Chuyện ông bác sĩ xắn tay làm "bầu" bóng đá ở xứ Nghệ


Chuyện ông bác sĩ xắn tay làm 'bầu' bóng đá ở xứ Nghệ

Ảnh đẹp
PHAN QUANG HUY - Thứ sáu, ngày 09-10-2020 - 11:40:47
Bình luận
Bất ngờ lên ngôi Giải DN Nghi Lộc bằng lối chơi quả cảm, giàu khát vọng, Khang Chi Clinic đã, đang và sẽ mang tới cho bóng đá phong trào huyện Nghi Lộc những điều thú vị ở phía trước. Bởi, cuộc chơi dường như chỉ là mới bắt đầu với ông bầu, là một bác sĩ có niềm đam mê đặc biệt với môn bóng đá.

Một trong những khoảng khắc mà người viết ấn tượng nhất khi đồng hành với Giải Doanh nghiệp Nghi Lộc 2020 đó là hình ảnh người đàn ông mắt ngấn lệ, chăm chú theo dõi loạt sút luân lưu cân não ở trận tứ kết giữa Khang Chi Clinic và Cà Phê Nắng Mới. Vượt qua màn đấu súng nghẹt thở, anh đã không kìm nổi cảm xúc bản thân, hướng về phía những người hùng Khang Chi để cùng nhau tạo nên màn ăn mừng chiến thắng vô cùng cảm xúc. 




Sự tò mò đã thôi thúc tôi tìm hiểu về người đàn ông đó. Hỏi ra mới biết đó chính là ông bầu của Khang Chi FC. Quả thực, từng tiếp xúc với rất nhiều dân chơi phủi, nhưng cải phong thái hiền lành, chân chất, luôn mang cảm giác lo lắng theo từng diễn biến trận đấu của đội nhà, không một thái độ vùng vằng như anh có lẽ là lần đầu. Tôi liền nghĩ ngay ý định nói chuyện về ông bầu đặc biệt này. Người ta gọi anh là bầu Tùng, một bác sĩ bận trăm công nghìn việc nhưng là thủ lĩnh đội bóng nổi tiếng huyện Nghi Lộc - Nghệ An - Khang Chi Clinic.


PV: Chào bác sĩ Hoàng Cảnh Tùng, anh nghĩ sao khi anh là ông bầu đặc biệt của bóng đá phòng trào xứ Nghệ. Quả thực, đây là lần đầu tiên tôi thấy một bác sỹ ở một bệnh viện danh giá (115- Nghệ An) dám bỏ công, bỏ sức cống hiến cho đội bóng phong trào?


Đúng là chỉ có mấy ông chủ doanh nghiệp hay đứng ra tổ chức đội bóng, chuyên nghiệp hay phong trào cũng thế. Bản thân tôi tự thấy mình có vẻ hơi ngang. Dù bận bịu với công việc đặc thù ngành Y nhưng bóng đá nó đã ăn sâu vào máu từ nhỏ rồi. Nói vậy thôi, con người ai cũng có đam mê riêng, giờ tuổi mình không còn trẻ thì làm một việc gì đó đóng góp cho phong trào thực sự cảm thấy thú vị. Điều này giúp cho tôi cân bằng, giảm đi áp lực sau mỗi ngày làm việc. 




PV: Cơ duyên nào để đưa anh gắn bó với cái tên Khang Chi Clinic, đội bóng của anh đã gặt hái nên thành công bất ngờ tại giải DN Nghi Lộc năm nay?


Cách đây khá lâu tôi sinh hoạt đội bóng Y Huế do các bác sĩ công tác tại thành phố Vinh. Nhưng bạn biết đấy, đặc thù nghề Y là áp lực nên rồi đội bóng đó không thể tồn tại. Nghĩ rằng, chẳng thể nào bỏ đá bóng được nên tôi lại chuyển qua FC Farmmer. Nhưng cũng không được lâu vì công việc “lu bu” quá. Vào tháng Tư năm nay, tôi gặp Hoàng Thắng (hiện là đội trưởng Khang Chi). Em ấy là người đam mê bóng bánh giống tôi, từ đó chúng tôi nảy sinh ý định lập đội bóng ngay tại quê hương Nghi Lộc. Ngày 26/5/2018 đôi bóng chính thức được thành lập có tên là Khang Chi Clinic. Đó cũng là ngày kỷ niệm sinh nhật 2 tuổi của phòng khám Khang Chi. Với tôi đó là một kỷ niệm đẹp bởi tôi chính thức trở thành một ông bầu bóng đá phong trào (cười), còn Thắng sắm vai đội trưởng. 




PV: Khang Chi từng thất bại ở Giải DN Nghi Lộc lần thứ Nhất năm 2019. Có vẻ như thất bại đó chỉ làm cho đội bóng của anh đoàn kết và giàu tham vọng hơn?


Bóng đá mang tới cho mình nhiều cảm xúc vui và khoẻ, đôi lúc buồn vì đội thua nhưng đó là dư vị để khiến mình thêm gắn bó với bóng đá hơn. Năm ngoái, đội mới thành lập nên thất bại sớm là điều không có gì bất ngờ. Anh em đội cũng buồn lắm chứ, nhưng mình với Thắng vui vẻ, động viên anh em tiếp tục hoạt động, cải thiện khắc phục và phát huy những điểm mạnh của mình để hướng tới mùa năm sau. Và bàn thấy đấy, Khang Chi dù không được đánh giá cao nhưng đã lên ngôi. Thành quá này thực sự là xứng đáng bởi Khang Chi đoàn kết và giàu khát vọng. 




PV: Giải DN Nghi Lộc đang được đánh giá là giải đấu số 1 của huyện Nghi Lộc. Anh có ý kiến gì không?


Tôi ấn tượng và ủng hộ tính chất nhân văn mà BTC đã hướng tới, mang đến nhiều niềm vui, bù đắp cho những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Trường ban Đinh Văn Phương là bạn thân của tôi, tôi khâm phục cậu ấy khi đã có nhiều đóng góp cho bóng đá phong trào Nghi Lộc. Thứ hai là giải đã tạo được sức hút, lan toả tinh thần đoàn kết, hối thúc phong trào chơi bóng trong cộng đồng để hằng năm lại hội tụ về thi đấu.  Thành công lần thứ nhất tạo tiền đề cho giải lần thứ hai chuyên nghiệp hơn. Cứ thế giải lần ba chắc chắn sẽ còn hấp dẫn và có tính cạnh tranh cao hơn nữa. 




PV: Với Khang Chi, anh có ý định gì cho sự phát triển của đội bóng?


Sau chức vô địch năm nay, chúng tôi vẫn duy trì hoạt động tuần hai trận tạo niềm vui sau mỗi ngày làm việc mệt mỏi. Sự gắn kết này sẽ giúp cho Khang Chi càng thêm đoàn kết, tăng tính chuyên môn để hướng tới mùa giải mới. Bên cạnh đó, anh em luôn tự nhủ, các thành viên cố gắng giúp đỡ lẫn nhau trong lĩnh vực của mình khi người khác cần, các vấn đề hiếu hỷ của anh em trong đội được quan tâm kịp thời. Tới đây đội bóng sẽ kết hợp với phòng khám Khang Chi tổ chức các chuyến thiện nguyện hướng tới trẻ em nghèo có hoàn cảnh đặc biệt. 



Xin cảm ơn bác sĩ Cảnh Tùng về cuộc trò chuyện này!




Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN