấu hiểu một điều, ở cái tuổi không thể chơi bóng cưởng độ cao thì các cầu thủ O35 thày vì đấu chân, họ chọn đấu trí để phân định hơn thua. Hiểu được điều đó thì khi xem một trận bóng của các bậc đàn anh qua thời đỉnh cao mới cảm nhận được hết sự thú vị của bóng đá.

 

Đình Hưng chính là nguồn cảm hứng trong lối chơi của Anh Pháp

Quay lại với trận chung kết O35 Nghệ An giữa Anh Pháp và PCCC Thành Vinh. Sau nhiều lần bất thành cho mục tiêu ngôi vương, bầu Cường Tôm (PCCC) đang rất quyết tâm mong một lần về nhất nên có thể cảm nhận được tinh thần chiến đấu “hừng hực” của họ ngay sau khi nhập cuộc. Họ mạnh dạn đẩy cao đội hình, pressing ngay phần sân của Anh Pháp nhằm phá vỡ lối chơi chia bài quen thuộc của đội bóng này. Thực chất cách đá đó đã giúp cho đội bóng bầu Cường “tôm” gây ra nhiều khó khăn cho hàng thủ Anh Pháp. Những cơ hội ngon ăn đầu tiên đều thuộc về PCCC nhưng bản lĩnh của Đình Hưng cùng các đồng đội đã giúp đội bóng bầu Hùng “mốc” đứng vững.

 

Khả năng càn lướt của Văn Ý khiến PCCC Thành Vinh gặp nhiều khó khăn

Điểm nhấn đặc biệt trong lối chơi của Anh Pháp không ai khác chính là đội trưởng Đình Hưng. Trước khó khăn bủa vây, anh lùi về hỗ trợ phong ngự và bằng tài chỉ đạo thông minh của mình. Đình Hưng nhiều lần tạo sự ức chế khiến đối thủ bắt đầu mất bình tĩnh không còn giữ được thế thượng phong. Dẫu sao thì cần phải thừa nhận, hàng công của Anh Pháp cũng không dễ chơi khi liên tục bị chia cắt. Một quyết định mang tính bước ngoặt khi Anh Pháp thực hiện sự đổi người sớm. Ngôi sao thần đồng một thời bóng đá Đô Lương là Văn Ý vào sân ngay giữa hiệp 1 đã giúp cho cho thế trận cân bằng hơn. Lối chơi càn lướt không ngại va chạm cùng khả năng chạy chỗ cơ động của Văn Ý đã khiến cho cầu thủ PCCC Thành Vinh phải lùi về sâu hơn, giảm tải đáng kể sức ép cho khung thành thủ môn Trọng Hưng (Anh Pháp).



Thế trận giằng co diễn ra liên tục và trong mắt nhiều người đây rất có thể sẽ lại là một trận đấu phải phân định thắng thua bằng loạt sút luân lưu cân não. Tuy nhiên, trong khó khăn thì bất cứ đội bóng nào cũng cần một nhân tố biết tạo đột biến nhằm xoay vần cục diện trận đấu. Đội trưởng Đình Hưng sau cú Hattrick giúp Anh Pháp vượt khó ở trận bán kết đã một lần nữa khẳng định giá trị của mình.



Thủ môn Trọng Hưng: "Đi đâu mà vội mà vàng"

 

Phút 25, từ một tình huống đá biên, Đình Hưng bằng sự tinh quái đã đưa quả bóng đi sệt vào điểm nóng nhất nơi hàng thủ khiến hậu vệ PCCC lúng túng đưa bóng vào lưới nhà. Pha lập công cho thấy sự tinh tường khi Đình Hưng cảm nhận rõ vấn đề mất kiểm soát nơi tuyến dưới của PCCC.

 

Một tập thể gồm những bậc lão làng đầy “sỏi” như Anh Pháp thì việc có được bàn thắng dẫn trước sẽ càng giúp họ dễ đá hơn rất nhiều. Khả năng giữ bóng, điều tiết cùng sự chính xác trong khả năng phòng ngự tiếp tục được đội bóng bầu Hùng “mốc” thực hiện một cách nhuần nhuyễn. Phía đối diện PCCC buộc phải đẩy cao đội hình tấn công càng tạo lợi thế cho Anh Pháp sử dụng miếng phản công lợi hại. Trong một lần như thế, Đình Hưng có pha bứt tốc khiến đối phương phải phạm lỗi. Cũng ở một vị trí như bàn thắng mở tỷ số, và cho dù thủ thành PCCC đã cảnh báo rằng đối phương sẽ lại đá sệt thì đội trưởng Anh Pháp vẫn chẳng thèm bận tâm, anh lập tức thực hiện cú đá chìm tương tự như bàn thằng đầu tiên khiến thủ môn đội bạn lúng túng tự đưa bóng vào lưới nhà. 2-0 cho Anh Pháp FC.



Chức vô địch đầu tiên tại O35 Nghệ An của Anh Pháp

 

Bị dẫn đến 2 bàn trong bối cảnh thời gian trận đấu không còn quá nhiều chắc chắn sẽ khiến cho PCCC vỗn đã vội nay càng vội hơn nên càng khó đá bởi phía đối diện, những Văn Hùng, Văn Ý, Quốc Huy, Đình Hưng có thừa kinh nghiệm “cò cưa” bằng những ngón đòn “ma quái” hòng giữ vững tỷ số. Điều hy hữu nhất có lẽ là tình huống đá phạt góc và biên của lão tướng Văn Hùng. Cầu thủ Đô Lương liên tục đá bóng trúng người hậu vệ qua đó lập luôn kỷ lục về số lần thực hiện tình huống cố định của giải đấu. Một ý đồ câu giờ rõ ràng của Văn Hùng nhưng lại “hợp lý” vô cùng trong bối cảnh đội nhà đang nắm lợi thế lớn.  

 

Giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-0, Anh Pháp FC lần đầu tiên lên ngôi giải đấu O35 Nghệ An. Một năm đại thành công của bầu Hùng “mốc” khi chơi ở đâu đội bóng của ông vô địch ở đó đã cho thấy cái duyên của một vị Chủ tịch mát tay, nhận được sự tôn trọng của tất cả anh em cầu thủ.



PCCC Thành Vinh  đã có một giải đấu thành công dù không thể lên ngôi vương

 

Các danh hiệu O35 Nghệ An 2020:

 

Cá nhân:

-      Thủ môn xuất sắc nhất: Võ Sỹ Hiệp (PCCC Thành Vinh)

-      Cầu thủ xuất sắc nhất: Trần Đình Hưng (Anh Pháp)

-      Vua phá lưới: Quang Huy với 11bàn (Anh Pháp)

Tập thể:

-      Vô địch: Anh Pháp

-      Giải Nhì: PCCC Thành Vinh

-      Hạng Ba: Nha Khoa Răng Xinh và Nha Khoa Hoàng Dung

-      Giải Phong cách: Nha Khoa Hoàng Dung

 

 

 

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN