TK U23 NA 2021: Phương "Oppo" và cầu đinh Phương Huy - Văn Minh


TK U23 NA 2021: Phương 'Oppo' và cầu đinh Phương Huy - Văn Minh

Ảnh đẹp
QUÝ BẢO - Thứ hai, ngày 26-04-2021 - 21:15:15
Bình luận
Xét về mặt tên tuổi, FC Phương Huy đối đầu với Văn Minh xứng đáng là cặp đấu được mong chờ nhất vòng tứ kết Giải U23 Nghệ An – Cup Anh Pháp.

Tám cái tên xuất sắc nhất lọt vào vòng tứ kết Giải U23 NA – Cup Anh Pháp cuối cùng cũng đã được xác định. Ngày hội bóng đá trẻ xứ Nghệ đã sẵn sàng cho những trận nock –out một mất một còn hứa hẹn mang tới nhiều điều thú vị đáng để mong chờ.

 

Từ lâu chiếu phủi Nghệ thường biết đến Đinh Văn Phương hay còn gọi là Phương Oppo là một tay năng nổ trong các hoạt động bóng đá phong trào. Vốn hành nghề kinh doanh điện thoại, Phương “Oppo” không chỉ là ông bầu của Thành Lộc Mobile trong nhiều năm tham dự giải ngành Mobile Nghệ An, anh còn là một nhà tổ chức đáng tin cậy của nhiều sân chơi từ huyện Nghi Lộc cho đến thành Vinh. Đáng chú ý nhất là việc anh từng là Trưởng BTC Giải Nghệ Super Cup – Anh Pháp 2020, sân chơi được tổ chức bài bản, tạo nên bước ngoặt khá quan trọng giúp phủi Nghệ chuyển tích cực trong thời gian gần đây.




Đến với U23 NA, bầu Phương quyết chơi lớn khi gom quân sớm,  tổ chức một đội hình được tập luyện bài bản có sự chuẩn bị kỹ càng bậc nhất giải đấu. Và không nằm ngoài dự đoán, Thành Lộc Mobile của Phương “Oppo” hoàn tất vòng bảng với thành tích bất bại 1 thắng, 2 hoà, khá là ấn tượng.

 

Đối thủ của Thành Lộc Mobile tại vòng 8 đội U23 NA sẽ là Gạch Hoà Hợi, một hiện tượng thú vị tại giải đấu năm nay. Gạch Hoà Hợi gây bất ngờ lớn ngày khai mạc khi đánh bại PCCC Thành Vinh, đội bóng được xếp vào diện ứng viên sáng giá trước thềm giải đấu. Thắng 5-2 PCCC, Hoà Hợi khiến mọi đối thủ phải dè chừng, rất khác so với cái vẻ kín tiếng của họ trước thềm khai mạc.

 

Tuy nhiên, trong 2 trận đấu còn lại thì Hoà Hợi lại tỏ ra thiếu ổn định. Nếu thất bại 0-2 trước Anh Pháp là kết quả không bất ngờ thì việc họ để Rec Media cầm hoà 1-1 ở lượt cuối là kết qủa  khó làm vừa lòng người hâm mộ đội bóng này. Rec Media thua 2 trận trước đó, và quyết sống mãi giành giật cơ hội “nhỏ bé” và họ đã suýt chút nữa thành công, lấy tấm vé khỏi tay Hoà Hợi.



Với những gì diễn ra thì trong mắt giới chuyên môn, Thành Lộc Mobile xứng đáng được xếp diện cao hơn một chút so với Hoà Hợi. Tuy nhiên, tính chất của những trận nock –out là rất khác, khó lường và dễ tạo nên những bất ngờ thú vị nên hãy cứ chờ xem. Hẳn Phương “Oppo” đang rất hy vọng vào tài cầm quân của Coach Hiển “đen”, bên cạnh sự toả sáng của Dương “zero, nhân tố nổi bật hàng đầu của Thành Lộc ở những trận đã qua để có thể giải mã thành công Hoà Hợi, qua đó hướng tới việc lọt vào top 4 đội mạnh nhất.

 

Không thể không nói tới cặp đấu giữa Phương Huy và Văn Minh. Đội bóng bầu Toàn Arsenal đã làm được nhiều điều tại giải đấu năm nay, rất tương xứng với công sức mà họ bỏ ra trong một thời gian dài nhằm tạo tính chuẩn bị tốt nhất cho sân chơi mà họ đặt mục tiêu cực cao hướng tới ngôi vương chung cuộc.

 

Với bầu Toàn Arsenal, cuộc chơi bóng đá dựa quan điểm “tự lượng sức mình”. Phương Huy rất nổi tiếng ở chiếu phủi Vinh nhưng chỉ tham gia ở những sân chơi vừa phải và họ thường đặt mục tiêu cao bên cạnh phải xây dựng được lối chơi đẹp mắt đầy sự cống hiến.



Với ngôi sao Mạnh Hồ trong tay, Phương Huy hoàn toàn có thể nghĩ viễn cảnh lên ngôi U23 NA S2. Chân sút tài hoa đang là một trong 3 cái tên ghi nhiều bàn thắng nhất với 4 pha lập công. Mạnh Hồ thực sự là bài toán hóc búa cho mọi đối thủ khi đối đầu với Phương Huy tại giải đấu năm nay. Tuy nhiên, bầu Toàn hẳn hiểu rõ một điều rằng để có thể nghĩ xa hơn, Phương Huy buộc phải hạn chế sự phụ thuộc vào Mạnh Hồ, sẵn sàng những miếng đánh mới, lạ khác nhau thì mới mong tiến xa hơn nữa sau vòng tứ kết.

 

Văn Minh luôn là tên tuổi số 1 của bóng đá phong trào xứ Nghệ trong nhiều năm qua. Thành công của Văn Minh làm lá cờ tiên phong để nhiều đội bóng về sau học hỏi, hướng tới mục tiêu vươn biển lớn. Trong vài năm gần đây, đội bóng bầu Văn đối diện nhiều khó khăn trong công cuộc trẻ hoá và ngay tại chính U23 NA năm nay, đội hình Văn Minh cũng chưa thực sự được đánh giá là khác biệt nhiều so với phần còn lại.

 

Đội bóng nhà xe bất ngờ thảm bại 4 bàn không gỡ ngày khai mạc trước HVL đã kịp trở lại đúng bản ngã của mình bằng chiến thắng VMU 5-2 trước khi hạ màn vòng bảng với thành tích nhì bảng C sau khi vượt qua Tigers 2 bàn cách biệt.



Văn Minh đang vào phom, trở lại đúng vị thế của lá cờ đầu bóng đá phong trào xứ Nghệ sẽ đối đầu với ứng viên sáng giá Phương Huy rõ ràng là cặp đấu gây được sức chú ý lớn nhất vòng từ kết U23 NA S2 năm nay.

 

Trong khi đó, cặp đấu khá cân kèo giữa HVL và PCCC Thành Vinh được xem là không kém phần long trọng. Nói gì thì nói, PCCC cũng như Phương Huy đều là những tên tuổi được biết đến nhiều trong 2 năm qua nên cho dù chỉ cán mốc vị trí thứ 3 bảng A với 4 điểm sau 3 trận cũng chẳng thể nói lên được nhiều điều về vị thế của PCCC, khi họ có sự góp mặt khá nhiều tên tuổi nổi tiếng như Đình Kỷ, Junior…

 

Anh Pháp sau khi vượt qua vòng bảng Giải hạng Nhi – Vietfootball sẽ có được lực lượng mạnh nhất cho vòng tứ kết U23 NA. Trung “ruồi”, Thuận “con, Cường “táo”, Ngọc Hoành… giờ có thể toàn tâm toàn ý cho mục tiêu đánh bại đại diện “Cu Đơ” - Đền Củi FC. Trong suy nghĩ của nhiều người thì Đền Củi rõ ràng được xếp thấp hơn Anh Pháp nhưng hãy nên nhớ, Đền Củi từng gây khó cho Thành Lộc Mobile thì rõ ràng họ là một tập thể khó lường. Nếu bước vào trận đấu với tâm thế chủ quan, Anh Pháp hoàn toàn có thể bị khuất phục khi Đền Củi quyết đấu với tinh thần không còn gì để mất, gấp bội so với vòng bảng trước đó.



Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN