PCCC Thành Vinh 2020: Bản ngã Phước An và lời chia tay ‘đẹp đẽ’ của Tô Bá Hùng


PCCC Thành Vinh 2020: Bản ngã Phước An và lời chia tay ‘đẹp đẽ’ của Tô Bá Hùng

Ảnh đẹp
PHAN QUANG HUY - Thứ tư, ngày 30-09-2020 - 10:51:34
Bình luận
Phước An Company không mấy khó khăn đánh bại Tự Lái Bắc Vinh để nắm quyền tự quyết đi tiếp. Trong khi đó, Pharma Plus của Tô Bá Hùng dù thắng đậm PCCC Thành Vinh 5-1 cũng không thể giành vé vì TTĐK Hưng Thịnh nhẹ nhàng vượt qua TVTK Nhà Xanh 2-0.

“Thua một trận đấu chưa phải là thảm hoạ, quyền tự quyết vẫn còn trong tay nên khi trái bóng chưa lăn thì không thể nói trước được điều gì cả”. Đó là những dòng chia sẻ đầy mạnh mẽ và tự tin của bầu Nguyễn Hùng của Phước An Company trước ngày diễn ra lượt đấu sống còn của vòng bảng. Đội bóng ông bầu có cả tâm lẫn tầm này đã đè bẹp Vận Tải Hùng Kiều 5-0 trong ngày ra quân nhưng bất ngờ bại trận 0-3 trước Phương Huy của tay cầm sa bàn lão luyện Quang Thi sau đó. 



Chung Tám vẫn là niềm hy vọng của Phước An trong trận cầu quyết định tại vòng bảng

Và kịch bản của các trận đấu giành những tấm vé cuối cùng lên chuyến tàu thông hành đã diễn ra đúng như những gì mà bầu Phước An Company tuyên bố. Phước An quay trở lại với đúng bản ngã của mình, qua đó tiếp tục khẳng định vị thế của đội bóng được xem là ứng cử viên sáng giá tại mùa giải năm nay. Chỉ cần thắng Tự Lái Bắc Vinh, Phước An sẽ đi tiếp bất chấp kết quả màn so tài cùng giờ giữa Phương Huy và Vận Tải Hùng Kiều. 


Nhập cuộc với tinh thần phải thắng, Phước An nhanh chóng làm chủ thế trận cho dù phía đối diện họ là đội bóng bất bại với 4 điểm giành được sau 2 lượt trận. Màn so kè đôi công hấp dẫn bị phá vỡ khi sát thủ Linh Ly nhận đường chuyền từ chấm đá phạt của đồng đội rồi ra chân quyết đoán tung lưới thủ thành bên phía đội bóng Tự Lái ghi bàn thắng mở điểm cho Phước An. 



Bầu Nguyễn Hùng và Coach Lâm Ngân của Phước An Company

Phước An đã có được điều cần là bàn thắng vươn lên dẫn trước, kết quả này được xem là có lợi cho họ. Nếu đứng vững đến cùng thì đoàn quân của Coach Lâm Ngân (Phước An) sẽ đi tiếp với vị trí nhất bảng bởi trận đấu cùng giờ, Phương Huy dù được đánh giá cao hơn nhưng lại vấp phải một Vận Tải Hùng Kiều chơi không còn gì để mất nhằm níu kéo cơ hội đi tiếp với vỏn vẹn 1 điểm sau 2 trận. 


Kịch bản thú vị được đẩy lên cao trào khi Viết Lạm như chỗ không người nhận đường chuyền của đồng đội trước khi nhẹ nhàng đệm bóng tung lưới thủ thành Dương Văn Cường mở tỷ số trận đấu cho đoàn quân Vận Tải ở phút thứ 30 trận đấu. 



Xe tăng gắn động cơ máy bay Chung Tám nhân đôi cách biệt mở toang cánh cửa đi tiếp cho Phước An Company


Với những gì mà Vận Tải Hùng Kiều làm được, rất ít người tin vào một màn lật đổ từ phía Phương Huy, cho dù họ là đội được đánh giá có phần nhỉnh hơn về nhiều mặt. Và nếu tỷ số 1-0 giành cho Vận Tải Hùng Kiều được giữ nguyên thì Phương Huy rất có thể phải nói lời chia tay bởi ở trận đấu cùng giờ, Chung Tám đã khẳng định giá trị bản hợp đồng bom tấn với màn đột phá chẳng khác gì chiếc “xe tăng gắn động cơ máy bay”, xé toang hàng thủ Tự Lái Bắc Vinh trước khi đặt lòng đẳng cấp nhân đôi cách biệt cho Phước An. 



Phương Huy ngược dòng kịp thời để lấy vé đi bán kết


Một tỷ số quá an toàn cho đoàn quân bầu Nguyễn Hùng bởi khoảng thời gian còn lại trận đấu không còn nhiều. Hàng thủ Phước An đã có những thay đổi lớn sau trận thua Phương Huy 0-3 trước đó để làm yên lòng những múi giáp công phía trên như Linh Ly, Đình Nhân và khi cần Chung Tám cũng có thể băng lên như một múi khoan bê tông “hàng hiệu”.  


Trong thế khó thì mới thấy cái tài thao lược của HLV Quang Thi bên phía Phương Huy. Bằng những thay đổi hợp lý về mặt nhân sự, Phương Huy trở nên thành thoát và tinh quái hơn so với chính họ khoảng thời gian trước đó. Chính sự góp mặt của ngôi sao HPL Hùng “con” trên sân đã giúp cho Phương Huy dễ đá hơn rất nhiều. Kinh nghiệm của cầu thủ từng nhiều năm mài mòn sân đấu HPL đã góp công giúp Phương Huy chống lại sức chiến đấu mãnh liệt từ Vận Tải Hùng Kiều. Đậu Trọng Tuấn Anh toả sáng kịp thời ghi bàn thắng san bằng cách biệt cho Phương Huy. Tuy nhiên bấy nhiêu thôi là chưa đủ cho Phương Huy. Đoàn quân Coach Thi tiếp tục vùng lên khi hàng thủ của đối phương bắt đầu có dấu hiệu xuống sức. Tận dụng rất tốt lỗ hổng có được, Sỹ Khánh không mắc sai lầm nào ra chân chính xác ấn định tỷ số 2-1 cho Phương Huy. 



Niềm vui của Phước An Company

Phía sân đối diện, Đình Nhân kết thúc ngày thi đấu thắng hoa của Phước An bằng cú ná đại bác từ ngoài vòng cấm ghi bàn thắng thứ 3 cho đội nhà trước khi Hà Ngọc Anh gỡ lại 1 bàn cho đội bóng Tự Lái. 


Từ thế là đội có cơ hội lớn nhất nhưng cuối cùng Tự Lái Bắc Vinh đã đánh rơi tấm vé đi tiếp khi rơi xuống vị trí thứ 3 chung cuộc. Còn với Phước An, họ đã thực sự là chính mình như cái cách họ từng quật ngã Vận Tải Hùng Kiều 5-0 ở ngày khai màn. Trong khi đó, Phương Huy hoàn toàn xứng đáng nhận vé thông hành nhờ bàn tay mát của Coach Thi, đội bóng khách sạn đã biết phát huy đúng lúc bản lĩnh của một đội bóng già dơ hơn so với đối thủ. 



Phương Huy ngược dòng trước Vận Tải Hùng Kiều để giành vé đi tiếp cùng Phước An


Nếu kịch bản của bảng B diễn ra theo một cách khó lường cho đến những thời khắc cuối thì tại bảng A, việc PCCC Thành Vinh đã nắm chắc tấm vé đi tiếp khiến cho tâm lý thi đấu của họ không còn được đảm bảo. Buộc phải thắng và mong chờ một kết quả có lợi ở cặp đấu giữa Nhà Xanh và Hưng Thịnh, đội bóng ông Tô Bá Hùng (Pharma Plus) vùng lên mạnh mẽ và nhanh chóng tạo lợi thế bằng bàn thắng do công của Trần Lâm. Không có được động lực thi đấu cao, PCCC Thành Vinh liên tiếp để cho đối thủ chọc thủng lưới do công của Duy Hiếu và Hùng “cọt” trước khi Kim Bello gỡ lại một bàn. Tuy nhiên, những phút còn lại, đội bóng của Tô Bá Hùng dù biết trước số phận vẫn không muốn dừng lại. Pharma Plus có thêm hai bàn thắng nữa do công của Quân Toại và Duy Hiếu để ấn định tỷ số thắng 5-1. 



PCCC Thành Vinh của bầu Cường "tôm" không còn nhiệu động lực khi đá giành vé trước Pharma Plus


Thắng vùi dập PCCC Thành Vinh nhưng Pharma Plus vẫn bị loại bởi ở trận đấu cùng giờ, TVTK Nhà Xanh nhận thất bại trước TTĐK Hưng Thịnh bởi hai bàn thua thua từ khá sớm. Thắng 2-0, TTĐK Hưng Thịnh có được 6 điểm sau 3 trận và kết thúc ở vị trí nhì bảng A bởi kém PCCC Thành Vinh (6 điểm) về chỉ số đối đầu. 


Như vậy, sau 3 ngày diễn ra PCCC Thành Vinh 2020 đã xác định được 4 đội bóng lọt vào bán kết bao gồm: PCCC Thành Vinh, TTĐK Hưng Thịnh, Phương Huy và Phước An. 



Giành chiến thắng 5-1 trước PCCC Thành Vinh nhưng Pharma Plus vẫn không thể đi tiếp



Lịch thi đấu bán kết: 


BK1(17H30 ngày 1/10): PCCC Thành Vinh - Phước An

BK2 (18H30 ngày 1/10): TTĐK Hưng Thịnh - Phương Huy 


Ảnh: Xuân Thuỷ - Trung Hiếu - Văn Hoàng Trung - Hải Vương - Hoàng Cường...

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN