Định "Rio": Hành trình sân 7 và niềm tin từ bầu Hùng "mốc"


Định 'Rio': Hành trình sân 7 và niềm tin từ bầu Hùng 'mốc'

Ảnh đẹp
QUÝ BẢO - Thứ năm, ngày 15-04-2021 - 22:24:54
Bình luận
Với tấm băng đội trưởng trên tay, Định “Rio” đã trở thành bức tường vững chắc làm đầu tàu dẫn dắt các đàn em giúp Anh Pháp FC giành 3 điểm đầu tay tại Giải hạng Nhì – Vietfootball.

Trước khi hành quân ra thủ đô, Định “rio” vẫn chưa có nhiều cơ hội để khẳng định tài năng của mình sau khi gia nhập Anh Pháp cách đây chưa lâu. Định trưởng thành từ lò đào tạo SLNA, thuộc lứa cầu thủ tài năng, đồng đội cùng những Phan Văn Đức, Phạm Xuân Mạnh, Bùi Đình Châu... Tuy nhiên, vì những chấn thương liên miên, trung vệ quê Diễn Châu đã không thể thoả giấc mơ góp mặt ở đội 1 đội bóng xứ Nghệ.



 Định "Rio" hoá giải các pha lên bóng của Từ Sơn (Ảnh: Văn Cường)


Sau một thời gian thi đấu cho các đội bóng hạng dưới, Định “Rio” quyết định từ bỏ giấc mơ chuyên nghiệp, lên kế hoạch cho những công việc mới sau bóng đá. Thời điểm này, đội bóng phong trào đang tạo tiếng vang lớn tại xứ Nghệ là FC Anh Pháp bắt đầu kế hoạch xây dựng bộ khung dựa trên nền tảng những cầu thủ ăn tập không thể bén duyên chuyên nghiệp, Định “Rio” được bầu Hùng “mốc” đưa vào diện tầm ngắm, không mất quá nhiều thời gian, cựu cầu thủ U21 SLNA nhanh chóng gật đầu gia nhập đội bóng nhà xe, cùng với đó anh chính thức trở thành nhân viên của phòng công nghệ Công ty Anh Pháp.



Định "Rio" thuộc lứa cầu thủ tài năng góp mặt những ngôi sao hiện tại như Văn Đức, Xuân Mạnh...

 

Đó vẫn được xem là cơ duyên và là điều may mắn đối với Định “Rio”. Từ lâu, nỗi trăn trở của đa phần các cầu thủ trẻ thuộc các lò đào tạo bóng đá vẫn là làm sao tìm cho mình một hướng đi mới nếu giấc mơ chơi bóng chuyên nghiệp không thành.

 

Cái khó của Định “Rio” khi gia nhập Anh Pháp đó là khả năng hoà nhập với bóng đá 7 người. Kỹ năng xử lý bóng bài bản Định có thừa, tuy nhiên, cảm giác không gian ở những sân bóng nhỏ lại là một trở ngại. Nỗ lực bền bỉ và ý thức tập luyện chuyên nghiệp của một người đàn ông trưởng thành hiện đã lập gia đình giúp cho Định dần dần thay đổi, tạo được những bước tiến đáng kể trên mặt cỏ sân nhân tạo.

 


Niềm vui của đoàn quân Thế "say" sau khi giành chiến thắng trước Từ Sơn (Ảnh: Văn Cường)

Trước khi hành quân ra Bắc, Anh Pháp FC phải chia quân chơi 2 mặt trận là TPL S1 tại Huế và Giải hạng Nhì – Vietfootball ở Hà Nội. Định thuộc vào nhóm cầu thủ di chuyển ra thủ đô thi đấu trận khai mạc gặp Từ Sơn FC. Không phụ lòng tin của Coach Thế “say” và bầu Hùng “mốc”, Định “rio” thể hiện màn trình diễn ấn tượng, góp công cực lớn giúp Anh Pháp giữ sạch lưới, dẫn dắt các đàn em trẻ tuổi hơn tiến lên phía trước, liên tục ghi bàn để giành chiến thắng 4-0 chung cuộc trước đại diện tới từ Bắc Ninh.

 

Nền tảng kỹ thuật cơ bản ổn, thể hình thể lực tốt, Định thực sự là bức tường vững chắc bên cạnh khả năng chia bài làm cầu nối ổn định với các tuyến phía trên, từ đó lối chơi của Anh Pháp trở nên nhịp nhàng, buộc đối thủ thường xuyên rơi vào thế chống đỡ rồi nhận thất bại tới 4 bàn không gỡ.

 


Anh Pháp FC có khởi đầu như mơ tại Giải hạng Nhì - Vietfootball (Ảnh: Văn Cường)

“Sân Hoàng Mai dài và rộng hơn so với các sân bóng ở Vinh chính là yếu tố giúp cho tôi và đồng đội dễ triển khai cách chơi bóng theo ý đồ mà HLV đề ra. Tôi từng khá khó khăn khi chuyển sang chơi sân 7 nên khi được thi đấu ở không gian thoáng hơn, bản thân cảm thấy tự tin trong các pha xử lý. Chiến thắng này thuộc về toàn đội. Phiá trước vẫn là một chặng đường đầy chông gai, Anh Pháp sẽ nỗ lực chơi tốt từng trận để giành kết quả tốt nhất”. Định “Rio” chia sẻ với người viết.

 

Anh Pháp sau chiến thắng Từ Sơn đã vươn lên dẫn đầu bảng C Giải hạng Nhì – Vietfootball với 3 điểm, nhiều hơn Minh Khai và Fanta 2 điểm, 2 đội bóng đã cầm chân nhau trong ngày ra quân.

 

Tại lượt đấu tiếp theo diễn ra vào ngày 18/4, đoàn quân Thế “say” sẽ đối đầu với Fanta trong khi Minh Khai gặp đại diện Bắc Ninh – FC Từ Sơn. Nếu tiếp tục giành 3 điểm thì tấm vé vào chơi tứ kết coi như nằm trong túi của đội bóng xứ Nghệ.

 

 

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN