Nghệ League 2020: Đây rồi Đức "cọt", đây rồi "Vua" Cap và 3 điểm đầu tay cho Phước An


Nghệ League 2020: Đây rồi Đức 'cọt', đây rồi 'Vua' Cap và 3 điểm đầu tay cho Phước An

Ảnh đẹp
PHAN QUANG HUY - Chủ nhật, ngày 03-01-2021 - 10:32:55
Bình luận
Trong ngày bầu Hùng Milan diện kiến dù đang phải chống nạng, Phan Văn Đức cùng đôi cánh Tuyến “tày”, Mạnh “tũn” và Capdervilar đã thi nhau toả sáng giúp Phước An Company giành 3 điểm quý giá. Đây cũng là chiến thắng đầu tay của đoàn quân Coach Dũng “him” tại Nghệ League năm nay.

Vòng 4 Nghệ League bỗng trở nên sôi động thấy rõ khi hàng loạt những ngôi sao tuyển, V.League ồ ạt xỏ giày xung trận. Xuân Mạnh trong màu áo Yên Thành, Trọng Hoàng chơi cho Phúc Lộc Linh, đại diện Đô Lương cũng có sự phục vụ của thủ thành Trần Nguyên Mạnh, trong khi đó ngôi sao hàng đầu Việt Nam là Phan Văn Đức cũng đá có cơ hội góp sức cùng Phước An Company của Hùng Milan trong mục tiêu giành chiến thắng đầu tay.


Ngoài Phan Văn Đức ra thì ở trận này Phước An còn có thêm một sự góp mặt rất đáng chú ý là Vua phủi Sài thành Capdervilar. Với đôi cánh Tuyến “tày”, Mạnh “tũn”, cùng 2 sự bổ sung chất lượng là Đức “cọt” và Capdervilar thì quả thực Phước An chính là cái tên tạo ra sức hút lớn nhất ngày diễn ra vòng 4 Nghệ League, đồng thời là thử thách cam go cho đại diện Đô Lương FC 59, đội bóng có sự xuất hiện của thủ thành Trần Nguyên Mạnh. 



Màn đối đầu đáng chú ý giữa Đức "cọt" và Nguyên Mạnh


Cũng phải nói thêm về FC 59 Đô Lương, đây là đại diện cấp huyện sử dụng gần như toàn bộ hàng “cây nhà là vườn” với những sao phủi hàng đầu xứ Lường. Dù chỉ dùng nội binh nhưng không thể xem thường FC 59 bởi với các quân bài trong tay như Nguyên Hưng, Tuấn “kanu”, Nguyên Mạnh, Khang Sport, Thắng Ramos... đại diện Đô Lương vẫn được đánh giá là có thực lực và khó lường cho mọi đối thủ. Điểm mạnh của đoàn quân bầu Hùng Five luôn là tinh thần chiến đấu quả cảm, họ rất muốn thể hiện bản thân trong lần đầu mang quân đánh thành Vinh ở sân chơi tầm cỡ như Nghệ League. Sau 3 vòng, 59 Đô Lương mới chỉ có 1 điểm nên mục tiêu của họ trước Phước An chắc chắn là 3 điểm trọn vẹn cho dù được đánh giá thấp hơn. 



Capdervilar cũng đã có mặt trong màu áo Phước An


Với những hảo thủ như Đức “cọt”, Capdervilar, Tuyến “tày”, Mạnh “tũn”, Phước An nhập cuộc khá chậm nhằm bắt lỗi cho các tân binh đang còn tỏ ra bỡ ngỡ. Phía đối diện 59 Đô Lương thể hiện rõ tinh thần quyết đá trận ra trò trước “Dải ngân hà” Phước An. Sự tự tin của 59 Đô Lương tạo cho họ khí thế nhập cuộc hứng khởi trước đối thủ thành Vinh. Tuy nhiên dù mảng miếng còn chưa nhuyễn nhưng Phước An lại sớm có được điều mong muốn. Đó là bàn mở tỷ số sớm sau pha đệm bóng cận thành chính xác của Mạnh “tũn”. 


Những tưởng sự nhiệt huyết của 59 Đô Lương sẽ bị kìm lại sau bàn thua đầu tiên nhưng họ không hề cảm thấy nao nũng, tiếp tục đẩy cao đội hình nhằm tìm bàn gỡ. Phút 20, Văn Ý chọn vị trí chuẩn xác nhận đường chuyền dài của đồng đội trước khi bật cao đánh đầu quyết đoán tung lưới Phước An. 



Văn Ý chơi nổi bật góp một bàn thắng cho 59 Đô Lương


Hiệp đấu thứ 2 là thời điểm những Đức “cọt”, Capdervilar cùng đồng đội bắt đầu vào nhịp sau hiệp 1 thi đấu cò phần căng cứng. Sự cơ động với đôi cánh Mạnh “tũn”, Tuyến “tày” giúp cho lối chơi của Phước An thánh thoát hơn với những pha lên biên khó lường. Phút 31, Capdervilar mở đường xuống đáy biên cho Mạnh “tũn” dẫn bóng trước khi căng ngang cực mạnh khiến cho hàng thủ 59 Đô Lương lúng túng đưa bóng vào lưới nhà. Pha bóng khẳng định cho giá trị không thể bàn cãi của “Vua phủi” Sài thành cùng ngôi sao HPL đang là người của Tuấn Sơn. 


Cuộc đối đầu giữa Phước An và 59 Đô Lương trở nên hấp dẫn hơn trong những phút còn lại, tốc độc trận đấu được đẩy lên đỉnh điểm. Đại diện vùng huyện không mong muốn ngày thủ thành Nguyên Mạnh góp mặt hiếm hoi trong vai trò thủ lĩnh trở nên kém vui. Thực tế thì sự có mặt của ngôi sao Viettel FC đã giúp cho tuyến giữa của 59 Đô Lương chơi chắc chắn hơn khi không có sự phục vụ của nhân tố chính Nguyên Hưng. Đẳng cấp chuyên nghiệp cùng thái độ chơi bóng tích cực đã giúp Nguyên Mạnh đặt dấu ấn đậm nét với pha đánh đầu không thể cản phá ở phút 43 trận đấu. Một lần nữa 59 Đô Lương thực hiện không chiến thành công, đồng thời cho thấy khả năng phòng chống bóng bổng của Phước An chưa thực sự hiệu quả nếu đối thủ là những cầu thủ to cao, có kỹ năng cơ bản tốt. 



Đẳng cấp những ngôi sao hàng đầu giúp Phước An vượt khó và giành chiến thắng chung cuộc 4-2


Những tường kết cục trận đấu dễ bề chia điểm sau pha lập công của Nguyên Mạnh bởi quãng thời gian còn lại là không còn nhiều. Tuy nhiên, những ngôi sao của Phước An đã cho thấy họ vẫn nhỉnh hơn đối thủ ở yếu tố bản lĩnh trận mạc.  Một tinh huống pressing ngay phần sân đối phương khiến cho hậu vệ 59 Đô Lương lúng túng đưa bóng vào chân của Tuyến “tày”, sau một nhịp khống chế, ngôi sao chạy cánh của Phước An lập tức ra chân chuẩn xác hạ gục thủ thành Khang Sport bên phía 59 để nâng tỷ số lên 3-2. Tình huống diễn ra ở thời điểm bù giờ nên kết cục coi như đã an bài và chiến thắng chắc chắn đã thuộc về Phước An. Đúng những giây cuối trận, khi tinh thần 59 Đô Lương đã không còn thì Đức “cọt” sau nhiều nỗ lực cũng đã có pha lập công riêng cho mình với một pha thoát xuống đặt lòng vào góc gần ghi bàn thắng ấn định tỷ số 4-2. 



Niềm vui của bầu Hùng Milan sau khi Phước An của ông có chiến thắng đầu tay tại Nghệ League


Phước An giành chiến thắng chung cuộc 4-2 và có chiến thắng đầu tay tại Nghệ League năm nay. Tuy nhiên cũng cần phai dành lời khen cho đại diện tới từ Đô Lương, họ đã cống hiến cho khán giả phủi Nghệ một trận cầu hay bậc nhất mùa giải năm nay. Sau vòng 4, Phước An Company của Hùng Milan giành 5 điểm và tạm leo lên vị trí thứ 7, trong khi đó 59 Đô Lương tiếp tục nằm áp chót với vỏn vẹn 1 điểm số sau 4 trận. 

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN